Đang đi vệ sinh ở trường, bé trai 5 tuổi bị chấn thương sọ não vì sập hầm nhà vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - Hố bồn cầu tối đen, tôi dùng tay rờ lấy gạch đá, bồn cầu đè lên người cháu rồi đưa cháu lên. Cũng may hầm cầu có ít nước nếu không cháu đã chết ngạt", anh Thuận kể lại.

Theo Zing.vn, sáng 7/2, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang điều trị cho cháu Nguyễn Văn An (5 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) bị chấn thương sọ não, gãy xương chậu do sụt nền nhà vệ sinh.

Theo bác sĩ Đồng, bệnh viện tiếp nhận cháu An lúc 12h ngày 6/2 trong tình trạng chấn thương đầu, trầy xước vùng đùi bên phải, gãy xương chậu.

"Chụp CT thì phát hiện cháu An gãy kín xương chậu bên phải, nứt sọ. Sau khi tiếp nhận đơn vị đã khâu vết thương để cầm máu, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định", vị trưởng khoa nói thêm.

Hiện cháu An đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi sát.

sap ham nha ve sinh 2 - p

Cháu An bị chấn thương sọ não, gãy xương chậu đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Quý.

Theo báo Người lao động, anh Nguyễn Văn Thuận (cha cháu An) cho biết, trưa 6-2, gia đình đang ở nhà thì nhận được tin báo cháu An bị sụp bồn cầu ở Trường Mần non Krông Ana. Khi anh Thuận chạy tới thì đã có nhiều người đứng vây quanh nhưng không ai xuống cứu.

Anh Thuận cho biết: "Lúc đó, tôi quá hoảng loạn định nhảy xuống thì vừa lúc có người đưa thang tới. Hố bồn cầu tối đen, tôi dùng tay rờ lấy gạch đá, bồn cầu đè lên người cháu rồi đưa cháu lên. Cũng may hầm cầu có ít nước nếu không cháu đã chết ngạt".

Anh Thuận bức xúc cho biết, hầm vệ sinh sâu khoảng 5m và rộng khoảng hơn 10m2, thế nhưng trong lúc trèo xuống đưa cháu lên anh phát hiện phần nắp hầm vệ sinh không thấy có thép bên trong nên không chịu được lực.

sap ham nha ve sinh 1 - p

Khu vực nhà vệ sinh nơi cháu An bị rơi xuống dưới. Ảnh: CTV.

Liên quan đến vụ việc, cô Lê Thị Hường, Hiệu trưởng Trường mầm non Krông Ana, cho biết phòng vệ sinh của đơn vị tiếp nhận từ trường tiểu học trước đó. Hôm qua, các giáo viên và học sinh đi vệ sinh bình thường nhưng đến khi cháu An vào thì gặp nạn.

"Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh để đưa cháu An đi cấp cứu. Sáng 7/02, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn đã đến để khảo sát và yêu cầu đơn vị thi công khắc phục khu vực sụt lún", cô Hường thông tin.

Gia đình anh Thuận mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sập hầm vệ sinh khiến con anh rơi xuống bị thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn