Đắp thứ này lên mặt, bao nhiêu mụn cũng bị "đánh bật" sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Bạn chắc chắn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng không tỳ vết nếu đắp thứ này lên mặt theo hướng dẫn.

Mụn trứng cá, mụn bọc hay những vết thâm do mụn là vấn đề mà các cô nàng hay gặp phải. Có rất nhiều yếu tố gây ra mụn như chế độ ăn uống, thay đổi thời tiết hoặc chu kỳ kinh nguyệt. Rau diếp cá với khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao. Ngoài việc dùng nó như một loại rau gia vị để ăn hoặc chữa bệnh, bạn hoàn toàn có thể tự chế mặt nạ trị mụn hiệu quả tại nhà bằng rau diếp cá.

Empty

Có rất nhiều cách làm mặt nạ rau diếp cá. Tuy nhiên, cách dưới đây đơn giản và dễ thực hiện hơn cả.

Nguyên liệu:

Chuẩn bị Lấy khoảng 5-10 lá diếp cá, rửa sạch sau đó giã nát cùng một chút nước. Nếu muốn làm một lần và sử dụng được trong 3 ngày, bạn có thể lấy từ 15-30 lá, xay nhuyễn với một nước trong máy xay sinh tố rồi lọc bỏ phần bã.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, đồng thời khiến lỗ chân lông mở ra. Bước tiếp theo, dùng phần rau diếp cá đã giã nát hoặc nước ép diếp cá đắp lên mặt, đặc biệt là những vùng mụn hoặc vết thâm. Bạn có thể nằm yên và thư giãn trong 15-30 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Trị mụn với rau diếp cá

Trị mụn với rau diếp cá

Sau khi sử dụng phương pháp này 3 lần một tuần trong một tháng, bạn sẽ nhận thấy các nốt mụn se khá nhanh, đồng thời vết thâm cũng mờ đi nhiều, nhìn thật kỹ mới có thể thấy. Bạn kiên trì sử dụng rau diếp cá trị mụn cho đến khi các vết thâm hết hoàn toàn. Tuy rau diếp cá là một vị thuốc dân gian khá mát và lành tính, nhưng trước khi sử dụng bạn cũng nên thử độ dị ứng bằng cách đắp lên một vùng nhỏ ở mặt trong cổ tay./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link