Dấu hiệu cảnh báo ung thư giai đoạn đầu bạn bắt buộc phải biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy chú ý những biểu hiện trong cơ thể để dễ dàng nhận biết ung thư giai đoạn đầu.

Thông thường những dấu hiệu mắc ung thư giai đoạn đầu thường không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có những triệu chứng dưới đây, bạn phải cảnh giác.

Buồn nôn và nôn

buon-non-1

Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Sút cân

Gan là cơ quan chính giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến bạn bị sút cân. Sút cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan.

Đau bụng

Gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan.

Đầy hơi

Hầu hết chị em phụ nữ thường phải chịu cảm giác đầy hơi, khó chịu mỗi khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Tuy nhiên, gần đây bạn phát hiện ra mình thường xuyên bị đầy hơi, chướng bụng, lúc nào cũng luôn thấy mình no, mặc dù nó không có liên quan gì đến chu kỳ kinh nguyệt hay một phương pháp trữ nước nào khác.

Thậm chí bạn không thể mặc vừa quần vì cái bụng đầy hơi của mình. Thì hãy nhanh chóng đi khám vì rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh ung thư buồng trứng.

Chảy máu bất thường

buon-non-2

Cháy máu bất thường bạn hãy coi chừng ung thư.

Sự chảy máu bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt của bạn như máu kinh kéo dài, máu chảy ồ ạt, đột ngột giữa chu kỳ,…kèm theo triệu chứng đau vùng bụng, khí hư bất thường, đau khi quan hệ,…

Thậm chí là nước tiểu có máu hay đau ở âm đạo thì nên nhanh chóng đi khám sớm vì đây là dấu hiệu thường gặp ở người bị ung thư cổ tử cung.

Một trường hợp nữa là chảy máu cam, nếu bạn thường xuyên chảy máu cam mà khó ngưng lại thì đây cũng rất có thể là bạn đã mắc ung thư vòm họng.

Những thay đổi ở vú

Màu sắc núm vú, bề mặt vú thay đổi, xuất hiện u bất thường, cảm giác đau, nổi mẩn đỏ, tiết dịc bất thường thì nên đi khám ung thư vú ngay.

Ho dai dẳng kèm ra máu

Sau khi đã loại trừ nguyên nhân liên quan tới hệ hô hấp trên mà bạn vẫn chịu trận với cơn ho dai dẳng, kèm máu thì không nên chủ quan. Bởi rất có thể là bệnh ung thư, viêm hoặc lao phổi.

Sưng hạch bạch huyết

Khi khu vực hạch bạch huyết dưới cổ hoặc hai bên bẹn của bạn sưng tấy không rõ nguyên do, hãy mau chóng thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra nhằm loại trừ yếu tố nguy hiểm của căn bệnh ung thư máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link