Đây chính là món cháo ĐẠI BỔ giúp con gầy tới đến mấy cũng TĂNG CÂN nhanh chóng, lại thông minh

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là món cháo ĐẠI BỔ giúp con gầy tới đến mấy cũng TĂNG CÂN nhanh chóng, lại thông minh - mẹ nào cũng nên tìm hiểu.

Súp gà nước dừa

Gà và nước dừa là một sự kết hợp hoàn hảo vì mùi thơm và độ béo của nước dừa sẽ kích thích vị giác của bé nhanh chóng. Thịt gà là nguồn protein lành tính, dễ hấp thu, cung cấp năng lượng nhanh chóng cho bé, còn nước dừa là nguồn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình cơ thể hấp thu chất đạm từ thịt gà.

chao-ga

 

Nguyên liệu:

-1 đùi gà hoặc ức gà– 1/2 quả cà chua– 1/2 củ hành tây– 1 thìa canh bột năng– 1/2 bát nước dừa tươi– 1 nhánh hành lá– 1 thìa cà phê dầu olive

Cách làm:Cho gà vào hầm với nước lọc, sau đó cho tiếp 1/2 củ hành tây và 1/4 quả cà chua đã gọt vỏ bỏ hạt. Hầm nước cho đến khi nước cô lại khoảng lưng bát nước. Kế tiếp, vớt bỏ hành và cà chua, gà chọn phần thịt mềm cắt nhỏ và giã sơ cho mềm.

Đổ chén nước dùng vừa hầm vào nồi; thêm cà chua, hành tây cắt nhỏ vào nấu cho mềm; thêm thịt gà cùng 1/2 bát nước dừa vào.Cho hành lá, bột năng đã khuấy với nước vào nồi, để sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp.Chờ nước súp nguội, thêm 1 thìa dầu olive, khuấy đều rồi cho bé dùng.

Cháo trứng gà + hạt sen + cà rốt

Cách làm:

Cà rốt thái nhỏ ninh nhừ cùng hạt sen. Cho vào máy xay nhỏ cùng với nước hầm ninh. Sau đó đổ vào nồi nấu, thêm phần bột gạo đã xay vào quấy đều cho tan đều. Đặt lên bếp quấy đều cho đến khi cháo sôi lục bục và đặc dần lại.

Trứng gà đập ra bát tách lấy lòng đỏ. Cho khoảng 1/2 lòng đỏ trứng gà vào nồi cháo khuấy đều cho đến khi trứng chín là được. Tắt bếp cho thêm khoảng 1-2 thìa cafe dầu ăn hoặc dầu oliu vào khuấy đều. Đổ cháo ra bát hoặc đĩa là được. 

Cháo gà + rau mùng tơi

Cách làm:

Thịt lườn gà thái miếng nhỏ đem luộc chín. Mùng tơi rửa sạch thái nhỏ đem xay cùng với thịt gà và nước luộc. Đổ bột gạo xay sẵn vào hỗn hợp nước rau thịt đã xay khuấy đều cho tan.

Đặt nồi lên bếp nấu cho đến khi cháo sôi lục bục đặc lại là được.

Tắt bếp cho thêm vào cháo 1-2 thìa cafe dầu ăn hoặc dầu gấc, dầu oliu đều được. Đổ cháo ra bát hoặc đĩa rồi cho bé thưởng thức.

Lưu ý: Với thực đơn cháo này nếu nấu bằng cháo trắng có thể nấu cháo trước rồi băm nhuyễn rau mùng tơi và thịt gà cho vào sau. Nấu khoảng 4-5 phút là cháo chín.

Theo:  khoevadep.com.vn