Đây chính là những mối nguy hại ch.ết người từ ăn đậu phụ mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những mối nguy hại ch.ết người từ ăn đậu phụ mà ít ai biết hãy tìm hiểu đừng tự hại bản thân và gia đình.

dau-phu

 

Không ăn đậu phụ thay rau

Đậu phụ có nguồn gốc thực vật vì vậy nên nhiều người cho rằng đậu phụ mát và có thể sử dụng thay rau.

Tuy nhiên, điều này là sai lầm. Bởi dù đậu phụ có nguồn gốc thực vật nhưng lại không chứa chất xơ. Nếu bạn ăn đậu phụ thay rau kéo dài trong nhiều ngày, bạn sẽ bị táo bón kèm theo hàng loạt những hệ lụy sức khỏe và dinh dưỡng khác khi ăn một chế độ thiếu chất xơ.

Không tốt cho phụ nữ mang thai

Đậu phụ có thể không an toàn cho chị em đang trong thai kỳ và có sử dụng các loại thuốc đi kèm. Điều này gây phản ứng cho cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, khi sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước xem sử dụng với lượng như thế nào.

Gây rối loạn tình dục ở nam giới

Theo nhà dinh dưỡng học Neha Sanwalka, Ấn Độ, ăn nhiều đậu phụ có thể gây rối loạn tình dục ở nam giới như làm thay đổi lượng testosterone, giảm ham muốn "yêu", số lượng và chất lượng tinh trùng.

Các vấn đề về tuyến giáp

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thyroid (Anh) cho thấy isoflavone trong các sản phẩm đậu nành như đậu phụ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể cản trở sự hấp thụ tuyến giáp. Nghiên cứu cũng cảnh báo ăn nhiều đậu phụ có thể tăng nguy cơ phát triển tuyến giáp.

Tăng nguy cơ ung thư vú

Trong khi nhiều nghiên cứu được tiến hành để kiểm tra khả năng ngăn ngừa ung thư vú của đậu phụ, một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy hàm lượng isoflavone trong đậu phụ có thể gây đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh ung thư vú.

Không ăn đậu phụ với mật ong

Đậu phụ thường chứa thạch cao còn mật ong thì có đường. Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày làm người ăn khó thở, hụt hơi, thậm chí dẫn tới hôn mê. Đặc biệt, người có bệnh về tim mạch càng cần tránh dùng cùng lúc hai thực phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link