Long An: Nam thanh niên sát hại mẹ bạn gái vì bị cấm yêu

( PHUNUTODAY ) - Do bị mẹ người yêu ngăn cản, nam thanh niên 24 tuổi đã ra tay sát hại không thương tiếc để trả thù. Sau khi gây án, bị cáo này đã tìm cách vượt biên sang Campuchia để tẩu thoát.

Ngày 29/12 vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với bị cáo Châu Thanh Long (24 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) mức an chung thân với tội danh giết người.

1_644388 Bị cáo Châu Thanh Long tại phiên tòa xét xử  

Theo bản cáo trạng, Long lúc trước có quan hệ tình cảm với con gái của bà Nguyễn Thị Nga (54 tuổi, ngụ xã Thành Đông, huyện Bình Tâm, tỉnh Vĩnh Long). Hai người này đã có thời gian chung sống cùng nhau, tuy nhiên khi phát hiện, gia đình bà Nga đã ra sức ngăn cấm. Vì đem lòng thù hận, Long đã nuôi giã tâm giết mẹ của người yêu để trả thù.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 7/7, Long mang dao đột nhập vào nhà của bạn gái, cùng lúc này bà Nga thức giấc và ra phía sau nhà để đi vệ sinh. Thấy bà Nga, Long dùng tay bịt miệng khống chế rồi dùng dao cắt cổ đồng thời đâm nhiều nhát vào người bà Nga khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, bị cáo Long đã bỏ trốn lên TP.HCM, rồi sau đó tìm cách vượt biên sang Campuchia và về tỉnh Long An.

Tối ngày 15/7, Long tìm đến Công an xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thừa nhận hành vi giết người của mình và nói lời xin lỗi đến gia đình người bị hại.
Sau khi hội thẩm, HĐXX đã tuyên bố mức án tù chung thân cho bị cáo Long đồng thời bắt bị cáo bồi thường số tiền 114 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn