Đây là điều đặc biệt trong tang lễ nghệ sĩ Duy Thanh

( PHUNUTODAY ) - Tang lễ nghệ sĩ Duy Thanh sẽ diễn ra vào lúc 15h15 ngày 17/4 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Mới đây, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trần Nhượng thông báo về tang lễ nghệ sĩ Duy Thanh. Cụ thể, lễ viếng sẽ diễn ra từ lúc 15h15 đến 16h30 ngày 17/4/2017, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu nghệ sĩ Duy Thanh được tổ chức vào hồi 17h cùng ngày. Sau lễ truy điệu, linh cữu của nam diễn viên phim “Đất và người” sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội theo di nguyện của ông.

thong-tin-tang-le-nghe-si

Nghệ sĩ Duy Thanh.

 Năm 2012, NSƯT Duy Thanh phát hiện ra mình mắc ung thư phổi và sau đó là ung thư thực quản. Hai căn bệnh quái ác thay nhau hoành hành, khiến sức khỏe của ông ngày càng trở nên tồi tệ. Trong suốt 5 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, từ một người đàn ông to béo gần 80kg, NSƯT Duy Thanh chỉ còn ngót nghét 50kg, làn da tái xạm, gương mặt hốc hác, cơ thể gầy guộc.

Ngày 5/4 vừa qua, do bệnh tình có dấu hiệu càng trở nặng nên người nhà đã đưa nam nghệ sỹ vào lại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội để các bác sỹ theo dõi. Dù rất đau đớn vì bệnh tật nhưng nghệ sỹ Duy Thanh vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan.

Khi nằm trên giường bệnh, ông tâm sự rằng lúc nào cũng nghĩ đến con gái và mong muốn con có một cuộc sống tốt đẹp.

duy-thanh

Con gái nghệ sĩ Duy Thanh luôn ở bên ông lúc cuối đời 

 Những ngày cuối đời, ông luôn được con gái túc trực chăm sóc. Rất nhiều nghệ sĩ và khán giả cũng thường xuyên tới thăm nom và cầu nguyện cho ông tuy nhiên nghệ sỹ Duy Thanh vẫn không qua khỏi, ông trút hơi thở cuối cùng vào 19h38’ ngày 14/4 tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh năm 1957. Trước khi bén duyên với sân khấu, nghệ sĩ Duy Thanh là công nhân cơ điện. Năm 1978, tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ đang tuyển diễn viên, ông liều mình đăng ký và đã trúng tuyển. Trong khoảng thời gian theo học, ông đóng các vai chính trong các vở: “Lời thề thứ 9", "Đứa con tôi"...

24-1492264277909

Nghệ sĩ Duy Thanh qua đời sau 5 năm chống chọi với ung thư.

 Sau đó, nghệ sĩ Duy Thanh nhanh chóng bén duyên với phim nhựa và lấn sân đóng phim truyền hình. Vai diễn gây ấn tượng nhất của ông với khán giả truyền hình là Bá Thủ trong “Đất và người”. Trong 30 năm làm nghề, ông được biết đến qua vai phản diện nhiều hơn là chính diện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn