Đây là nguyên nhân dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua nước dừa về cho cả nhà uống

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua nước dừa về cho cả nhà uống - nhớ tìm hiểu ngay lập tức.

nuoc-dua

 

Nước dừa là một trong những loại nước giải khát tốt cho sức khỏe. Nhưng ít ai biết hết được lợi ích của nó.

Giảm đau đầu

Hầu hết cơn nhức đầu và chứng đau nửa đầu bị kích hoạt bởi mất nước. Nước dừa sẽ rất hữu ích trong việc cung cấp các chất điện giải cho cơ thể và để tăng cường hydrat hóa. Vì nước dừa giàu chất magiê nên nó giúp loại bỏ chứng đau đầu.

Tăng cường năng lượng

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi vàchloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

Sức khỏe tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột

Uống nước dừa với một muỗng cà phê dầu ô liu trong ba ngày sẽ giết chết các vi khuẩn trong ruột và làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cho tiêu hóa tốt hơn.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link