Đây là những vật cấm để đầu giường cần biết kẻo hối hận thì quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Đây là những vật cấm để đầu giường cần biết kẻo hối hận thì quá muộn - cần chú ý để bỏ đi ngay nếu nhà bạn đang mắc phải.

phong-thuy-1

 

Không để gương soi ở đầu giường

Gương không nên để ở vị trí đầu giường hoặc đối diện với giường, đặc biệt trong phòng ngủ của người già hoặc người yếu bóng vía. Người già thường không ngủ sâu, thường tỉnh giấc vào nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong tình trạng ngái ngủ mà nhìn vào gương, thấy bóng của mình lờ mờ trong đấy thì sẽ rất sợ, đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Túi xách

Nhiều người đi về hay tiện tay vứt túi xách, ví,...lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sở hữu - nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng.

Di ảnh người quá cố

Trong phòng ngủ, không để di ảnh người đã mất vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh, sạch sẽ hoặc trong phòng khách.

Cây xanh

Cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí CO2. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Nếu muốn trồng cây xanh, tốt nhất là bạn nên đặt những loại cây hút khí CO2 và thải khí oxi vào ban đêm, vừa lọc sạch không khí, vừa có đủ oxi cho giấc ngủ sâu và khỏe.

Không bày hoa hoặc cây xanh ở đầu giường

Hoa và cây xanh được nhiều người trang trí trong phòng ngủ. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý tránh bày ở đầu giường ngủ, tốt nhất là đưa ra khỏi phòng. Lý do là vào ban đêm, cây xanh và hoa sẽ hút khí oxy và thải ra khí CO2, sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu oxy, khó ngủ, mệt mỏi dai dẳng…

phong-ngu

 

Tượng Phật, thần

Với giác độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật đầu giường ngủ là điều đại kỵ. Còn trong phong thủy thì đó lại là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link