Để có thể thọ lâu trăm tuổi, ít khi ốm đau bệnh tật hãy trồng ngay cây này trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Để có thể thọ lâu trăm tuổi, ít khi ốm đau bệnh tật hãy trồng ngay cây này trong nhà - nhiều điều "thần kỳ" sẽ tới với gia chủ.

Việc đem các loại cây cảnh trồng trong nhà vào không gian sống của bạn là một ý tưởng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí và biến tấu ngôi nhà của bạn trở nên xanh – sạch – đẹp hơn. 

cay-canh

 

Hoa mười giờ

Theo Đông Y, hoa mười giờ vị chua, tính bình, tác dụng hoạt huyết, giảm rát họng, tiêu viêm, tiêu sưng. Các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc, đặc biệt cho các trường hợp viêm họng, bỏng hay ghẻ ngứa cực hiệu quả.

Cây cau cảnh

Cau cảnh là một loại cây không thể thiếu trong nhà bởi khả năng thanh lọc mọi độc tố tồn tại trong không khí. Không chỉ tốt cho môi trường mà đây còn là loại cây cảnh rất dễ trồng và phù hợp với nhiều không gian sống dù được xây dựng theo các lối kiến trúc khác nhau.

Cây tre cảnh

Tre được xem là biểu tượng của quê hương, là đặc trưng cho sức sống mãnh liệt của con người Việt Nam, do vậy mà nó luôn mang đến cho mỗi chúng ta một cảm giác rất bình yên, thanh thản. Không chỉ có khả năng chịu đựng trước mọi sự tấn công của côn trùng mà tre cảnh còn giúp loại bỏ các hóa chất độc hại trong không khí như benzene, formaldehyde hay trichloroethylene.

Cây lô hội

cay-lo-hoi

 

Rất quen thuộc là một sản phẩm làm đẹp và lành da rất kỳ diệu. Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả. Mặt khác, lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

Cây thường xuân

Là loại cây cảnh có sức sống mãnh liệt trong nhiều điều kiện khắc nghiệt (trừ môi trường có nhiệt độ cao), cây thường xuân thường được trồng ở khuôn viên sân vườn của nhiều gia đình hay ở những nơi công cộng. Cây không chỉ đẹp mà còn giúp điều hòa không khí nữa đấy nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT