Đi chùa đầu năm đừng CẦU XIN những điều này, phạm phải là đắc tội với Thần Phật, đen đủi đeo bám cả năm

( PHUNUTODAY ) - Đi lễ chùa đầu năm là phong tục đẹp của nhiều người Việt Nam, tuy nhiên có những điều chúng ta tuyệt đối không nên cầu khấn khi đi chùa lễ Phật bởi theo quan niệm của nhà Phật là chỉ phù hộ an bình, che chở cho con Phật.

Đừng cầu tiền bạc, công danh

Đi chùa không nên cầu tiền bạc, công danh, vật chất (như cầu trúng số, cầu thăng quan tiến chức…), vì Phật không ban tiền bạc, vật chất… Phật, thánh thần không ban phúc cho ai, cũng không gieo họa cho ai. Tất cả là tâm thành và theo luật nhân quả, người nào có quả phúc chín thì gặt về.

Empty

Khi tới chùa, chúng ta không nên cầu xin năm nay được thế này, được thế khác bởi đạo Phật rất đề cao việc con người phải có tự lực; nếu bản thân không có khả năng thì không ai có thể giúp đỡ được.

Không nên cầu được người khác giúp mình

Sự giúp đỡ giữa người với người lúc khó khăn hoạn nạn là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi đi chùa lễ Phật thì chúng ta lại không nên cầu điều này. Tốt nhất là hãy tự lực cánh sinh, tự bản thân mình cố gắng nỗ lực để đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đề ra trước đó.

Không cầu thân thể không bệnh khổ

Đừng cầu thân thể không bệnh khổ, vì không bệnh khổ thì lòng tham sẽ dễ sinh. Muốn lấy thuốc lành trị bệnh khổ, thì nên thực hành giác ngộ giải thoát khỏi thế giới này.

Không cầu làm việc mong dễ thành công vì người ở trong cảnh thuận lợi khó tu hành

Nghịch cảnh thuận cảnh không phân biệt, việc thành việc bại đều như nhau.

Không cầu mong sự báo đáp

Empty

Những người theo đạo Phật thường coi trọng lòng yêu thương, từ bi. Khi gặp những người khó khăn thì nên đưa tay ra để giúp đỡ họ vượt qua. Tất cả những sự giúp đỡ ấy nên được thực hiện theo cách tự nhiên nhất, vì muốn người báo đáp thì con đường làm ơn đã sai lệch.

Tùy duyên dứt nghiệp đoạn sanh tử, không nợ không thiếu sống an nhàn.

Vậy đi Chùa đầu năm chỉ nên cầu gì?

Vào mùa Xuân và đầu năm mới, nếu có ý định đi chùa lẽ Phật, các chị hãy chú trọng tới việc sám hối, ăn năn trước những lỗi lầm, cầu xin có cơ hội sửa chữa, hoàn trả sai trái, có cơ hội làm việc thiện lành giúp đời.

Ngoài ra, các chuyên gia tâm linh khuyên tới chùa lễ đầu năm hay bất cứ thời điểm nào trong năm cũng chỉ nên mong cầu sức khỏe. Không nên cầu xin tài lộc, công danh, tiền bạc, của cải, vật chất.

- Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm -

Xem thêm>>
1. 7 điều cần phải biết khi đi lễ chùa đầu năm Mậu Tuất để cả năm gia đạo bình an, may mắn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn