Điểm tin 4/11: Yêu đơn phương, cựu sinh viên ĐH cuồng ghen giết "người trong mộng"

( PHUNUTODAY ) - Cựu sinh viên ĐH cuồng ghen giết "người trong mộng", Nhật ký rơi nước mắt của mẹ quyết lăn tôm sống chữa chàm cho bé, lũ cuốn trôi hai mẹ con... là điểm tin.

Yêu đơn phương, cựu sinh viên ĐH cuồng ghen giết 'người trong mộng'

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, bị cáo đã ra tay hết sức tàn độc với “người trong mộng”. Tuy nhiên sau đó bị cáo được xác định là bị tâm thần nên bắt buộc đưa đi chữa bệnh. Sau 5 năm điều trị, bị cáo trở lại bình thường, nhưng vẫn khiến nhà chức trách hết sức “đau đầu” vì không biết chính xác thời điểm gây án bị cáo có bị hạn chế nhận thức hay không.

anh_bai_hoang_quy_FFWR.jp

Yêu đơn phương, cựu sinh viên ĐH cuồng ghen giết 'người trong mộng'.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Đăng Thành sinh năm 1981, quê ở huyện An Nhơn, Bình Định từ nhỏ tới lớn rất thông minh, học giỏi. Năm 1999, Thành thi đậu vào Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Sau khi ra trường, Thành từng làm cho nhiều doanh nghiệp và đi làm ở một số nước.

Năm 2004, Thành có quen biết với chị Vũ Hoàng Dung. Đến năm 2010, Thành đơn phương có tình cảm với chị Dung, nhưng không được chị Dung đáp lại. Ghen ghét, thù tức, nghi ngờ chị Dung có bạn trai làm cùng công ty nên Thành đã có lần đến tận công ty để gây sự, đánh người mà Thành cho là “tình địch” của mình. Tuy nhiên, những lần đó đều được can ngăn kịp thời.

Khoảng 10h ngày 27/2/2011, Thành thủ dao chạy xe máy tới nhà chị Dung nói chuyện. Tới nơi, Thành không vào nhà mà đứng cách cổng nhà chị Dung khoảng mấy căn để quan sát. Thấy chị Dung đi từ trên lầu xuống sân nói chuyện với một người đàn ông, Thành càng ghen.

Khi người đàn ông đó đi về, Thành liền chạy tới nói chuyện với chị Dung, nhưng chị Dung bỏ lên nhà. Thành chộp lấy tay chị Dung níu lại, rồi rút dao đâm chị Dung…

Đâm gục “người trong mộng”, Thành lên xe chạy về phòng trọ tắm rửa, thay quần áo rồi tới nhà anh trai ở quận Gò Vấp chơi. Sau đó Thành đi thuê khách sạn ngủ. Ngày hôm sau, khi Thành mò về nhà anh trai xin tiền bỏ trốn thì bị nhà chức trách bắt giữ.

Về phía nạn nhân, do vết thương quá nặng nên đã chết trước lúc tới bệnh viện.

Trong suốt quá trình điều tra khoảng 5 tháng đầu, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình mà không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 8/2011 thì bị cáo có biểu hiện bất thường nên cơ quan chức năng đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần với Nguyễn Đăng Thành.

Kết quả giám định của Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2 tại Biên Hòa cho thấy trước lúc gây án Nguyễn Đăng Thành trầm cảm trung bình do nguyên nhân bệnh lý, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên, trong lúc gây án và sau khi gây án thì mức độ trầm cảm nặng hơn nên bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi… Từ kết luận đó, nhà chức trách đã quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh với Nguyễn Đăng Thành.

Sau hơn 5 năm điều trị, đến tháng 4/2016 Viện Pháp y Tâm thần Trung ương 2 thông báo cho cơ quan điều tra bệnh tình của Thành đã ổn định và không cần phải chữa bệnh nữa. Vụ án được phục hồi điều tra, truy tố Thành về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Cuối tháng 11/2016, vụ án được đưa ra xét xử, dù không có đại diện bị hại tham gia. Tại phiên tòa bị cáo Thành khai báo hết sức thành khẩn. Nhìn vào bị cáo không ai nghĩ Thành là người bị hạn chế về năng lực hành vi vì bị cáo trả lời hết sức mạch lạc, rõ ràng, nhớ cụ thể diễn biến vụ án.

Thành khai rằng giữa bị cáo và nạn nhân có tình cảm yêu thương nhau. Chị Dung thường xuyên đến phòng trọ của mình chơi và hai người đã tính đến chuyện hôn nhân. Tuy nhiên trước khi gây án khoảng một tháng, bị cáo có nghe chị Dung nói ba chị Dung đi xem tử vì thì người chồng tương lai của chị Dung là một vị tiến sĩ cao to, đẹp trai, do vậy chị Dung đề nghị bị cáo tạm thời hai người xa nhau một thời gian?.

Chủ tọa hỏi bị cáo có khi nào nhắn tin đe dọa chị Dung hay gia đình chị Dung chưa thì bị cáo cho biết chưa bao giờ. “Bị cáo và chị Dung không có mâu thuẫn gì cả. Thực sự đến bây giờ hàng đêm bị cáo cũng không ngủ được và cố suy nghĩ nhưng bị cáo cũng không biết vì sao mình lại giết chị Dung…”- bị cáo Thành khai.

Thành cho biết thêm thời gian trước lúc gây án cảm xúc trong người bị cáo dâng trào, thường xuyên mang theo dao, nhưng chỉ để phòng thân vì thời gian đó tâm thần bị cáo không được bình thường, chứ không hề có chủ ý giết ai cả...

Thấy bị cáo Thành khai báo hết sức bình thường nên Hội đồng xét xử đề nghị đại diện Viện pháp y tâm thần giải thích thêm về bệnh tình của bị cáo cả trước, trong và sau khi gây án. Theo đó, vị đại diện Viện Pháp y tâm thần cho biết hiện nay tình trạng sức khỏe tâm thần của bị còn bị trầm cảm nhẹ, không ảnh hưởng tới trí nhớ. Tại thời điểm gây án bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Xét thấy vụ án cần phải có thời gian nghiên cứu thêm nên sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện bị hại cho biết không tham dự phiên tòa vì không hề nhận được bất cứ thông báo nào. Đại diện bị hại cũng hết sức bức xúc cho rằng bị cáo từng nhiều lần đe dọa giết chị Dung. Họ cho rằng việc giám định bị cáo bị tâm thần là không thật sự khách quan vì bị cáo là người thông minh, nhanh nhẹn, làm kỹ thuật ở nhiều doanh nghiệp.

Đặc biệt là suốt 6 tháng đầu trong trại giam bị cáo khai báo hết sức bình thường, không nhắc gì tới việc bị tâm thần cả, vậy tại sao sau đó lại cho rằng trong lúc gây án bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi? Do vậy, đại diện bị hại đề nghị trưng cầu lại vấn đề tâm thần với bị cáo một cách chính xác, khách quan để vụ án sớm được sáng tỏ, công minh nhất.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Nước lũ dâng cao cuốn trôi hai mẹ con

Cứu hộ người dân mắc kẹt trên ngọn cây trong nước lũ MỚI NHẤT Hỏa hoạn thiêu rụi một căn nhà, một người bị thương

QN01

Nước lũ dâng cao cuốn trôi hai mẹ con.

Giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy Sáng 3/12, nước lũ đã cuốn trôi 2 mẹ con tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 3/12, chị Trần Thị Vũ (36 tuổi, trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) điều khiển xe máy biển kiểm soát 92B1-263.09 chở con là cháu Hoàng (4 tuổi), lưu thông theo hướng Phú Ninh - Tam Kỳ. Khi đến cầu Tây Yên, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, do nước lũ chảy mạnh đã cuốn trôi 2 mẹ con cùng chiếc xe máy. Mẹ con chị Vũ bị cuốn trôi khoảng 100m thì chị bám được một cành cây, sau đó người dân phát hiện đã dùng gậy dài đưa ra cứu vào bờ và khẩn trương đưa 2 mẹ con chị Vũ đến bệnh viện. Nhưng cháu Hoàng đã tử vong.

Hiện lực lượng chức năng huyện Phú Ninh đang tổ chức chốt chặt ngăn không cho người dân lưu thông qua đoạn đường ngập nước này.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Quảng Nam , hiện mực nước các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang lên nhanh. Tính đến 9 giờ ngày 3/12 mực nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 5,50m, dưới mức báo động I là 1m; t rên sông Thu Bồn tại Giao Thủy 6,11m, dưới mức báo động I là 0,09m; tại Câu Lâu là 1,81m, dưới mức báo động I là 0,19m; tại Hội An là 0,72m, dưới mức báo động I là 0,28m; t rên sông Tam Kỳ là 2,46m, dưới mức báo động III là 0,24m.

Dự báo đến chiều và đêm 3/12, mực nước trên các sông tiếp tục lên: Trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa lên mức 8,50m, ở mức dưới báo động III là 0,50m; trên sông Thu Bồn tại Giao Thủy lên mức 8,30m, dưới báo động III là 0,30m; tại Câu Lâu lên mức 3,50m dưới báo động III là 0,50m; tại Hội An lên mức 1,70m, dưới mức báo động III là 0,30; trên sông Tam Kỳ lên mức 2,70m ở mức báo động III...

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cũng đã khuyến cáo chính quyền địa phương cũng như nhân dân, nhất là người dân ở khu vực có nguy cơ cao cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở miền núi, ngập lụt sâu ở vùng hạ lưu.

Nhật ký rơi nước mắt của mẹ quyết lăn tôm sống chữa chàm cho bé 

Mẹ hại chết con 10 ngày tuổi do pha sữa sai cách Cách bóc trứng nguy hại cho sức khỏe nhiều người không biết Thói quen bế con khiến não tổn thương mà mẹ Việt không biết Mẹ kiên trì, cẩn thận lăn tôm trên vầng trán và hai bên má của bé. Có lúc nhìn da con đỏ ửng lên, căng ra đau rát, mẹ muốn rơi nước mắt, xót xa địnhh dừng lại không làm nữa.

cha1480723426_1593

Nhật ký rơi nước mắt của mẹ quyết lăn tôm sống chữa chàm cho bé.

Cả nhà hồi hộp chờ đợi giây phút con gái ra đời. Khi trong phòng hộ sinh có tiếng khóc oe…oe…oe, cả nhà mừng rỡ: mẹ tròn con vuông rồi.

Bác sĩ bế cháu bé từ phòng hộ sinh bước ra, cả nhà đang vui bỗng tắt lịm nụ cười. Khuôn mặt nhỏ, tròn phủ một lớp da đỏ loang lổ lẫn lộn…khó tả.

Bà ngoại tự nhủ chắc tại trời tối, với lại do nước ối bám vào nên khuôn mặt mới vậy. Một vài ngày sẽ khác, trẻ sơ sinh thay đổi theo từng ngày mà.

Sáng hôm sau, bác sĩ bước vào phòng kiểm tra và chẩn đoán không phải do nước ối mà do bé bị chàm. Những vết chàm loang lổ trên vùng chán, dưới má của bé cũng có. Mẹ cởi quần áo của bé ra thấy chỗ nào cũng chàm, loang lổ những chàm đỏ, cả chàm đen ở vùng gáy, chân, tay, chỗ nào cũng thấy.

Thôi thì ở chân cũng không sao, nhưng trên mặt thì hơi ái ngại. Mẹ bế con vào lòng mà thương vô hạn. Con là con gái mà, chàm như vậy thì…Rồi mọi người bảo thời buổi khoa học hiện đại bố mẹ cứ tiết kiệm để dành tiền sau này thẩm mỹ sẽ hết thôi mà.

Chị y tá bảo xưa con chị sinh ra cũng bị chàm nhưng bà nội chữa mẹo theo cách dân gian khỏi luôn. Bà ngoại bé kiên nhẫn làm thử coi. Phải làm lúc ở cữ ấy.

Bà ra ngoài chợ, mua tôm rồi về bóc nõn đem tẩm với nước dừa. Cứ sáng sớm và tối muộn lăn vào vùng chàm cho bé, vết chàm sẽ mờ…lâu dần sẽ hết. Làn da bé non nớt là vậy, lăn tôm với nước dừa có sợ da bé dị ứng rồi nhiễm trùng không?

Thôi thì cứ thử xem thế nào, dù sao chị ấy cũng là y tá mà con chị ấy cũng bị và thử rồi mà.

Vậy là sáng sáng bà ngoại ra chợ mua tôm (lúc đầu bà chỉ hỏi giá nhưng không mua, chị bán tôm thấy bà nhón một con như hiểu ra điều gì và vờ cho bà lấy).

Hôm sau, bà ra mua chị nhanh nhảu, bà cứ lấy đi không phải ngại…Rồi hàng xóm, ai đi chợ về cũng ghé qua mang cho mẹ một con tôm, cũng chỉ mong bài dân gian đó sẽ hiệu nghiệm.

Mẹ kiên trì, cẩn thận lăn tôm trên vầng trán và hai bên má của bé. Lăn đến khi con tôm chuyển từ màu trắng đục sang màu đỏ; má, trán của bé căng lại vì tôm với nước dừa. Có lúc nhìn da con đỏ ửng lên, căng ra đau rát, mẹ muốn rơi nước mắt, xót xa định dừng lại không làm nữa.

Nghĩ sao ai mà ác độc vậy, đổ khắp người con bé. Nếu bạn nhìn bé sẽ không giấu nổi niềm thương, những chấm chàm đen, nâu lốm đốm, rồi mỗi lần nhìn bé vặn mình, khuôn mặt lại dâng lên vết chàm đỏ.

Mẹ lang thang trên mạng cầu cứu mọi người xem ai có bí quyết gì giúp con gái tôi bị chàm… Các mẹ mách nhiều bài thuốc dân gian lắm… Với lòng kiên trì, tình yêu thương của mẹ và lòng tốt bụng, sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, vết chàm của bé dần dần bay theo thời gian.

Hết bốn tháng cữ, trên khuôn mặt của bé ở vầng trán và má bé đã không còn nốt chàm đỏ nữa. Mà kỳ lại lắm làn da của bé trắng hồng lên. Khuôn mặt rạng ngời, đôi mắt sáng long lanh lúc nào cũng toe toét nụ cười.

Nhưng tôi vẫn buồn vì mỗi lần tắm cho bé vết chàm đen, nâu trên người bé thì không hết vì nó quá nhiều. Thôi thì cũng tự an ủi mình vì khuôn mặt của bé giờ không còn nốt chàm đỏ nữa.

Chuyện tôi kể với các bạn hoàn toàn là sự thật. Tôi thật sự cảm ơn những bài thuốc dân gian mà các cụ xưa truyền miệng đến tận ngày nay để cháu gái tôi không còn bị chàm nữa. Nếu ai có con bị chàm đỏ hãy kiên trì lăn tôm bóc nõn với nước dừa thật sự sẽ khỏi.

Gia đình tôi cũng kiên trì tắm lá canh giới cho bé theo lời mách của một vài người, để đỡ ngứa, rôm xảy và chữa chàm nhưng thật tình mà nói bé nhà tôi có quá nhiều chàm nên không thể lăn tôm được, nhưng bù lại bé có một làn da trắng mịn màng, nụ cười rạng ngời và đôi mắt sáng. Hy vọng bé sẽ có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc về sau.

Lũ cuốn trôi hai mẹ con, bé trai 4 tuổi tử vong

Chở con trai qua đoạn đường ngập, mẹ con chị Vũ ngã và bị lũ cuốn trôi, bé trai 4 tuổi bị đuối nước.

anh-2-3948-1480746009

 Lũ cuốn trôi hai mẹ con, bé trai 4 tuổi tử vong.

Khoảng 6h30 sáng nay 3/12, chị Trần Thị Vũ (36 tuổi, trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) điều khiển xe máy chở con trai tên Hoàng (4 tuổi) lưu thông theo hướng huyện Phú Ninh - TP. Tam Kỳ.

Khi đến cầu Tây Yên (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh), nước lũ chảy mạnh đã cuốn

trôi 2 mẹ con cùng chiếc xe máy ra xa khoảng150 m.Phát hiện sự việc, nhiều người dân địa phương cứu giúp hai mẹ con. Sau 10 phút, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, cháu Hoàng không may tử vong trên đường đến bệnh viện, còn chị Vũ hiện đang dần hồi phục sức khỏe.

Sau sự cố, chính quyền địa phương đã chốt chặn, không cho người dân lưu thông qua khu vực bị ngập nước này.

Tại huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam), lúc 9h30 sáng nay 3/12, em Dũng (học sinh lớp 8, trường THCS Quế Lộc, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) cùng 2 người bạn đi chơi đã bị nước lũ cuốn. Hai người bạn được cứu thoát, còn Dũng tử vong.

Theo thống kê của Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đến chiều 3/12, mưa lũ làm 9 người chết, 2 người mất tích. Trong đó, Quảng Nam có 2 người chết, 1 người mất tích; Quảng Ngãi có 1 người chết và 1 người mất tích; Bình Định có 6 người chết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn