Điểm tin mới 06/01: "Yêu râu xanh" không có nhân tính liên tiếp hãm hiếp 2 cháu gái

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ đứng nhìn bé trai co giật rồi tử vong: Đã có quyết định kỷ luật; Thai phụ 7 tháng dìm chết bà lão bán rau 60 tuổi để cướp tài sản; "Yêu râu xanh" không có nhân tính liên tiếp hãm hiếp 2 cháu gái ...là những tin mới ngày hôm nay.

Bác sĩ đứng nhìn bé trai co giật rồi tử vong: Đã có quyết định kỷ luật

diem tin 2 - phunutoday

 Người nhà mang di ảnh của cháu bé đến buổi làm việc với Trung tâm y tế H.Phú Giáo (Bình Dương) (ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG).

Ngày 5-1, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tổ chức buổi họp công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn, kỷ luật một bác sĩ vi phạm quy định chuyên môn của ngành y tế, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo cho biết, ngày 24-11-2016, cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) bị sốt xuất huyết nên được gia đình đưa đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ N.G.N. (cán bộ phòng cấp cứu của trung tâm) đã không tiên lượng hết các diễn biến xảy ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

“Hội đồng chuyên môn kết luận, cháu Chinh lên cơn co giật và chuyển viện, bác sĩ N. không có động tác nghiệp vụ mà chỉ đứng nhìn là sai quy định chuyên môn của ngành. Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã quyết định kỷ luật bác sĩ N. bằng hình thức cảnh cáo, chuyển công tác khác”, bác sĩ Nguyên, cho biết thêm.

Cha của cháu Chinh, Ông Lê Đình Trọng (47 tuổi), bức xúc, khi cháu Chinh chuyển bệnh nặng, gia đình xin chuyển viện nhiều lần nhưng bác sĩ N. không chuyển viện kịp thời. Khi Chinh lên cơn co giật, bác sĩ N. không có biện pháp xử lý và vẫn cho gia đình đưa Chinh lên xe cứu thương để chuyển viện. Sau đó, Chinh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để cứu chữa nhưng đã tử vong vào ngày hôm sau.

Tại buổi làm việc, gia đình nạn nhân yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá những sai phạm của những y, bác sĩ liên quan. Gia đình cháu Chinh cũng đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

Bị xe tải tông trực diện, người phụ nữ tử vong, bé gái 10 tuổi bị thương nặng

diem tin 1 - phunutoday

Hiện trường xảy ra sự việc khiến người phụ nữ tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 5/1, tại đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.

Thời điểm trên, người phụ nữ điều khiển xe máy chở theo hai người lưu thông trên đường Ngọc Hồi (hướng vào trung tâm Hà Nội), khi đi đến ngõ 213 đường Ngọc Hồi bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải (chưa rõ biển số) chạy cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến người phụ nữ ngồi trên xe máy văng khỏi xe và bị xe tải cán tử vong. Hai người ngồi phía sau xe máy ngã ra đường bị thương.

Bà Phạm Thị Hiền, người dân ở gần khu vực kể lại, khi xảy ra va chạm, người dân ở gần khu vực đã truy đuổi xe tải gây tai nạn bỏ chạy nhưng không đuổi kịp. Sau đó, người dân đã gọi xe cấp cứu đưa hai người bị thương đi bệnh viện cấp cứu.

Người phụ nữ tử vong khoảng 40 tuổi. Hai người ngồi sau bị thương, trong đó có một bé gái khoảng 10 tuổi.

Danh tính nạn nhân tử vong chưa được xác định. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Thai phụ 7 tháng dìm chết bà lão bán rau 60 tuổi để cướp tài sản

diem tin 3 - phunutoday

Bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà tại tòa.

Ngày 5-1, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, quê TP Cần Thơ, tạm trú tại ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) 20 năm tù về tội giết người và 6 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với bị cáo này là 26 năm tù, buộc Ngà bồi thường cho gia đình bị hại 113 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Ngà cùng chồng con đến tạm trú tại xã Hòa Phú từ năm 2013, hành nghề bán chuối chiên và có vay mượn tiền bên ngoài khoảng 10 triệu đồng. Tháng 8-2016, đến thời hạn trả nợ nhưng Ngà không có khả năng.

Ngà có quen biết bà Trần Thị Tám (60 tuổi), hành nghề bán rau tại chợ Phước Yên (xã Phú Quới, huyện Long Hồ) và biết bà Tám có tiền phòng thân nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sáng 9-8-2016, Ngà điều khiển xe máy đến nhà bà Tám bán bó rau và nán ở lại. Đến trưa cùng ngày, khi đi vệ sinh, bà Tám đánh rơi điện thoại di động nên nhờ Ngà vào tìm phụ. Tại đây, Ngà thấy túi bà Tám cộm lên, nghĩ là có tiền nên bị cáo này vật ngửa bà Tám rồi múc nước đổ lên đầu nạn nhân.

Bà Tám phản ứng lại thì bị ngã đập đầu vào thành xi măng. Ngà không tha mà dìm đầu bà Tám vào thau nước gần đó cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Ngà lục túi bà Tám lấy số tiền hơn 12,3 triệu đồng rồi bỏ đi. Thời điểm gây án, Ngà đang mang thai khoảng 7 tháng.

"Yêu râu xanh" không có nhân tính liên tiếp hãm hiếp 2 cháu gái 

diem tin 5 - phunutoday

Đối tượng Lê Minh Nhân (Ảnh Cơ quan CSĐT cung cấp). 

Ngày 5/1, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Sa Thầy cho biết, họ vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Minh Nhân (SN 1995, thôn Bình Giang, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, Kon Tum) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, vào ngày 02/01, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sa Thầy nhận đươc đơn trình báo của gia đình anh L.M.N tố cáo Lê Minh Nhân nhiều lần có hành vi hiếp dâm trẻ em đối với cháu T.T.T.H (SN 2011, trú huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, là con riêng của vợ anh N).

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình anh N. Ban lãnh đạo Công an huyện Sa Thầy đã yêu cầu các đội nghiệp vụ khẩn trương bắt tay vào điều tra, xác minh làm rõ sự việc. Sau khi đã thu thập đủ chứng cứ về hành vi phạm tội của Nhân, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sa Thầy tiến hành triệu tập đối tượng Lê Minh Nhân để lấy lời khai hòng làm rõ chân tướng sự việc.

Tại trụ sở Cơ quan CSĐT, ban đầu Nhân còn quanh co chối cãi không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chỉ đến khi các điều tra viên đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi Nhân mới chịu cúi đầu thừa nhận.

Nhân khai nhận, vào khoảng tháng 10/2016 thấy vợ chồng anh trai liên tục đi làm vắng nhà nên Nhân nảy ra ý định hiếp dâm cháu H. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, Nhân đã hai lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H.

Tiếp tục đấu tranh, Nhân khai nhận ngoài việc hiếp dâm cháu H. thì Nhân từng có hành vi hiếp dâm đối với cháu ruột của mình là L.T.M.V (SN 2009, trú cùng địa chỉ, con riêng của anh N. và vợ cũ) vào tháng 10/2014.

Tai nạn kinh hoàng: Xe chuyển phát nhanh gây tai nạn liên hoàn, nhiều người bị thương

diem tin 6 - phunutoday

 Chiếc ô tô gây tai nạn tại hiện trường (Ảnh: Minh Quý).

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 18h30 ngày 5/1, trước nhà số 241 Lý Thường Kiệt, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), khiến nhiều người bị thương.

Theo nhân chứng, vào thời điểm trên, ôtô tải BKS 50LD 07… của Công ty chuyển phát nhanh Kerry do tài xế Nguyễn Công Chúng (31 tuổi, ngụ phường Tân Tiến) điều khiển.

Đến địa điểm trên, ôtô tải tông vào bà Nguyễn Thị Phước (55 tuổi), Nguyễn Thị Thùy Trang (35 tuổi) và bé Nguyễn Thị Bảo Nhi (8 tuổi), cùng ngụ phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, đang đi trên cùng xe máy.

Cú tông mạnh khiến ba nạn nhân ngã xuống đường, bà Phước bị bất tỉnh. Sau khi gây tai nạn, tài xế điều khiển phương tiện chạy vào đường Trần Phú.

Tuy nhiên, xe tải chạy khoảng 200 m, khi đến ngã tư Y Jút - Trần Phú, ôtô lao lên lề và húc 4 người trong một gia đình đang ngồi ăn trước nhà, gần trụ điện, rất may tất cả chỉ bị xây xát nhẹ.

Chiếc xe tải bị mắc kẹt giữa trụ điện và nhà dân nên dừng lại. Tài xế bị kẹt trong ca bin được người dân phá cửa đưa đi cấp cứu.

"Chiếc xe tải lao lên lề tông vào trụ điện tạo ra tiếng nổ lớn khiến nhiều người xung quanh giật mình. Rất may chiếc xe tải bị kẹp lại chứ nếu lao đi tiếp thì 4 người đang ngồi ăn không biết chuyện gì xảy ra", một nhân chứng nói.

Sau khi nhận được tin báo, CSGT TP Buôn Ma Thuột đã có mặt để phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo:  khoevadep.com.vn