Điểm tin mới 22/3: Em trai tạt xăng đốt cháy chị ruột ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Hải Dương: Hàng chục người vây bắt “trâu điên” không thành, Quảng Trị: Nghi vấn thiếu niên đâm người phụ nữ rồi nhảy hồ Khe Sanh tự vẫn...là những thông tin đáng chú ý

Trấn áp tội phạm kiểu xã hội đen, sử dụng vũ khí nóng

Ngày 21-3, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm, ứng trực, sẵn sàng chiến đấu của Cục Cảnh sát hình sự (C45, Tổng cục Cảnh sát).

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết thời gian qua, đơn vị đã phối hợp, chỉ đạo hệ thống lực lượng cảnh sát hình sự triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác điều tra tội phạm, không để xảy ra oan, sai trong hoạt động điều tra...

diem-tin1 phunutoday

 

Bên cạnh đó, C45 cũng tăng cường phối hợp, liên tục tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự, kéo giảm sự gia tăng tội phạm, đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự tại các địa bàn trọng điểm. Đồng thời đã triệt phá được nhiều băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; khẩn trương điều tra làm rõ các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng... 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của C45.

Trước tình hình tội phạm hình sự có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, ẩn nấp dưới nhiều hình thức, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu lực lượng cảnh sát hình sự tập trung trấn áp các loại tội phạm.

Theo đó, cảnh sát hình sự cần đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa vào các loại tội phạm hình sự, nhất là tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm sử dụng vũ khí nóng... Đồng thời, C45 phải tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp với Công an các địa phương; quản lý chặt chẽ các di biến động của tội phạm, kiểm soát tốt tình hình tội phạm tại các khu vực, địa bàn trọng điểm... 

Em trai tạt xăng đốt cháy chị ruột ngay tại nhà

Chiều 21/3, Công an tỉnh Tiền Giang đã khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ em trai tạt xăng đốt cháy chị ruột với mức độ bỏng trên 80%.

Tối 20/3, chị Nguyễn Thị Duy Thương (SN 1983, ngụ xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, công nhân ở Khu công nghiệp Tân Hương) đi làm về. Chị vừa bước vào bên trong nhà thì bất ngờ bị em trai Nguyễn Duy Tài (SN 1985, sống chung gia đình) tạt xăng vào người và dùng bật lửa đốt.

diem-tin2 phunutoday

 Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Hải Đường

Ngọn lửa bùng cháy làm cho chị Thương bị bỏng nặng. Người dân trong khu vực phát hiện, dùng mọi vật dụng dập tắt ngọn lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Do vết thương quá nặng nên nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM điều trị với mức độ bỏng trên 80%. Riêng Tài đã bị công an tạm giữ để điều tra.

Theo người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, Tài từng bị bệnh tâm thần. Trước đây, Tài đã phóng hỏa đốt rụi 1 căn chòi lá của gia đình.

Hải Dương: Hàng chục người vây bắt “trâu điên” không thành

Vào khoảng 10 giờ 30 phút trưa nay (21/3), tại khu vực thôn Vé, xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang (Hải Dương) xảy ra sự việc hi hữu khi một con trâu đang chăn bỗng bỏ chạy toán loạn húc người.

Xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Đỗ Hữu Đườm (chủ trâu) cho biết: “Vào thời gian trên, khi tôi đang dắt trâu đi chăn trên đoạn đường QL 17. Lúc này, có xe ô tô đi phía sau bất ngờ kéo còi hơi khiến con trâu giật mình quỵ ngã và vài phút sau, trâu đứng dậy hoảng loạn và bỏ chạy".

Thấy trâu có hiện tượng không bình thường, ông Đưởm đã thông báo cho cơ quan chức năng, công an xã Đồng Tâm và Công an huyện Ninh Giang hỗ trợ.

diem-tin3 phunutoday

 Hàng chục người vây bắt "trâu điên" tại cánh đồng xã Tân Hương. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội tại hiện trường, có hàng chục người tiến hành vây bắt trâu điên. Sau khi bỏ chạy vào thôn Ngọc Hoà (xã Vĩnh Hoà), con trâu này đã sang cánh đồng thuộc địa phận thôn Đan Cầu, thôn Đen (xã Ninh Thành) và sau đó đi vào khu dân cư thôn 6, xã Tân Hương.

Đến khoảng 18 giờ tối cùng ngày, chú trâu này chạy về cánh đồng thôn Đông Cao, thôn Bạt (xã Đông Xuyên), sau đó vào khu vườn nhà ông Đoàn Văn Hạnh thôn 1 (xã Vạn Phúc).

Trên đường tháo chạy, con trâu này đã húc một số học sinh và người dân bị thương nhẹ. Đặc biệt, khi vào thôn 1 (xã Vạn Phúc), một số hộ gia đình bị trâu vào trong nhà phá đồ đạc. Rất may, lúc đó có nhiều trẻ nhỏ đã bỏ chạy ra ngoài.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ninh Giang đã cử lực lượng cùng công an các xã lân cận tiến hành vây bắt. Tuy nhiên, do trời tối và không có nhiều lực lượng, công cụ hỗ trợ. Cho nên đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng tạm dừng việc bắt giữ và công việc này sẽ được thực hiện vào sáng ngày mai (22/3).

Được biết, gia đình ông Đỗ Hữu Đườm làm nghề xẻ thịt trâu ở khu vực chợ vé từ lâu. Vào chiều 21/2/2016 tại cơ sở giết mổ của ông cũng xảy ra sự việc khi một chú trâu chuẩn bị giết thịt đã bất ngờ tấn công làm 4 người bị thương, trong đó có cả ông.

Quảng Trị: Nghi vấn thiếu niên đâm người phụ nữ rồi nhảy hồ Khe Sanh tự vẫn

Trước đó, vào lúc khoảng 14h ngày 21.3, người dân thấy một nam thiếu niên nhảy xuống hồ Khe Sanh tự vẫn, và đã báo cho cơ quan chức năng. Đến 16h30, thi thể của thiếu niên này đã được tìm thấy và đưa lên bờ, đến hơn 17h đã được đưa về nhà riêng.

Được biết, nạn nhân tên là L.A.T (SN 2001, trú tại khóm 3B, thị trấn Khe Sanh), học sinh lớp 10, Trường THPT Hướng Hóa. Hiện tại, cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Nguồn tin của Lao Động cho biết, trước khi diễn ra vụ tự vẫn trên, vào lúc khoảng 13h cùng ngày, tại nhà bà Thủy (trú tại đường Nguyễn Khuyến, khóm 3B) đã xảy ra một vụ xô xát khiến bà này bị thương. Hàng xóm của bà Thủy cho biết, khi nghe tiếng kêu la của bà Thủy, một số người đã chạy đến thì đúng lúc bà Thủy lao ra khỏi nhà với nhiều vết máu ở đầu và khuôn mặt. Bà Thủy đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cấp cứu ngay sau đó.

diem-tin4 phunutoday

 Người dân tụ tập trên cầu Khe Sanh, mong ngóng việc tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Theo người hàng xóm này, cháu của bà Thủy ở ngay cạnh nhà là người có chứng kiến và nghe bà Thủy kể về vụ việc. Theo đó, bà Thủy bị một thiếu niên dùng dao đâm ngay trong nhà, khi bà chạy thoát ra vườn và la lớn thì thiếu niên này mới bỏ chạy. Có nhiều nguồn tin nói rằng, nạn nhân T chính là thủ phạm đâm bà Thủy bị thương. Tuy nhiên, Công an huyện Hướng Hóa chưa đưa ra nhận định gì, và nói rằng đang trong quá trình điều tra. Được biết, sau khi nhận được tin trình báo của bà Thủy, Công an huyện Hướng Hóa đã đến hiện trường. 

Khởi tố vụ án ba thanh niên say rượu gây lũ quét

Chiều 21/3, Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án Vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng tại hồ chứa nước Suối Vực.

Công an huyện Sơn Hòa đang tạm giữ Mang Tân (26 tuổi, tạm trú xã Suối Bạc), Y Bình và Sô Y Thành (đều 20 tuổi, ngụ xã Suối Bạc) để mở rộng, điều tra hành vi Tự ý bấm nút mở van xả tạo lũ quét bất ngờ gây thiệt hại nặng cho người dân vùng hạ lưu. 

diem-tin phunutoday

 Đập hồ chứa Suối Vực - sau khi khắc phục sự cố. Ảnh: T.Kê.

Theo Điều 145, Bộ luật hình sự năm 1999, quy định về tội vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản, cụ thể: Người nào vô ý gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 1 đến 3 năm.

Liên quan vụ việc, ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho hay tỉnh đã kiểm tra hồ chứa nước Suối Vực để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Sau khi kiểm tra hiện trường, ông Trà yêu cầu lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, UBND huyện Sơn Hòa, Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam phối hợp khắc phục sớm những tồn tại và có hướng quản lý chặt chẽ hồ chứa nước Suối Vực; đồng thời ban hành nội quy, quy định cụ thể, thậm chí lắp đặt camera để quản lý hồ tốt hơn.

Chủ tịch UBND Phú Yên cũng yêu cầu cơ quan chức năng xử lý người tự ý mở cửa van xả hồ chứa và tập thể, cá nhân Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam liên đới trách nhiệm theo hướng "tội đến đâu xử lý đến đó".

Trước đó, chiều 20/3, Công an huyện Sơn Hòa công bố kết quả điều tra bước đầu vụ việc 3 thanh niên gây ra lũ quét. 

Theo đó, rạng sáng 15/3, Ban Quản lý hồ chứa nước Suối Vực (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) phát hiện cửa xả lũ số 1 bị đứt dây cáp làm nước tuôn xối xả về hạ lưu, gây thiệt hại tài sản của người dân ở ba xã Suối Bạc, Sơn Nguyên và Sơn Hà.

Lũ quét bất ngờ đã cuốn trôi hai con bò, 13 máy bơm, 150 m ống nước, 15 tấn mía cây đã chặt, làm ngập úng ruộng mía, dưa hấu... ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ba thanh niên khai nhận, chiều 14/3, sau khi kết thúc công việc bốc mía thuê, Y Bình rủ Tân đến nhà uống rượu. Khoảng 22h cùng ngày, Bình rủ Tân đi xe máy tiếp tục tìm nơi ăn nhậu, giữa đường rủ thêm Thành đi cùng. Cả 3 rủ nhau lên cầu thang trèo qua hàng rào B40 vào bên trong khu vực tháp vận hành xả lũ hồ Suối Vực tiếp tục uống rượu.

Khi ngà ngà say, Tân đi vệ sinh, sau đó phát hiện một hộp sắt ở gần đó nên tò mò mở tủ ra xem (bên trong có hệ thống các nút điện điều khiển xả nước lũ hồ Suối Vực) và dùng tay ấn vào một trong các nút đó thì thấy hệ thống dây cáp chuyển động. Lúc này, do hoảng sợ, không biết cách tắt hệ thống, Tân đã quay lại nơi cả ba ngồi uống rượu bất ngờ thúc giục Bình và Thành ra về.

Tân không nói gì cho Bình và Thành biết mình bấm phải nút điện mở van xả lũ nên họ về nhà ngủ. Làm việc với cảnh sát, Tân đã thừa nhận hành vi của mình.

Qua điều tra, Công an huyện Sơn Hòa xác định, hành vi của anh Tân là vô ý, không có mục đích phá hoại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link