Điểm tin mới 24/10: Lên án: Quỷ râu xanh cưỡng hiếp con ruột

( PHUNUTODAY ) - Quỷ râu xanh cưỡng hiếp con ruột, uẩn khúc vụ cô giáo tiểu học tự tử tại nhà riêng, người đàn ông chém chết người đang trên giường cùng với vợ mình phạm tội gì?... là điểm tin mới hôm nay.

Lên án: Quỹ râu xanh cưỡng hiếp con ruột

Một người đàn ông 41 tuổi ở California đã bị kết án 1.503 năm tù vì tội danh cưỡng hiếp con gái vị thành niên của mình trong suốt bốn năm.

cuong-hiep_uuub

Người đàn ông 41 tuổi phải lãnh án 1.503 năm tù vì cưỡng hiếp con gái vị thành niên. - Ảnh minh họa.

Thẩm phán cho biết người cha này đã hãm hiếp con gái mình 2-3 lần một tuần trong vòng bốn năm, hành vi này "gây nguy hiểm nghiêm trọng cho xã hội". Ngày 21-10, bị cáo này đã nhận án tù lâu nhất trong lịch sử tòa án tối cao Fresno, theo Fresno Bee.

Trong khi tuyên bố bản án, Thẩm phán Edward Sarkisian đã gọi người cha là một "mối nguy hiểm nghiêm trọng cho xã hội" và nhấn mạnh rằng hắn chưa bao giờ thấy hối hận và luôn đổ lỗi cho con gái hắn.

Con gái của người đàn ông này trước đó đã bị lạm dụng tình dục bởi một người bạn của gia đình nhưng thay vì bảo vệ con gái, người cha mất nhân tính này lại biến con gái mình thành "vật sở hữu" để thõa mãn dục vọng đồi bại của bản thân, công tố viên Nicole Galstan cho biết.

Cô con gái hiện 23 tuổi đã bị cưỡng hiếp 2-3 lần một tuần kể từ tháng 5-2009 đến tháng 5-2013, khi cô can đảm bỏ trốn khỏi người cha bệnh hoạn của mình, công tố Galstan nói.

Vào tháng 9, bồi thẩm đoàn đã cáo buộc người cha với 186 tội tấn công tình dục, bao gồm hàng chục tội hiếp dâm trẻ vị thành niên.

"Tôi bị bạo hành khi vẫn còn rất nhỏ. Tôi không có năng lực, không có tiếng nói. Tôi không hề có khả năng bảo vệ bản thân", nạn nhân nói trước tòa. Cô cũng trả lời trước thẩm phán rằng cha cô chưa bao giờ tỏ ra hối hận về những đau đớn và tổn thương mà ông ta đã gây ra cho cô.

Người đàn ông đã hai lần không chịu nhận tội. Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, công tố viên đề nghị nếu ông ta thừa nhận tội lỗi thì sẽ nhận mức án 13 năm tù giam nhưng ông ta đã không đồng ý. Sau đó, trong phiên tòa kế tiếp, công tố viên đề nghị nếu ông ta thừa nhận hành vi sai trái thì mức án sẽ là 22 năm tù, ông ta vẫn kiên quyết không nhận tội. "Ông ta đã hủy hoại tuổi thiếu niên của con gái mình và còn xem như đó là lỗi của nạn nhân", công tố Galstan tranh luận nhằm đưa ra bản án cao nhất cho bị cáo.

Việc tuyên án nghiêm minh trên hoàn toàn trái ngược với trường hợp gần đây ở bang Montana. Tại bang này, một người cha mất nhân tính đã cưỡng hiếp cô con gái 12 tuổi nhưng lại không bị bỏ tù. Thay vào đó, thẩm phán đưa ra mức án treo 30 năm sau khi người đàn ông nhận tội loạn luân. Bị cáo này chỉ phải ở trong tù 60 ngày.

Chàng trai tốt bụng đấm vỡ mặt côn đồ hành hung cô gái

Thấy cô gái người Nga bị gã côn đồ hành hung thậm tệ, chàng trai lạ mặt lao tới đấm thẳng vào mặt hắn.

untitled-1444

 Chàng trai tốt bụng đấm vỡ mặt côn đồ hành hung cô gái.

Đoạn video được đăng tải trên Mirror ghi lại cảnh một người phụ nữ bị hành hung tại tuyến phố ở Moscow nhưng ngay sau đó đã được ra tay cứu giúp bởi một anh chàng lạ mặt khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Theo đó, người phụ nữ đang đứng ở trạm xe buýt để chờ xe, bất ngờ một gã đàn ông lao tới đẩy mạnh cô ngã vào tiệm tạp hóa ven đường. Chỉ vài giây sau, một anh chàng lao ra từ xe buýt nhảy xuống và đấm thẳng vào mặt tên côn đồ cứu người phụ nữ tội nghiệp.

Người phụ nữ khóc lóc, đứng dậy rồi rời đi, trong khi đó anh chàng tốt bụng còn "tặng" thêm cho gã côn đồ vài đòn vào người.

Uẩn khúc vụ cô giáo tiểu học tự tử tại nhà riêng

Đi học về gọi mẹ nhưng không thấy trả lời, cửa bị khóa trái, Chiến tìm cách vào nhà thì phát hiện mẹ thắt cổ tự tử trong buồng

Sáng 23/10, chính quyền xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) và người thân đã làm thủ tục đưa tiễn cô Nguyễn Thị Đào (48 tuổi, giáo viên trường tiểu học Diễn Trường) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiều trước đó một ngày, cháu Lê Doãn Chiến (học sinh lớp 12, con trai cô Đào) đi học về gọi mẹ nhưng không thấy trả lời, cửa bị khóa trái, gọi điện thoại cũng không nghe máy. 

20161023-uan-khuc-co-giao-tieu-hoc-that-co-tu-tu-tai-nha-rieng-1

 Ngôi nhà nơi cô Đào thắt cổ tự tử. Ảnh: N.A.

Nghi có chuyện chẳng lành, Chiến tìm cách phá cửa bước vào nhà thì phát hiện đấng sinh thành của mình treo cổ tự tử trong buồng. Nam sinh này hốt hoảng đi gọi hàng xóm nhờ đến cắt dây thừng đưa mẹ xuống nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an huyện Diễn Châu có mặt để điều tra nguyên nhân.

Theo lời người dân địa phương, chồng cô Đào mới chết cách đây hơn một năm do bị đột quỵ.

Người đàn ông chém chết người đang trên giường cùng với vợ mình phạm tội gì?

Nếu cơ quan điều tra có căn cứ chứng minh sự việc xảy ra trong khi ông T. và vợ Hoa đang có quan hệ tình ái thì hành vi phạm tội của Hoa thuộc trường hợp giết người ở khung hình phạt từ 7- 15 năm tù.

Vụ việc Hà Xuân Hoa (41 tuổi, ở xóm 6 Thanh Chiểu, xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội) ra cơ quan công an đầu thú sau khi chém chết người đang trên giường cùng với vợ mình, Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh – Đoàn LS Hà Nội, cho rằng “Vụ án mạng đau lòng xảy ra ở xã Phú Cường, Ba Vì, Hà Nội vào tối ngày 20/10/2016, vừa qua là hồi chuông cảnh báo cho những ai đang bất chấp pháp luật, đạo đức xã hội để quan hệ bất chính khi đang có vợ, chồng”.

1-1477146528948

 Người đàn ông chém chết người đang trên giường cùng với vợ mình phạm tội gì?

Tuy nhiên, luật sư Anh Thơm cũng khẳng định: “Luật hôn nhân và gia đình 2014 quy định “Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau, cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình”

Mặc dù luật hôn nhân và gia đình đã quy định về tình nghĩa vợ chồng nhưng hiện nay xu hướng ngoại tình đang diễn ra khá phổ biến trong đời sống xã hội và gây ra rất nhiều hệ lụy cho xã hội.

Việc ngoại tình dẫn tới phá vỡ quan hệ hôn nhân, tan vỡ gia đình. Một số trường hợp đáng tiếc còn dẫn tới án mạng, gây tang thương, mất mát không chỉ cho bên người bị hại mà cả người phạm tội.

Xuất phát từ việc bắt quả tang vợ và nạn nhân Đỗ Tất T. (46 tuổi, ở xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội) đang ở trên giường trong phòng ngủ của vợ chồng nên do thiếu kiềm chế, Hoa đã cầm dao xông vào chém ông T. và vợ. Hậu quả ông T tử vong và vợ Hoa bị thương gần đứt một ngón tay”.

Từ những tình tiết nêu trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm khẳng định: “Điều 19, Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật.

Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật. Hành vi phạm tội của Hoa đã xâm phạm đến tính mạng của ông T. và tước đoạt quyền sống của con người được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của Hoa đã có dấu hiệu phạm tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự”.

Tuy nhiên, luật sư Anh Thơm cũng nêu quan điểm: “Nếu cơ quan điều tra có căn cứ chứng minh sự việc xảy ra trong khi ông T. và vợ Hoa đang có quan hệ tình ái thì hành vi phạm tội của Hoa thuộc trường hợp giết người thì khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

Vì trong trường hợp này người bị hại đã có lỗi vi phạm luật hôn nhân gia đình và đạo đức xã hội khi đã có quan hệ bất chính với vợ của bị cáo. Đây là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Hoa gây ra cái chết cho ông T.

Thực tế, nhiều vụ án tương tự xảy ra gần đây đã được tòa án ở các tỉnh, thành phố đưa ra xét xử với mức hình phạt giảm nhẹ cho người phạm tội còn dưới mức thấp nhất 7 năm theo Khoản 2 Điều 93 Bộ luật hình sự.

Bởi lẽ, hành vi phạm tội của bị cáo được xem là bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của bị hại, người phạm tội chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện khắc phục bồi thường hậu quả, đầu thú…”.

Theo luật sư Anh Thơm, đối với thương tích của người vợ đã bị Hoa đã bị chém gần đứt ngón tay đã gây tổn hại đến sức khỏe. Hành vi gây thương tích cho người vợ đã có dấu hiệu phạm Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 104 Bộ luật hình sự.

Nếu người vợ có đơn yêu cầu khởi tố và có kết quả giám định tỷ lệ thương tật trên 11% thì đó là căn cứ xử lý Hoa theo quy định tương ứng của Điều 104. Bộ luật hình sự. Nếu người vợ không yêu cầu xử lý hành vi gây thương tích do Hoa gây ra thì không có căn cứ xử lý.

MC Phan Anh không việc gì phải lo ngại các “tội danh” được cảnh báo

Dưới góc nhìn của Luật sư Trương Thanh Đức, những lo ngại về vi phạm mà MC Phan Anh có thể mắc phải trong quá trình huy động nguồn lực hỗ trợ nhân dân miền Trung là không có cơ sở.

Phan_anh

MC Phan Anh trong lần trao quà cứu trợ đồng bào miền Trung. Ảnh: Internet.

Trước việc chàng diễn viên kiêm MC điển trai Phan Anh gây sốt cộng đồng khi chỉ trong ít ngày đã đứng ra quyên góp hơn 16 tỷ đồng cứu trợ người dân miền Trung bị thiệt hai do mưa lũ, có không ít những ý kiến tỏ ra lo ngại khi cho rằng Phan Anh có thể vi phạm một số quy định của pháp luật về hành động mang tính tự phát của anh.

Tuy nhiên, theo phân tích của Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty Luật BASICO, MC Phan Anh và những người ủng hộ anh không cần phải lo ngại với các “tội danh” có thể bị quy chụp như nhiều người đã lo ngại. Cụ thể:

Phan Anh không vi phạm quy định về kinh doanh trên mạng trái phép, vì đây không phải là “hoạt động kinh doanh” theo quy định Luật Doanh nghiệp năm 2014.

Không vi phạm quy định về kinh doanh tiền tệ trái phép, vì đây không phải là “hoạt động ngân hàng” theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010.

Không vi phạm quy định về hoạt động quỹ trái phép, vì đây không phải là “quỹ” theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2005 hay “Công ty quản lý quỹ” theo quy định của Luật Chứng khoán năm 2006 và Luật Chứng khoán sửa đổi năm 2010.

Không vi phạm quy định về gian lận, trốn thuế, vì đây không phải là khoản “thu nhập chịu thuế” thu nhập hoặc bất kỳ khoản thuế nào khác theo quy định của Luật Quản lý thuế năm 2006, Luật Quản lý thuế sửa đổi năm 2012, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 và Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi năm 2012,….; Phan Anh cũng không vi phạm quy định về lừa đảo tài sản, vì không có dấu hiệu “bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác” theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999 và Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2009.

Không vi phạm quy định về lạm dụng tín nhiệm, vì các nhà hảo tâm khi đã gửi tiền là đã chuyển giao quyền sở hữu (không đặt điều kiện phải trả lại tiền), theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2005.

Trước ý kiến cá nhân cho rằng Phan Anh đã vi phạm Nghị định 64/2008/NĐ-CP của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, và Nghị định 148/2007/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng đối với Nghị định 148, nếu là pháp nhân quỹ thì sẽ phải tuân thủ, trong khi đó Nghị định 64/2008/NĐ-CP là Nghị định dành cho Nhà nước, các tổ chức và cá nhân hưởng ứng theo các "Chương trình" và "Cuộc vận động" chính thống, để chống tham nhũng, chống lạm dụng. Thậm chí, Điều 3 của NĐ 64 còn quy định rõ: Nghiêm cấm cản trở tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Sau 3 ngày cứu trợ tại miền Trung, Phan Anh đã hoàn thành tốt công việc hỗ trợ và gửi tận tay hàng nghìn phần quà, tiền mặt đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sau bão lũ. Anh đã nhận được số tiền quyên góp giúp đỡ nhân dân bị lũ lụt lên đến 16 tỷ đồng. Ngoài công tác cứu trợ khẩn cấp, nam MC, diễn viên vẫn muốn dùng khoản tiền còn dư để thực hiện những dự án chuyên sâu hơn, như xây cầu, làm nhà, trường học,…Phan Anh cho biết: “Tôi muốn giúp bà con có cái ăn, cái mặc và cố gắng tạo cho họ một cần câu cơm để họ thoát nghèo bền vững. Bởi cách làm từ thiện hay nhất là làm sao để hoạt động thiện nguyện đó không cần phải xảy ra nữa.”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn