Điểm tin mới 27/9: Lời khai của nghi phạm vụ s.át h.ại 4 bà cháu

( PHUNUTODAY ) - Lời khai ban đầu của nghi phạm vụ s.át h.ại 4 bà cháu, Truy bắt 15 đối tượng trốn khỏi trung tâm cai nghiện ở Đồng Nai, Phụ huynh sốc vì tin nhắn 'con học ngu như bò'... là điểm tin mới nhất.

Truy bắt 15 đối tượng trốn khỏi trung tâm cai nghiện ở Đồng Nai

Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp lực lượng của Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh triển khai lực lượng, tổ chức truy bắt các đối tượng bỏ trốn...

Chiều 26-9, Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: Đang yêu cầu Trưởng Công an các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng phối hợp truy bắt các đối tượng trốn khỏi Trung tâm cai nghiện.

anh-2_HXBI

 Truy bắt 15 đối tượng trốn khỏi trung tâm cai nghiện ở Đồng Nai (ảnh Vũ Hội - Tiến Dũng).

Trước đó, lúc 18h30’ ngày 25-9, tại phòng 3 khu C (Khu đối tượng xã hội) thuộc Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), có 15 đối tượng xã hội (Vĩnh Cửu 5, Long Thành 5, Biên Hòa 2, Cẩm Mỹ 2, Xuân Lộc 1) phá lưới lưới B40, dùng quần áo, khăn tắm để làm dây leo vượt qua hàng rào bảo vệ bỏ trốn khỏi Cơ sở điều trị nghiện ma túy.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp lực lượng của Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh triển khai lực lượng, tổ chức truy bắt các đối tượng bỏ trốn, đồng thời phối hợp Cơ sở cai nghiện ổn định tình hình, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn, không để các đối tượng lợi dụng phá hoại, gây rối an ninh trật tự bỏ trốn khỏi Cơ sở điều trị nghiện ma túy gây phức tạp thêm tình hình.

Lời khai của nghi phạm vụ sát hại 4 bà cháu

1474902029-147490191557158-doan-trung-dung

 Lời khai ban đầu của nghi phạm vụ sát hại 4 bà cháu (ảnh CCCC).

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSHS Công an TP Hải Phòng xác nhận, đối tượng Dũng bị bắt khi đang lẩn trốn tại Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Bước đầu đối tượng Dũng khai nhận vào nhà để trộm, nhưng khi bị phát hiện hắn đã ra tay giết cả nhà.

gietnguo_YXHV

Bước đầu đối tượng Dũng khai nhận vào nhà để trộm, nhưng khi bị phát hiện hắn đã ra tay giết cả nhà.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang di lý đối tượng về Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, Dũng là nghi can gây ra vụ thảm án 4 người tử vong tại nhà chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí).

Theo một cán bộ công an tham gia truy bắt Doãn Trung Dũng, đối tượng bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở khu vực gần cầu Bính thuộc địa phận xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố bị can đối với Doãn Trung Dũng (SN 1971; trú phường Trưng Vương, TP Uông Bí) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Sau khi xác định Dũng bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Dũng.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 7h sáng 24.9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình, ở khu Hợp Thành) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà. Trên người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an đã vào cuộc điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu cùng các chứng cứ khác.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, truy bắt hung thủ.

Xác định Doãn Trung Dũng là nghi can chính gây ra vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an phối hợp cùng công an nhiều tỉnh thành khẩn trương truy bắt đối tượng.

Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Phụ huynh sốc vì tin nhắn 'con học ngu như bò'

Tất cả phụ huynh trường THCS Ba Đình (Hà Nội) đã nhận được tin nhắn' con ông bà học ngu như bò' từ đầu số sổ liên lạc điện tử.

215006_1

 Phụ huynh sốc vì tin nhắn 'con học ngu như bò' (ảnh chụp màn hình).

16h22 ngày 25/9, phụ huynh có con theo học trường THCS Ba Đình (Hà Nội) nhận được tin nhắn từ đầu số sổ liên lạc điện tử nhà trường: 'THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?'. Lời lẽ miệt thị trong tin nhắn gây sốc cho người nhận.

Tuy nhiên, khoảng 7 giờ sau đó, Fanpage của trường đăng lời giải thích: \'Chiều nay 25/9/2016, hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình bị hack, nhắn tin với nội dung xấu, gây hoang mang cho phụ huynh và ảnh hưởng đến nhà trường. Kính mong phụ huynh và các con thông cảm, chia sẻ với nhà trường về sự việc ngoài ý muốn này\'.

Trao đổi với báo chí chiều 26/9, thầy Hoàng Mạnh Hà, Phó hiệu trưởng trường THCS Ba Đình, cho biết tất cả phụ huynh trong trường đều nhận được tin nhắn có nội dung miệt thị. Nhà trường không gửi tin nhắn này, hiện công an đã vào cuộc để xác minh đối tượng làm ảnh hưởng uy tín của trường.

Án tử cho tên trộm sát hại cụ ông còn ung dung hút thuốc lá

Ngày 26/9, kẻ thủ ác Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú ở xã Hòa Lâm, Ứng Hòa, Hà Nội) đang tâm ra tay đoạt mạng cụ ông để cướp tài sản đã bị đưa ra xét xử tại TAND TP. Hà Nội về cả hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

147487379693705-an

 Án tử cho tên trộm sát hại cụ ông còn ung dung hút thuốc lá (ảnh Lương Kết).

Bị hại trong vụ án là cụ ông Tạ Văn Cát (SN 1925), ở xã Hòa Lâm, cùng huyện Ứng Hòa. Trên cơ sở các tài liệu, chứng trong vụ án, tội phạm của Tùng được thực hiện như sau:

Vốn là một kẻ không nghề nghiệp lại lười lao động nên Tùng thường hay lang thang xem ai sơ hở để trộm cắp.

Tối ngày17/8/2015, đối tượng đã đột nhập và khua khoắng một hồi ở nhà bà Lê Thị Nham (sát nhà cụ Cát) mà không được gì. Đúng lúc đang hụt hẫng thì Tùng lại kịp ngó sang nhà cụ Cát và thấy căn nhà này mở cửa toang hoang nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Tên này tiếp tục mò sang thì thấy cụ ông 90 tuổi đang ngủ. Tùng rón rén đi ra khu vực bể nước định tìm máy bơm nước tháo trộm. Tuy nhiên, đúng lúc đó thì cụ Cát tỉnh dậy cầm đèn pin đi ra ngoài khóa cổng rồi sẽ quay vào ngủ tiếp.

Khi bị ánh đèn pin rọi qua, tưởng bị phát hiện, tên trộm lúc này vội lao ra khống chế và bóp cổ cụ Cát cho tới khi cụ ông không còn phản ứng gì.

Bỏ mặc ông cụ nằm bất động dưới nền đất, tên này còn ung dung lôi thuốc lá ra hút. Lúc quay lại kiểm tra nạn nhân thấy tĩnh mạch cụ Cát vẫn còn đập, sợ nếu cụ ông tỉnh dậy sẽ báo sự việc lên công an nên tên này tiếp tục lấy ống nước mềm trói tay và dùng giẻ nhét vào miệng nạn nhân nhằm tước đoạt mạng sống bị hại đến cùng.

Xong đâu đấy, Tùng ngang nhiên lấy chìa khóa mở tủ và cướp được một túi bóng nilon, chưa mở ra ngay mà Tùng vội tẩu thoát.

Khi về nhà, mở túi bóng vừa cướp được ra xem thì đối tượng thấy bên trong có 20 triệu đồng tiền mặt cùng 26 chỉ vàng.

Sợ tội ác bị phát hiện, tên này lấy xe máy bỏ trốn vào TP. HCM cùng tài sản cướp được. Sau hơn 4 tháng ăn tiêu hết số tiền trên, cuối cùng đối tượng Lê Ôn Tùng cũng chịu ra đầu thú, đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi tội phạm sát hại cụ ông 90 tuổi để cướp tài sản như nêu trên.

Về phần cụ Cát, phải đến tận ngày hôm sau, thấy bên nhà cụ Cát có những biểu hiện bất thường, người hàng xóm đã bắc thang trèo sang thì phát hiện sự việc kinh hoàng đồng thời báo cơ quan công an.

Xét thấy hành vi của Lê Ôn Tùng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân. Đánh giá kẻ thủ ác mất hết nhân tính, không còn khả năng giáo dục, cải tạo, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên cuối phiên xét xử, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo tử hình về tội “Giết người” và 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Nhiều 'soái ca' lao giữa biển nước Sài Gòn xả thân cứu xe máy trôi

Nếu bạn đang rất bực mình vì đến giờ này vẫn chưa về đến nhà vì phải hòa mình trong đám đông kẹt xe trong thành phố thì bạn hãy cứ vui lên, vì giữa mưa to khủng khiếp, đường ngập thì người Sài Gòn tốt bụng vẫn lao ra dòng nước giúp bạn.

muabenhvien_NKPN

 Nhiều 'soái ca' lao giữa biển nước Sài Gòn xả thân cứu xe máy trôi.

Có lẽ, người ta sẽ nhắc mãi về trận mưa kinh hoàng chiều 26.9.2016 cho đến mãi sau này. Người Sài Gòn không lạ gì với ngập lụt, nhưng chẳng mấy khi Sài Gòn lại trở thành dòng sông khổng lồ như chiều nay.

Nếu hư các nhân viên y tế tại bệnh viên Trưng Vương đang sống lại với ký ức tuổi thơ đẹp đẽ nơi miền quê năm nào khi bì bõm lội khắp các hành lăng bắt lươn thì tại đường Võ Văn Ngân (Q.Thủ Đức), nhiều \'soái ca\' đã dũng cảm lao mình cứu lấy chiếc xe của ai đó đang trôi lềnh bềnh trong con nước xiết.

Đoạn video được quay tại một đoạn đường có độ dốc lớn, nước chảy mạnh. Khi nước dồn về nhiều khiến nhiều xe lưu thông bị cuốn trôi. Và tình người đã xuất hiện, các soái ca Sài Gòn đã lao mình vào dòng nước xiết vồ lấy những chiếc xe máy đang lềnh bềnh trôi về phương vô định. Không rõ trong lúc chụp lại chiếc xe họ có bắt được con cá nào không, nhưng hành động giúp đỡ người trong lúc khó khăn thật rất đáng biểu dương.

Bây giờ đã hơn 21 giờ, trời cũng đã ngớt mưa, nhưng nếu như bạn còn đang mắc kẹt ở đâu đó chưa về được đến nhà để đoàn tụ cùng gia đình thì cũng cứ lạc quan lên. Vì mấy khi Sài Gòn luôn có người tốt quanh mình, giúp bạn vượt mưa về nhà.

'Anh hùng đường sắt' cứu đoàn tàu 200 người nhờ sự nhanh trí

Bằng trách nhiệm và sự nhanh trí người chắn tàu đã kịp thời giải cứu được cả đoàn tàu 200 người thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc.

Vào khoảng 19h đêm 21/9 một người chắn tàu có tên Trần Hoàng Tùng (Tổ trưởng chắn đường ngang Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) khi đi ngang qua khu vực đường tàu thuộc km 10+ 800, Hà Nội đã thấy một chiếc container bị kẹt bánh giữa đường ray tàu do quá tải.

1_213381

 'Anh hùng đường sắt' cứu đoàn tàu 200 người nhờ sự nhanh trí.

Tuy không phải trong ca trực nhưng anh Tùng đã bằng trách nhiệm và sự nhanh nhạy gọi điện lên trực ban ga Văn Điển để thông báo sự việc. Sau đó anh Tùng hô hào nhiều người xung quanh tìm cách phong tỏa khu vực và yêu cầu lái container lái lùi xe lại dù có phải đâm đổ cổng của công ty phía sau. Lúc này ngoài quốc lộ 1A rất đông các phương tiện đi lại nên công tác giải tỏa gặp khá nhiều khó khăn.

Sau đó rất may mắn là chiếc container đã lùi lại thành công sau khi húc đổ cổng của công ty phía sau. Cả đoàn tàu SE6 với 200 hành khách đã may mắn thoát khỏi 1 vụ va chạm lớn mà không hề hay biết vào lúc 19h 42p cùng ngày.

Khi được hỏi về chiến công của mình anh Tùng khiêm tốn nói rằng: “Tôi chỉ làm theo nghĩa vụ và trách nhiệm của người công nhân gác chắn sau những lần xảy ra các vụ tai nạn đường sắt thương tâm.”

Sự việc sau đó đã được nhiều người ví giống như vụ việc tài xế Phan Văn Bắc đã dùng xe tải cứu ôtô khách mất phanh khi đổ đèo giúp rất nhiều người thoát khỏi tai nạn thảm khốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link