Điểm tin mới 30/5: Bảo vệ trường tiểu học bị tố nhiều lần hiếp dâm học sinh nữ

( PHUNUTODAY ) - Nghi can Duẩn đã bị bắt giam để điều tra về hành vi dâm ô, hiếp dâm các học sinh nữ từ lớp 3 đến lớp 5 trong nhiều năm.

Đắk Nông: Bảo vệ trường tiểu học bị tố nhiều lần hiếp dâm học sinh nữ

Chiều ngày 29/5, Đảng ủy xã Ea Pô (huyện Cư Jút, Đắk Nông) đã công bố quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Lang Thanh Duẩn (SN 1959, là bảo vệ Trường tiểu học Nguyễn Huệ, xã Ea Pô) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lang Thanh Duẩn.

20170529212113-hiep-dam-1

 Trường tiểu học Nguyễn Huệ nơi ông Duẩn làm bảo vệ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra Duẩn khai nhận hành vi phạm tội. Duẩn khai từ năm 2015 đến nay đã nhiều lần hiếp dâm, sờ soạng đối với nữ học sinh tên H. (học sinh lớp 5) và nhiều lần sàm sỡ một học sinh khác tên G. Duẩn khai thực hiện hành vi đồi bại đối với các nữ học sinh tại nhà vệ sinh của trường.

Theo tố cáo của chị H.T.M (SN 1980, mẹ cháu H., trú xã Ea Pô), vào ngày 3/5, chị nhận được điện thoại của cô giáo tại Trường tiểu học Nguyễn Huệ mời ra trao đổi thông tin về cháu H. Tại đây, cô giáo cho chị M. biết cháu H. nhiều lần bị ông Duẩn sàm sỡ trong nhà vệ sinh. Nghe thông tin, chị M. điếng người. Về nhà, chị M. nhiều lần gặng hỏi con gái nhưng H. chỉ im lặng, lắc đầu.

Theo chị M., sau nhiều lần thuyết phục, cháu H. mới kể lại, từ năm lớp 3 đến nay đã nhiều lần bị ông Duẩn đi theo vào nhà vệ sinh sàm sỡ và hiếp dâm. Mỗi lần như thế, ông Duẩn đưa cho H. từ 5.000 - 20.000 đồng và đe dọa không được nói với ai.

“Nghe con kể, tôi đau như đứt từng khúc ruột và vô cùng phẫn nộ. Không ngờ trong môi trường giáo dục mà con trẻ lại bị xâm hại trắng trợn như thế” – chị M. nghẹn ngào.

Gia đình chị M. sau đó làm đơn tố cáo hành vi của ông Duẩn lên nhà trường.

Theo chị M., mặc dù đơn đã được gửi đi nhiều ngày, nhưng đến ngày 24/5 nhà trường mới mời gia đình lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông Duẩn không thừa nhận hành vi thực hiện với cháu H. và buổi làm việc cũng không được ghi biên bản.

“Thời gian trước, con tôi đi học về có nói sợ ông bảo vệ, nhưng chúng tôi không nghĩ sự việc nó khủng khiếp như thế này” - chị M. bức xúc.

Làm việc với ông Lang Thanh Khồi (Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Huệ), ông cho biết sau khi tiếp nhận đơn, trường đã mời gia đình cháu H. và ông Duẩn lên làm việc nhưng ông Duẩn không thừa nhận những hành vi trên. Cũng theo ông Khồi, do cuối năm trường lu bu tổ chức thi nên đến ngày 24/5 mới báo cáo Phòng GD-ĐT huyện, xin ý kiến xử lý đối với ông Duẩn.

Vị hiệu trưởng còn cho biết, ông Duẩn công tác tại trường từ năm 1996 đến nay và chưa hề vi phạm các quy định của đơn vị. Trước đó, ông Duẩn làm xã đội phó của xã. Ngoài ra, ông Khồi cũng xác nhận ông Duẩn chính là em ruột của mình.

Trước việc xử lý chậm trễ của nhà trường, gia đình cháu H. làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Cư Jút. Nhận đơn tố cáo, Công an huyện Cư Jút đã tiến hành đưa cháu H. đi giám định. Kết quả giám định cho thấy, cháu H. bị rách màng trinh và có sẹo. Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam Duẩn ngay sau đó.

Được biết, ngoài gia đình cháu H., phụ huynh một nữ học sinh khác tên G. (học lớp 5) cũng đã làm đơn tố cáo Duẩn có hành vi sàm sỡ con mình.

Vụ việc đang được Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Nội: Cháy nhà cấp 4, ông lão 60 tuổi tử vong

Vụ cháy lớn xảy ra trong ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 20m2 khiến một người đàn ông 60 tuổi tử vong.

Khoảng 16h45 ngày 29/5, tại ngôi nhà cấp 4 của một hộ dân ở khu Đồng Mơ, thuộc tổ 42 (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra cháy lớn. Hậu quả khiến 1 người đàn ông khoảng 60 tuổi tử vong.

chaynha1nguoichet-1496069835

 

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, nhiều người dân phát hiện hỏa hoạn bốc lên từ ngôi nhà cấp 4, với diện tích khoảng 20m2 ở khu Đồng Mơ. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Người dân sau đó đã thông báo đến cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng PCCC số 8 Hà Nội điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường phối hợp với các đơn vị dập lửa.

Tuy nhiên, do lửa cháy quá lớn nên chỉ trong phút chốc toàn bộ ngôi nhà đã bị thiêu trụi. Phần mái ngôi nhà được lợp bằng tấm lợp cũng đổ sập. Vụ cháy khiến ông Lê V.B. (60 tuổi) không may tử vong.

Được biết, ông B. mắc bệnh nên không kịp thoát ra ngoài khi vụ cháy xảy ra.

Hiện, nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Phó Thủ tướng nửa đêm lên Hòa Bình sau vụ 6 người chết khi chạy thận

22h ngày 29/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sau vụ tai biến nghi do sốc phản vệ xảy ra tại đây khiến 6 người chết, nhiều người nguy kịch.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, đã xảy ra sốc phản vệ tập thể khiến ít nhất 6 người tử vong. Các ca sốc phản vệ xảy ra khi bệnh nhân bắt đầu lọc máu được 30 -40 phút. Ngay lập tức các bác sĩ đã dừng lọc máu cho bệnh nhân và chuyển sang cấp cứu gấp. Được biết 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mạn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm.

_MG_0550_QRXG

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. 

21h, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xuất hiện nhiều bóng cảnh sát. Ngay cổng vào, nhiều bệnh nhân và người nhà trong bệnh viện đang bàn tán xôn xao về vụ việc.

Tại khu vực hồi sức cấp cứu tích cực, nhiều người thân của các nạn nhân đang chờ kết quả. Chị Bùi Thị Ngân, con gái cụ Bùi Văn Pơi, 61 tuổi cho biết, vẫn đang chờ kết quả từ các bác sĩ. Chị Ngân cho biết, bố chị đã điều trị nhiều năm nay tại bệnh viện, tuần chạy thận khoảng ba lần và không có việc gì xảy ra.

“Sáng nay bố tôi lên muộn nên chạy sau những người khác khoảng 20 – 30 phút. Có lẽ vì thế nên nhẹ hơn”, chị Ngân nói.

Dù thế, theo chị Ngân, tình hình sức khỏe của bố chị không khả quan. “Các bác sĩ bảo cố gắng hết sức, nhưng nghe nói máu bị đông rồi. Chúng tôi chỉ biết hy vọng thôi”, chị Ngân chia sẻ thêm. Chị Ngân cũng băn khoăn việc hàng chục người bị cùng lúc, liệu có sự nhầm lẫn gì đó trong việc này.

Trong khi đó, ở khu vực nhà tang lễ bệnh viện, hàng trăm người đứng chờ kết quả khám nghiệm tử thi. Hàng chục công an cũng được huy động để bảo đảm trật tự. Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, bà Hoa, em gái của nạn nhân đã tử vong tên Minh – cho biết, sáng nay, bà Minh vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. “Hầu hết những người bị chết đều trào nước ở mũi và miệng, sau đó phải gồng mình lên rồi bất tỉnh”, bà Hoa nói.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, một người đàn ông khoảng 40 tuổi xác nhận, mẹ vợ anh cũng là một trong những người bị tử vong. “Tôi chờ ở đây từ 9h sáng. Chúng tôi đang chờ Bộ trưởng Y tế đến để trao đổi rõ thêm. Chúng tôi cũng đã xin mang bà về làm thủ tục an táng nhưng chưa được. Chắc phải chờ thêm kết quả khám nghiệm”, anh này nói. Người này cũng cho biết, mẹ vợ anh đã 65 tuổi, chạy thận một vài năm nay ở viện.

“Tuần chạy thận ba lần không sao cả. Nay bị thế này hơi đột ngột. Nếu không có sự cố chắc mẹ tôi còn sống được vài năm nữa”, người này cho biết thêm.

Sốc phản vệ tập thể

TS Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, đã xảy ra sốc phản vệ tập thể.

Hiện đã có 6 người tử vong. Các ca sốc phản vệ xảy ra khi bệnh nhân bắt đầu lọc máu được 30 -40 phút. Ngay lập tức các bác sĩ đã dừng lọc máu cho bệnh nhân và chuyển sang cấp cứu gấp. TS Dương cho biết hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sốc phản vệ.

Được biết 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mạn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm. Đây là tai nạn hi hữu không ai mong muốn. Người nhà bệnh nhân tử vong cũng hết sức thông cảm cho bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ và đưa bệnh nhân tử vong về nhà. Còn các bệnh nhân khác đang được cấp cứu, hiện tình trạng các bệnh nhân này đã đi vào ổn định. Hiện nay, Bệnh viện đang xác minh nguyên nhân và khi có kết quả sẽ công bố rộng rãi trên thông tin đại chúng.

TS Dương cho biết, sau khi xảy ra tai biến, các bác sĩ đã liên hệ với khoa Cấp cứu, Chống độc và Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân. Hiện tại, các bệnh nhân đã ổn định, không có bệnh nhân nào phải chuyển về Hà Nội.

Bé gái 12 tuổi chết thảm trong hồ bơi ở Mũi Né

Ngày 29/5, trung tá Phạm Nguyễn Tấn Phước, Trưởng công an phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) xác nhận sự việc bé gái 12 tuổi là khách du lịch tử vong tại hồ bơi của resort Blue Bay tại KP Suối Nước, phường Hàm Tiến.

Thông tin ban đầu, vào chiều ngày 28/5, đoàn giáo viên của Trường Tiểu học Tân Tiến, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đến Mũi Né du lịch và lưu trú tại resort Blue Bay.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, bé Hàn Thị Nhật Anh (12 tuổi) cùng với cha mẹ và nhiều thành viên trong đoàn ra bơi tại hồ bơi nước mặn của resort.

Bơi được một lúc, bé Nhật Anh thấy có 1 hồ bơi khác gần đó nên cùng 2 bạn nhỏ khác sang hồ này bơi. Tuy nhiên, khi các bé vào hồ được vài phút, các thành viên trong đoàn nghe tiếng la thất thanh của một bé gái thông báo bé Nhật Anh bị chìm xuống đáy hồ. Khi mọi người cứu vớt đưa Nhật Anh lên bờ, bé gái đã có dấu hiệu ngưng thở và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Thị Công, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Tiến, trưởng đoàn du lịch cho biết: “Hồ bơi có mực nước sâu hơn 1m6, nhưng không có biển cảnh báo. Tuy có bảo vệ trực tại hồ nhưng khi xảy ra tai nạn, người bảo vệ này không tìm cách cứu người ngay mà bỏ nạn nhân ở đó chạy đi kêu người khác.

Khi chúng tôi chất vấn tại sao không làm hô hấp nhân tạo ngay cho bé thì người bảo vệ trả lời họ chỉ làm công tác bảo vệ, không có chuyên môn cứu hộ nên không biết làm”.

“Chúng tôi rất đau lòng trước sự ra đi của cháu và hết sức bức xúc trước việc cả một resort lớn như vậy nhưng không có người cứu hộ tại hồ bơi. Khi đi du lịch chúng tôi chọn resort này vì tin rằng đây là resort tốt, an toàn, vậy mà xảy ra chuyện đau xót như vậy...Chúng tôi mong cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ, xem xét trách nhiệm của những người có liên quan”, cô Công nói.

Khi hay tin con gái tử vong, cha mẹ bé Nhật Anh đã ngất xỉu tại chỗ. Ngay trong đêm, đoàn du lịch của Trường tiểu học Tân Tiến đã trả phòng quay trở về Bù Đốp.

Được biết, cơ quan công an đã đến hiện trường, lập biên bản và đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Tìm thấy thi thể thầy giáo quê Thanh Hóa trôi dạt trên Vịnh Hạ Long

Cơ quan chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa xác định được danh tính thi thể người đàn ông trôi dạt trên vịnh Hạ Long là thầy giáo quê Thanh Hóa mất tích ngày 26/5.

Tối 29/5, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, thi thể nạn nhân trôi dạt trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được phát hiện chiều cùng ngày là thầy giáo quê Thanh Hóa, mất tích đầy bí ẩn trong chuyến du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long từ ngày 26/5 vừa qua.

-23022610

 

Trước đó, chiều 29/5, một số người dân đi thuyền trên vịnh Hạ Long đã phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt trên vịnh, được người dân vớt lên tại khu vực hang Luồn.

Nạn nhân là nam giới, người cao, thi thể đã bị phân huỷ, biến dạng, trên người không có giấy tờ tuỳ thân.

Ngay khi nhận được thông tin người dân cung cấp lực lượng chức năng đã có mặt, thu thập chứng cứ, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra để làm rõ danh tính nạn nhân.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Trường Sơn (SN 1977, trú tại số nhà 506, đường Bà Triệu, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), công tác tại trường THPT Đào Duy Từ, TP Thanh Hóa.

Người thân của anh Sơn cho biết, ngay sau khi xác định được danh tính thi thể nam trôi dạt trên Vịnh Hạ Long, gia đình đã đưa về quê để an táng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn