Điểm tin mới ngày 13/8: “Tháng 3 năm sau làm đám cưới", nữ sinh Đồng Nai vẫn bị chồng tương lai bắn chết

( PHUNUTODAY ) - Gia đình xác nhận giữa Thực và nữ sinh 17 tuổi có quan hệ tình cảm đã lâu, nhưng do Thảo chưa đủ tuổi nên chưa thể làm đám cưới. Hai gia đình dự kiến tháng 3 năm sau sẽ làm đám cưới nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau đớn như vậy.

“Tháng 3 năm sau làm đám cưới", nữ sinh Đồng Nai vẫn bị chồng tương lai bắn chết

Ngày 12/8, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại ấp 11, xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai), khiến nữ sinh Lê Hương Thảo (17 tuổi) tử vong.

Theo cơ quan công an, hung thủ được xác định là Trần Trung Thực (34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), đã tự sát tại vườn sắn sau khi gây án. Trong khi đó, tại nhà nữ sinh Thảo, hiện đang có rất nhiều người đến hỏi thăm, chia sẻ cùng gia đình.

diem-tin-1

diem-tin-1

Ngồi bần thần vì quá sốc sau sự việc, chị Trần Thị Thiện (45 tuổi, ấp Xóm Gò, xã Long Phước, Long Thành, Đồng Nai), là chị gái của Thực cho biết, hôm nay chị đã thay mặt cả nhà đến gia đình em Thảo để gửi lời xin lỗi.

Theo chị Thiện, chị cảm thấy rất có lỗi vì em trai chị đã gây ra sự việc tày trời này: “Khoảng 6h hôm qua (ngày 11/8), nghe ba của em Thảo báo tin tôi mới biết. Lúc này tôi hoảng quá rồi chỉ biết bỏ hết công việc chạy nhanh đến bệnh viện xem em ấy như thế nào. Khi hay tin em Thảo đã mất, tôi đau buồn lắm, không biết làm thế nào nữa, chỉ biết xin lỗi gia đình nạn nhân vì em trai tôi đã gây ra sự việc này”.

diem-tin-2

Chị Thiện cảm thấy có lỗi trước hành động của em trai mình

Chị Thiện cho biết gia đình chị có 4 anh chị em, Thực là út, được cưng chiều nên có phần ăn chơi sa đà vào các tệ nạn. Theo chị, Thực đã đi tù 3 lần vì dính đến trộm cắp.

“Tính Thực ít nói nên không có nhiều bạn bè. Cách đây vài tháng gia đình tôi có qua gia đình Thảo ăn hỏi vì Thực nói có quan hệ tình cảm với em này. Tuy nhiên vì Thảo chưa đủ tuổi và còn đi học nên hai gia đình thống nhất tháng 3 năm sau (đã đủ 18 tuổi) sẽ tổ chức đám cưới”, chị Thiện chia sẻ.

Chị Thiện cũng bày tỏ, trong khoảng thời gian gần đây, Thực với Thảo liên tiếp cãi vã. “Có thể do tính thằng Thực hay ghen tuông nên đã hành động dại dột như vậy. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ thấy có lỗi với gia đình em Thảo lắm. Mẹ tôi mất sớm, chỉ còn cha già 80 tuổi hiện đang bệnh nên chưa qua thăm hỏi gia đình em ấy được”.

Chia sẻ với chúng tôi khi đang nằm dưỡng bệnh, cha của Thực cho biết: “Từ hôm qua đến giờ tôi cũng có gọi điện sang gia đình cháu Thảo để hỏi thăm, động viên họ vượt qua nỗi đau. Gia đình cháu rất buồn nhưng cũng thông cảm cho gia đình tôi”.

diem-tin-3

Người cha già bị bệnh đã ngoài 80 tuổi của hung thủ

Liên quan đến chuyện tình cảm giữa hung thủ và nạn nhân, bà Thoa (74 tuổi, bà ngoại của Thảo) cho biết, khoảng tháng 7/2016, Thực đến nhà xin đặt nhờ hai máy trò chơi game bắn cá để kinh doanh. Gia đình Thảo đồng ý và từ đó Thực cũng để ý và tán tỉnh nữ sinh này.

Tuy nhiên, Thảo đã từ chối tình cảm của Thực nên nhiều lần bị thanh niên này đe dọa, buộc Thảo phải miễn cưỡng chấp nhận tình cảm. Từ đó, cái “gật đầu” với người thanh niên hơn mình 17 tuổi đã mang đến cho cô nữ sinh không biết bao nhiêu phiền toái và rắc rối.

diem-tin-4

Hiện trường nơi Thực tự sát

Theo tìm hiểu, Thực là đối tượng bất hảo và luôn lén thủ súng trong người nên không ai dám làm gì. Gia đình em Thảo cũng “cắn răng” chấp nhận cho con gái họ qua lại với “gã giang hồ” này. Do Thảo chưa đủ tuổi và còn đi học nên gia đình chỉ cho phép em làm đám cưới với Thực khi hoàn thành chương trình phổ thông vào năm sau.

Bà ngoại Thảo còn cho biết: “Nhìn vẻ ngoài hung dữ của Thực, tôi đã nhiều lần khuyên cháu chấm dứt quan hệ nhưng bố mẹ nó sợ người này trả thù nên cắn răng chịu đựng. Bây giờ sự việc như thế này rồi, nói gì thì cũng đã quá muộn, cháu tôi chết oan uổng nhưng không biết làm sao”.

Còn theo bạn bè của Thảo trước đó, Thực đã nhiều lần tìm cách chặn đường đe dọa sẽ giết nữ sinh này nếu từ chối tình cảm, lảng tránh anh ta.

diem-tin-5

Bạn bè của Thảo rất đau lòng trước sự ra đi đột ngột của nữ sinh 17 tuổi

“Em được biết anh ta là bạn Thảo và thường xuyên xảy ra cãi vã. Trước thời điểm xảy ra án mạng khoảng 2 ngày, Thảo đã đề nghị chấm dứt mối quan hệ với người này rồi”, bạn của nữ sinh cho biết.

Theo bạn của Thảo, Thực cũng từng đe doạ đòi hành hung những người bạn trai cùng lớp của nữ sinh này vì ghen tuông.

Mải bắt cá, bé trai trượt chân đuối nước trong hố sâu

Chiều 12/8, anh Nguyễn Văn Cường (33 tuổi, ngụ phường 2, TP Bạc Liêu) cho biết, con trai của anh là Nguyễn Cường Thịnh (9 tuổi) đã tử vong trong lúc mải mê đi bắt cá.

Theo lời anh Cường, vào khoảng 15h45 ngày 11/8, cháu Thịnh cùng với người dì đi bắt cá ở một ao nước gần nhà, không may trong lúc mải mê bắt cá, cháu bị trượt chân ngã xuống hố sâu (khoảng 3m).

Khi phát hiện, người dì vội hô hoán để mọi người cứu, cháu Thịnh nhanh chóng được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước đó.

Do gia đình anh Cường cũng không báo cơ quan chức năng và không yêu cầu khám nghiệm tử thi, nên bệnh viện đã bàn giao bé về cho gia đình mang về lo hậu sự.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của anh Cường khó khăn, 2 vợ chồng anh phải gửi con lại cho ông bà ngoại chăm sóc để lên TP.HCM làm thuê. Cháu Thịnh cũng là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Cường.

Theo mẹ đến nhà xưởng, bé trai 5 tuổi bị băng chuyền sản xuất cuốn đứt cánh tay

Ngày 12-8, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, nơi đây vừa cứu sống một trường hợp bệnh nhi bị thương rất nặng ở tay sau một tai nạn đau lòng.

Theo lời kể từ người nhà, sáng 10-8, bé P. (5 tuổi, ngụ Kiên Giang) theo mẹ đến xưởng làm. Trong lúc chơi đùa, em đánh rơi chiếc dép gần băng chuyền sản xuất. Trong lúc cố rướn người lấy chiếc dép tay của bé bị vướng vào băng chuyền sản xuất. Hậu quả là cánh tay phải của bé trai bị cuốn đứt lìa. Sau khi được một BV ở Kiên Giang phẫu thuật nối 1/3 cánh tay rời ra, bé được chuyển tiếp đến BV Chấn thương Chỉnh hình TP HCM vì vết thương không phục hồi tốt.

diem-tin-6

Ảnh siêu âm cho thấy 1/3 cánh tay bé trai bị đứt rời. 

BS Võ Hòa Khánh, BV Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết, khi nhập viện, cánh tay phải bệnh nhi đã trong tình trạng sưng đau, đầu chi nhạt, mạch quay khó bắt, các ngón tay không cử động được. Vì tình trạng quá nặng, các bác sĩ buộc phải đoạn chi 1/3 cánh tay phải để giữ tính mạng cho đứa bé.

Theo BS Khánh, từ lúc bệnh nhi gặp nạn đến khi được chuyển đến BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM là 20 giờ. Vì đã qua thời gian vàng nên cánh tay của bệnh nhi không thể cứu vãn.

Bác sĩ Khánh khuyến cáo người dân khi gặp nạn đứt rời chi cần sơ cứu đúng cách và nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất. Lưu ý cho phần đứt rời vào túi nilon, buộc kín lại và bảo quản trong đá lạnh nhưng không cho tiếp xúc trực tiếp vì dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng.

Chồng đánh vợ giữa đường bị nhóm thanh niên dạy cho bài học nhớ đời vì thói vũ phu

Vụ việc xảy ra vào tối 11/8 tại đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo anh L.M.H, người chứng kiến vụ việc chia sẻ trên một diễn đàn: "Không rõ có xích mích gì mà 2 vợ chồng cãi nhau. Chị vợ định lao đầu vào ô tô kết liễu sinh mạng thì anh chồng mới giữ lại.

Chị vợ gào lên anh chồng cáu quá tát mấy lần vào mặt. Có 1 anh xăm trổ ở đấy thấy chuyện bất bình lao ra đánh luôn anh chồng vì lí do bạo lực với phụ nữ. Không dừng lại ở đó, mấy thanh niên có mặt cũng chạy ra xử anh chồng.

diem-tin-7

Chị vợ gào lên anh chồng cáu quá tát mấy lần vào mặt (Ảnh cắt từ clip)

Mặc dù sau đó người vợ quay sang ôm chồng bênh vực và can ngăn mọi người nhưng không đủ sức làm các "anh hùng" dừng tay. Vụ ẩu đả chỉ dừng lại khi người vợ bất ngờ đau bụng dữ dội và xỉu luôn tại chỗ".

Nhân chứng này kể thêm, khi mấy người bán nước ở đó ra đỡ thì chị vợ cho biết mình đang mang thai. 

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người trách mắng người vợ dù giận dỗi thế nào cũng không nên dọa tự tử, có chuyện gì thì "vợ chồng đóng cửa bảo nhau". 

diem-tin-8

Nhóm thanh niên xông vào dạy cho anh chồng một bài học nhớ đời

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai thường nhạy cảm và hay nghĩ quẩn gấp 10 lần người bình thường. Người chồng phải tâm lý, nhẫn nhịn chứ đừng nên chấp nhặt người đang mang thai đứa con của mình.

Đặc biệt, nhóm thanh niên nghĩa hiệp cũng là chủ đề được mọi người quan tâm: "Đúng là mấy người lo chuyện bao đồng. Việc nhà người ta biết thế nào mà nhảy vào can thiệp. Người vợ đã can rồi còn nhảy vào đánh tiếp".

Trong khi đó một người thở dài ngao ngán không biết sống sao: "Đúng là gió chiều nào xoay chiều ấy. Người ta can thiệp thì bảo không phải việc của ông. Lúc người ta đứng im nhìn thì bảo không biết đường vào mà can".

Trải lòng của người mẹ sau 1 tháng lạc mất con nhỏ giữa Sài Gòn

Ngày 12.8 chị P.T.N. (30 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã đến UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) để xin nhận lại con. Sau khi kiểm tra, xác minh các giấy tờ liên quan, UBND phường Phạm Ngũ Lão xác định bé trai Phạm Gia Huy (sinh ngày 16.1.2014) là con ruột của chị N. nên làm thủ tục bàn giao bé về với mẹ.

Trước đó, vào khuya 11.7, bảo vệ bệnh viện Từ Dũ (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thấy bé trai khoảng 2 tuổi đi bộ một mình trước khu vực cổng bệnh viện nên giữ lại. Thời điểm phát hiện bé trai mặc áo thun trắng, bên ngoài mặc áo khoác xanh dương. Tại đây, bé nói mình tên Bin, nhà ở gần bến xe quận 8.

a

Bé Bin có khuôn mặt rất kháu khỉnh

Ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND và công an phường Phạm Ngũ Lão đã vào cuộc xác minh thân nhân của bé trai nhưng gần 1 tháng trôi qua, việc xác minh không có kết quả.

Mới đây, khi các cơ quan báo chí thông tin, chị N. đến nhận bé Bin là con trai của mình, bé bị lạc khi chị dẫn đến bệnh viện Từ Dũ để thăm người thân. Theo chị N. sau khi bị lạc mất con chị có đi tìm nhưng không thấy.

“Thấy con em mừng lắm. Sau 1 tháng thất lạc thằng bé thấy em nó chỉ đứng nhìn với vẻ mặt buồn sau đó chạy tới ôm và hôn em. Nói con nhớ mẹ”, chị N. cho biết.

“Em đã sai khi để con đi lạc mà không tìm đến nơi đến chốn. Em sẽ không bao giờ để lạc con lần nữa, con trai sẽ không bao giờ rời xa vòng tay của em. Em hứa sẽ chăm sóc Bin tốt hơn”, chị N. nói trong tiếng nấc. "Em sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, kiếm tiền để nuôi dạy con thành người. Thời gian tới em sẽ gửi con đi mẫu giáo để con được học tập, vui chơi như bao đứa trẻ khác".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn