Diễn viên Lý Hùng tiết lộ góc khuất của nghề với cát-xê cao nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Tài tử màn ảnh một thời đã được Guiness Việt Nam ghi kỷ lục: Nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam, với con số 30 triệu đồng/tập, trong khi vàng thời đó có 400.000 đồng/chỉ vàng.

Có thể nói, Lý Hùng là một trong những diễn viên được săn đón nhiều nhất thập niên 90. Tuy nhiên, khi dòng phim thị trường của thập niên 90 thoái trào, Lý Hùng đã tạm biệt màn ảnh suốt một thời gian dài.

ly-hung 2

 Thời hoàng kim, Lý Hùng từng nhận cat-xê 60 lượng vàng cho mỗi bộ phim

Lý Hùng kể về thời hoàng kim của mình: "Tôi được Tổ đãi từ truyền thống nghệ thuật của gia đình. Một diễn viên thường phải mất vài năm đến chục năm mới ghi được dấu ấn vào lòng khán giả.

Thời của ba tôi (NSND Lý Huỳnh), chú Nguyễn Chánh Tín, chú Thế Anh, cô Trà Giang,... cũng phải đến gần ba mấy tuổi mới nổi tiếng. Còn với tôi, danh tiếng đến từ rất sớm.

Đầu những năm 1990, tôi chỉ vừa 18 tuổi, học xong phổ thông và đang là sinh viên năm nhất nhưng đã được đông đảo khán giả thần tượng.

Thành công từ hai bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa và Người không mang họ đã giúp tôi được cả triệu người biết đến, từ Nam đến Bắc đều hâm mộ tôi. Đó là một thời vàng son tôi không thể nào quên."

Lý Hùng từng được Guiness Việt Nam ghi kỷ lục: Nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam, với con số 30 triệu đồng/tập, trong khi vàng thời đó có 400.000 đồng/chỉ vàng.

ly-hung 1

 Diễn viên Lý Hùng

Là một diễn viên gạo cội với 30 năm trong nghề nên khi nghe người khác đánh giá thời kỳ điện ảnh thập niên 90  là thời kỳ của phim “mì ăn liền”, Lý Hùng không khỏi chạnh lòng.

Anh nói: "Tôi được học hành bài bản chính quy tại trường đại học Điện ảnh đàng hoàng.

Tôi tốt nghiệp khoá diễn viên đầu tiên tại TP.HCM nên ý thức làm nghề của tôi không thể bị đánh đồng với kiểu phim “mì ăn liền” đó được.

Thời đó, chúng tôi làm phim cực khổ lắm chứ không được hiện đại như bây giờ đâu. Để có được những bộ phim chiếu màn ảnh rộng trong 90 phút, cả đoàn phải lặn lội khắp nơi đến 3, 4 tháng. Chưa có bộ phim nào tôi quay dưới 3 tháng.

Còn phim “mì ăn liền” là do nhiều hãng phim tư nhân thấy chúng tôi làm ăn khấm khá nên họ dựa vào cơ hội đó để làm phim kiểu chụp giật, mời những diễn viên hài diễn nhảm nhí và chỉ quay chừng 1 tuần là chiếu ngoài rạp.

Cẩu thả như vậy thì làm sao có chất lượng, vậy mà họ cũng bán vé có giá ngang với chúng tôi.

Vì thế, khán giả bất mãn và nhiều nhà báo đã bức xúc, gọi là kiểu phim “mì ăn liền”. Thời đó, có nhiều hãng phim kiểu “mì ăn liền” mời nhưng tôi nhất quyết không nhận lời.

Tôi không bán tên, bán danh mà khán giả đã yêu thương để đóng phim kiểu đó.

Xin nhớ cho, thời của tôi cùng với Lê Tuấn Anh, Diễm Hương, Việt Trinh... là phim thị trường, có chất lượng đàng hoàng."

Sau thập niên 90, tần suất xuất hiện của Lý Hùng ít dần bởi anh đang ấp ủ những dự định cho riêng mình. Anh kể: "Thời gian đầu, tôi đã phải trải qua những tháng ngày vô cùng hụt hẫng. Thế rồi, tôi nhận ra mình không thể sống mãi trong quá khứ được. Tôi trở lại làm nghề bắt đầu bằng việc... luyện thanh, học âm nhạc và trở thành một ca sĩ.

Từ năm 1998, suốt 7 năm vắng bóng trên màn ảnh là thời gian tôi đi hát khắp mọi miền đất nước, từ vùng núi cao miền Bắc đến tận mũi Cà Mau. Tôi còn ra được 3 album trong thời gian này.

Tôi tiếp tục hoạt động nghệ thuật không phải vì kinh tế mà do yêu nghề. Sân khấu, ánh đèn, chắc là cái nghiệp mà tôi khó từ bỏ.

Ngoài đi hát, tôi còn lăn lộn khắp các sân khấu vùng sâu vùng xa để làm bầu show, phục vụ khán giả."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link