Những vật dụng cấm để trong phòng khách theo phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất của ngôi nhà, là trung tâm sinh hoạt hàng ngày cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, phong thủy phòng khách cần phải được đặc biệt chú ý nếu gia chủ muốn gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc.

phong-khach
 

Những vật dụng cấm để phòng khách:

Không trang trí vật sắc nhọn trong phòng khách

Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người. Vì thế, mọi người hãy tránh đặt các vật như rìu, kiếm, đao… trong phòng khách.

Để phòng khách bừa bãi, lộn xộn

Một phòng khách bừa bộn, lộn xộn luôn làm cho gia chủ có cảm giác khó chịu. Sống giữa mớ hỗn độn này khiến suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại, ngăn cản vận khí khiến mọi thứ bị trì trệ. Vì thế, các chuyên gia luôn khuyến khích gia chủ giữ phòng khách sạch sẽ và gọn gàng.

Không lắp điều hòa phía trên ghế sofa

Khí lạnh tỏa ra từ hệ thống điều hòa bố trí ngay phía trên ghế sofa phòng khách sẽ gây ảnh hưởng xấu cho những người ngồi bên dưới. Luồng khí lạnh đó theo phong thủy tạo áp lực trực tiếp đến mọi người.

Đặc biệt, nếu gia đình có trẻ nhỏ, lắp điều hòa thẳng trên sofa rất dễ khiến bé mắc các chứng bệnh cảm lạnh, viêm phổi... Chính vì thế, bạn hãy di chuyển sofa đến một vị trí khác để ngăn chặn vấn đề này nhé.

Không đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô trong phòng khách

Khi chọn đồ vật trang trí, tạo điểm nhấn cho phòng khách, một số người thường nghĩ ngay đến sừng, đầu động vật, da động vật, hoa khô... Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng tất cả những thứ này đều được chế tác từ những vật thể đã chết.

Vì thế nếu đặt trong phòng khách, chúng sẽ tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của gia chủ. Bên cạnh đó, sự nghiệp và công việc kinh doanh của bạn cũng đi xuống.

Bí quyết bố trí phòng khách để tài lộc dồi dào

Các nhà Phong thủy cho rằng, khi thiết kế phòng khách gia chủ nên đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà hướng về những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Nơi tốt nhất của phòng khách là đặt gần cửa chính, như vậy tiện cho khí từ cửa chính trực tiếp vào nhà.

Hình dáng của phòng khách phải vuông vắn, điều này sẽ tạo cho gia chủ cũng như khách cảm giác sáng sủa, rộng rãi, không bị gò bó bởi không gian. Đối với những căn nhà quá chật, hình dáng phòng khách không được như mong muốn có hình chữ L hay hình thù kỳ dị, các nhà phong thủy thường khuyên đặt gương phản chiếu lớn, thậm chí đặt gương trong suốt từ sàn tới trần để che lấp nơi gấp khúc hoặc những góc méo, tạo nên sự đối xứng, làm cho căn phòng trở nên cân đối, tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, lưu chuyển thuận lợi.

Bên cạnh đó việc bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng khách hợp với phong thủy cũng làm tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình gia chủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn