Đình chỉ phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday - Phòng khám Đông y Việt Y Đường 604 Trường Chinh có bác sĩ Trung Quốc treo biển quảng cáo chẩn trị y học cổ truyền, tuy nhiên khi thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất phát hiện bác sĩ lại đang truyền dịch cho bệnh nhân.

Phòng khám Đông y Việt Y Đường 604 Trường Chinh có bác sĩ Trung Quốc treo biển quảng cáo chẩn trị y học cổ truyền, xem mạch, kê đơn, bốc thuốc, tuy nhiên khi thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất thì phát hiện bác sĩ đang truyền dịch cho bệnh nhân.
[links()]
Ngày 21/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Hội tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám Việt Y Đường 604 Trường Chinh của Công ty TNHH Ngọc Huê Đường, phát hiện thấy có sự hiện diện của bác sĩ người Trung Quốc tham gia khám, chữa bệnh.

Phòng khám này có bác sĩ chữa trị bằng Đông y, nhưng khi lực lượng kiểm tra phát hiện vị bác sĩ này đã truyền dịch cho bệnh nhân.
Phòng khám này có bác sĩ chữa trị bằng Đông y, nhưng khi lực lượng kiểm tra phát hiện vị bác sĩ đang truyền dịch cho bệnh nhân.

Vị bác sĩ trên có giấy phép hành nghề là bác sĩ Đông y, tuy nhiên khi kiểm tra phát hiện ông này đã truyền dịch cho bệnh nhân và điều trị theo phương pháp… Tây y. Qua đó, Sở Y tế đã tiến hành xử phạt phòng khám này 40,5 triệu đồng, đồng thời thu hồi chứng chỉ hành nghề của phòng khám.

Trước đó, vào ngày 20/7, lực lượng tranh tra tới phòng khám số 981 Giải Phóng thì không thấy bác sĩ nước ngoài hành nghề không phép. Tuy nhiên, thực tế, chiều 19/7 vẫn có một bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám tại đây, thể hiện qua giấy tờ, sổ sách.

Tới phòng khám Đông y số 455 đường Giải Phóng thì phát hiện có một bác sĩ Trung Quốc từng được Bộ Y tế cấp giấy phép hành nghề, đã hết hạn từ tháng 3/2012 nhưng vẫn tham gia khám, chữa bệnh.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết đã tiến hành đình chỉ hai bác sĩ Trung Quốc hành nghề không phép tại phòng khám 455 Giải Phóng và 981 Giải Phóng, Hà Nội.

Ngày 21-7, Sở Y tế Hải Phòng đột ngột tiến hành kiểm tra các cơ sở y tế có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám số 345 phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) vì phát hiện phòng khám bán nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem phụ tiếng Việt; một số thuốc hết hạn, thuốc không có giấy phép nhập khẩu.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng, trên địa bàn thành phố có 4 phòng khám y học cổ truyền có yếu tố người nước ngoài, dù 4 phòng khám này đều do bác sĩ chuyên khoa Đông y người Việt Nam đứng tên.

 

  • Nhật Minh (Tổng hợp TTO, SGGP)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn