Dự báo thời tiết 3 ngày đầu tuần: Không khí lạnh tiếp tục được bổ sung, Bắc Bộ mưa rét

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc và Trung Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/11): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo: Ngày và đêm nay, không khí lạnh t iếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16oC, vùng núi 11-14oC, vùng núi cao dưới 10oC.

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 15-17oC.

du-bao-thoi-tiet-3-ngay-toi-phunutoday.vn

 Không khí lạnh tiếp tục được bổ sung, Bắc Bộ mưa rét (Ảnh minh họa)

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8; riêng khu vực Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Cảnh báo: Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc và Trung Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm. Ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ (trong đó có vùng biển tỉnh Bình Định) và khu vực Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước 3 ngày đầu tuần (20-22/11/2017):

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, phía nam có mưa vừa đến mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời lạnh, phía bắc trời rét.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 20, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to trong ngày 19, sau có mưa vừa, có nơi mưa to ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3. Đề phòng lốc xoáy, gió mạnh trong ngày 19.
Từ ngày 21, nhiều mây, có mưa, phía bắc có mưa vừa đến mưa to và dông; riêng Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 20, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to trong ngày 19, sau có mưa rào rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Đề phòng lốc xoáy, gió mạnh trong ngày 19.
Từ ngày 21, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nam Bộ

Ngày 20, nhiều mây, có mưa, miền đông có mưa vừa đến mưa to trong ngày 19, sau có mưa rào rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh trong ngày 19.
Từ ngày 21, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác ở ven biển miền tây. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link