Tình huống dở khóc, dở cười khi phải nhập viện khẩn cấp vì "yêu" quá đà

( PHUNUTODAY ) - Không ít lần bác sĩ đã phải rơi vào tình huống "dở khóc, dở cười" khi phải tiếp nhận những ca cấp cứu nam khoa do tai nạn trong quan hệ tình dục gây nên.

Đối với các bác sĩ chuyên khoa Ngoại - Tiết niệu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, việc phải tiếp nhận những ca cấp cứu nam khoa do tai nạn trong quan hệ tình dục gây nên không có gì là lạ.

Được biết, theo Ths.BS Nguyễn Đình Liên kể lại ca bệnh khá hy hữu khi vợ dẫn chồng vào viện cấp cứu vì bị "gãy súng" do "yêu" quá đà. Điều đáng nói là khi vào viện, dù người chồng vô cùng đau đớn, nhưng vẫn mang tâm lý e dè, xấu hổ. Chính điều đó khiến bệnh tình càng chuyển biến nặng nề hơn.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị nạn khi đang quan hệ tình dục và cần phải được mổ ngay lập tức. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ, lấy máu tụ, băng ép, phẫu thuật dấu sẹo, phục hồi dương vật.

Ca mổ thành công tốt đẹp. Sau 1 ngày nằm viện, bệnh nhân được các bác sĩ cho xuất viện về điều trị ngoại trú.

1504618803-tai-nan

Các bác sĩ đang tiến hành nối lại dương vật cho một nạn nhân bị tai nạn khi "yêu". Ảnh: BSCC. 

Những ca tai nạn như trên không phải là hiếm. Mỗi năm, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận khoảng 15-20 ca. Đối với những trường hợp tai nạn như trên, bác sĩ cho rằng nạn nhân ngoài những cơn đau về mặt thể xác ở vùng kín, còn phải chịu những cơn sang chấn tâm lý không nhỏ.

Trước đó, tại khoa cũng đã tiếp nhận trường hợp ông Hoàng V.U. (35 tuổi, ở Long An) phải dừng "cuộc yêu" để cùng vợ để vào bệnh viện.

Khi vào viện, vợ ông U. bối rối chia sẻ với bác sĩ với nét mặt hối hận. Do muốn kích thích ham muốn của chồng nên thấy "của quý" cương cứng thì người vợ đã bẻ thử khiến "cậu nhỏ" kêu "rắc" và gãy nhũn ra.

Một trường hợp hi hữu khác đã xảy ra ở Trung Quốc và được báo giới địa phương nước này đưa tin khi người vợ 26 tuổi không được tiết lộ danh tính, chỉ được biết tới với biệt danh là Xiao Qing đã phải nhập viện vì đau bụng dữ dội sau cuộc "hội ngộ mặn nồng" với chồng.

Vết thương từ nang buồng trứng khiến người vợ trẻ mất gần 40% lượng máu nhưng may mắn cô vẫn sống sót.

photo-0-1503743470483

 Hình ảnh scan của Xiao Qing cho thấy xuất huyết máu ồ ạt trong vùng khoang xương chậu. Ảnh: Xiaoxiang Morning Post.

Theo lời bác sĩ Huang Mei tại bệnh viện Hunan, cô Xiao Qing không có bầu nhưng bị mất một lượng máu lớn ở phần ổ bụng và khung xương chậu. Bệnh nhân sau đó đã được phẫu thuật để bỏ nang bị vỡ đó đi để chữa trị buồng trứng bị tổn thương.

Những trường hợp trên nếu không được đưa đến bệnh viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như cong vẹo, xơ cứng vùng tổn thương, về lâu dài ảnh hưởng đến chất lượng "cuộc yêu".

Vì vậy, sau khi xảy ra tai nạn, người thân cần đưa nạn nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt để sơ cứu, sau đó chuyển vào chuyên khoa nam học - tiết niệu để các bác sĩ tiến hành xử lý.

Bác sĩ cũng khuyến cáo khi nam giới say rượu hoặc trong tình trạng dùng các chất kích thích nên hạn chế quan hệ tình dục, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, các bạn trẻ trước khi tiến tới hôn nhân thì cũng nên đi học các lớp tiền hôn nhân do các chuyên gia sản khoa, nam học tiết niệu hoặc chuyên gia tình dục tư vấn. Riêng vấn đề sử dụng dụng cụ tình dục, cần phải có sự hướng dẫn của các chuyên gia, không nên mua các mặt hàng trôi nổi trên thị trường để tránh rước họa vào thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn