Đừng bỏ lỡ 10 điều này, nếu không "nhắm mắt xuôi tay" rồi vẫn tiếc khôn nguôi!

( PHUNUTODAY ) - Có những điều trong cuộc đời bạn thường vô tình bỏ qua, cuối cùng tiếc nuối nhưng đã muộn.

Nhìn vào thực tế của đời sống, con người luôn luôn ước mong bản thân và những sở hữu yêu quý của bản thân như tiền bạc, danh vọng, tình yêu, tiện nghi, và những ý thức hệ, v.v... được trường tồn vĩnh cửu; nhưng cuộc đời là vô thường nên ước mong vĩnh cửu của con người không bao giờ hiện thực. Và hậu quả của sự ước mong không được như ý này làm cho người thất vọng, sợ hãi, sầu muộn và lo âu khi nghĩ đến hoặc khi mất đi những gì mình yêu quý đó.

cuoc-doi

 Đừng chờ đợi đến khi có được tình yêu mới bắt đầu cho đi tình yêu

Dưới đây là những điều đừng bao giờ bỏ lỡ trong cuộc đời.

Đừng chờ đợi đến khi có được tình yêu mới bắt đầu cho đi tình yêu

Cuộc sống giống như một vở kịch, chờ đợi thường khiến người ta bỏ lỡ vẻ đẹp của nó. Cần đưa tay ra thì hãy cứ đưa tay ra, hạnh phúc là ở ngay bên cạnh bạn. Nếu bạn không nguyện ý cho đi, thì tình yêu sẽ từ từ rời khỏi tầm tay bạn, thứ còn lưu lại chỉ là hối hận và tiếc nuối.

Đừng lúc nào cũng chờ đợi thời điểm hoàn hảo

Có rất nhiều người trong chúng ta cứ chờ đến thời điểm nào đó hoàn hảo rồi mới bắt đầu làm việc mà ta muốn. Khi thời điểm ấy không tới, ta bỏ lỡ luôn việc cần làm.

Thật ra, thời điểm “hoàn hảo” là một điều viễn vông! Tất nhiên cũng có những lúc thời cơ thật sự không thuận lợi - ví dụ như bạn không thể cứ liều đi vòng quanh thế giới khi gánh trên mình một khoản nợ rất to chẳng hạn. Nhưng nói chung, hiện tại là tất cả những gì chúng ta đang có. Vì thế hãy thực hiện mục tiêu của bạn ngay bây giờ. Đừng tiếp tục trì hoãn những gì cần làm vì nghĩ rằng "chắc hôm nay chưa phải lúc". Bắt đầu từ từng bước nhỏ, hãy thực hiện nó ngay.

Đừng chờ đợi đến khi chia xa mới tiếc nuối những phút giây ở bên nhau

Cái không giành được là cái tốt nhất, cái mất đi rồi thì lại muốn níu kéo. Con người thường khi chia ly mới hiểu được điều gì là quý trọng. Trên đời này không có ai là hoàn hảo, hãy biết bao dung, yêu thương những người ở bên cạnh, đối xử tử tế với người khác cũng là tử tế với chính mình.

cuoc-doi01

Đừng vội bỏ cuộc trước khi thành công 

Đừng vội bỏ cuộc trước khi thành công

Andrew Matthew nói “Muốn thật sự giỏi về cái gì đó, có khi bạn phải dành cả đời mình để tập luyện nó, hoặc 10 năm, hoặc ít nhất là 6 tháng”.

Tất cả chúng ta đều mong đợi được thành công, nhưng lại quá thiếu sự bền bỉ. Thực tế, thành công không dễ dàng. Nếu bạn chăm chỉ, cố gắng hết sức, nhưng lại không đủ kiên nhẫn, thì bạn có thể bỏ lỡ cơ hội đạt được điều mình muốn. Hãy bền bỉ, thành công sẽ đến. Quan trọng là bạn đừng bỏ cuộc trước khi nhìn thấy nó.

Đừng chờ đợi đến khi thất bại mới nhớ lại lời người khác khuyên nhủ

Có câu: “Trung ngôn nghịch nhĩ, lợi vu hành. Lương dược khổ khẩu, lợi vu bệnh”, tức là lời thật tuy khó nghe nhưng là lời hữu ích, thuốc tốt tuy đắng nhưng có thể chữa lành bệnh. Người ta thường có xu hướng nghe những lời êm tai mà bỏ qua những lời khuyên chân thành. Đến khi thất bại, mới thấy điều mình chấp nhất, mê luyến trước đó chỉ là hư ảo.

Sống vội vã đến mức không coi trọng những việc nhỏ

Bận rộn, bận rộn và bận rộn. Đó là điều thế giới ngày nay cuốn bạn theo. Chúng ta có thể say mê với công việc, điều này tốt. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua những điều quan trọng trong cuộc sống - gia đình và bạn bè của bạn chẳng hạn. Như châm ngôn đã nói “hãy dừng lại để thưởng thức hương hoa hồng”– có nghĩa là đừng nên làm việc quá vất vả, hãy nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống.

Đừng đợi đến khi có người tán thưởng mới dám tin tưởng chính mình

Mỗi người đều có những ưu điểm riêng, hơn nữa sự tự tin đôi khi là chìa khóa để thành công. Nếu cứ chờ đợi cho đến khi có ai đó đánh giá cao bạn, e rằng lúc đó đã là quá muộn. Cuộc đời này chỉ có một lần, phải làm gì và muốn làm gì, mục tiêu xác định rồi, sao không tự tin đi làm?

Đừng chờ đợi đến khi bạn có chức vị thì mới chăm chỉ làm việc

Một số người dành cả cuộc đời của họ để chờ đợi một công việc như ý, và khi mái tóc đã ngả màu mới tiếc nuối vì quá cứng nhắc chờ đợi. Thế giới có vô vàn điều thú vị, chỉ cần chịu cố gắng, thì dù ở đâu bạn cũng sẽ có được công việc như ý.

 Lo lắng quá nhiều và trân trọng quá ít

"Chìa khóa thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ" (Brian Tracy). Âu lo sẽ tạo nên nguồn năng lượng tiêu cực cho bạn. Thay vì cứ suy nghĩ đến những chuyện khiến bạn sợ hãi mất tinh thần, hãy tập trung vào những điều bạn có và những điều bạn phải làm.

Đừng chờ đợi đến khi mắc bệnh mới biết trân quý cuộc đời

Cuộc sống thật mong manh, một con kiến có thể chết dưới bàn chân của bạn bất cứ lúc nào, chỉ là bạn không cảm nhận thấy. Có thể cuộc đời của bạn cũng đang đến giới hạn của nó rồi, tại sao không trân trọng từng phút giây cuộc sống?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link