Dược sĩ tạt axit vào người yêu rồi bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có mâu thuẫn trong tình cảm, An đã tìm đến quán cà phê, vô hiệu hóa camera sau đó tạt axit vào người yêu rồi bỏ trốn.

Ngày 28/2 công an quận 3 (TP HCM) đã gửi thông báo đến nhiều địa phương truy bắt Phùng Chấn An (35 tuổi), nghi can tạt axit khiến chị Hương (28 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) bị thương tích nặng.

Mô tả ảnh.
Ảnh đối tượng Phùng Chấn An do cơ quan công an cung cấp.

An là dược sĩ từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn. Sau đó, anh ta quan hệ tình cảm với chị Hương, chủ quán cà phê tại đường Trần Quang Diệu (phường 14, quận 3).

Đêm 26/2, bảo vệ quán nghe tiếng bà chủ kêu la thảm thiết từ bên trong, rồi thấy An chạy vụt ra lên xe đi mất. Khi mọi người vào kiểm tra thì phát hiện chị Hương trong tình trạng lõa thể với nhiều vết bỏng hóa chất nên đưa đi cấp cứu.

Khi tiếp nhận thông tin, công an phường kết hợp cùng công an quận 3 tổ chức khám nghiệm hiện trường. Công an ghi nhận khắp nền nhà có chất lỏng loang và thu giữ tang vật gồm: 1 chiếc áo bị cháy, 1 máy tính xách tay, 1 ĐTDĐ…tất cả là của chị Hương.

Được biết, chị Hương đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nhưng có diễn biến nặng. Theo các y bác sĩ chẩn đoán, nạn nhân này bị bỏng a xít 40% độ II, III ở khu vực mặt, cổ, thân, tứ chi…36% độ sâu và bỏng 2 mặt độ II.

Tại bệnh viện chị Hương khẳng định bị An đã tạt axit. Điện thoại của nạn nhân thời điểm trước khi xảy ra vụ việc có nhiều tin nhắn trách móc đôi bên gửi cho nhau. Kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện camera trong quán bị vô hiệu hóa trước lúc chủ quán gặp nạn 30 phút.

Mô tả ảnh.
Quán cà phê Bóng Đèn - nơi xảy ra vụ việc.

Nhiều trinh sát được tung đi truy lùng An nhưng anh ta đã rời khỏi địa phương. Mới đây, cảnh sát đã phát hiện trên cầu Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) chiếc xe và đôi dép, bên trong cốp xe có giấy CMND mang tên An. Tuy nhiên bên trong ví, công an ghi nhận không có tiền mặt.

Theo nhận định của cơ quan công an, An gây án có sự tính toán rất tinh vi. Cụ thể có khả năng An đã điều chỉnh cho tạm dừng hệ thống camera an ninh trong quán cà phê Bóng Đèn là 30 phút, khoảng thời gian xảy ra vụ tạt a xít nên camera không ghi nhận lại được diễn biến An gây án.

Ngoài ra việc kiểm tra dấu vết ở khu vực cầu Đồng Nai cũng không loại trừ khả năng, An dựng hiện trường giả như là 1 vụ nhảy sông Đồng Nai tự vẫn sau khi gây án.

Hiện công an Q.3 đang phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ khác truy bắt đối tượng Phùng Chấn An.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn