Gần 80% người Việt đang hết sức ưa chuộng thủ phạm gây ung thư, bệnh tim mạch nghiêm trọng mà chẳng thể ngờ

( PHUNUTODAY ) - Gần 80% người Việt đang hết sức ưa chuộng thủ phạm gây ung thư nghiêm trọng mà chẳng thể ngờ hãy biết để loại bỏ ngay.

Đường có thể làm "thức tỉnh" các tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh hơn

Nhóm nghiên cứu trên đã theo dõi mẫu tế bào nấm men trong phòng thí nghiệm, phát hiện trong quá trình lên men (giống với tế bào ung thư) có thể kích thích sự phát triển của khối u. Đây là "vòng tuần hoàn ác tính" có thể thúc đẩy sự phát triển của khối u.

Nhóm nghiên cứu cho biết, loại protein là tác nhân gây bệnh ung thư thường thấy nhất có tên là "rat sarcoma", có thể thông qua lượng đường hấp thụ vào cơ thể để thúc đẩy sự phát triển của khối u.
Nói một cách đơn giản, đường có thể làm "thức tỉnh" các tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

benh-ung-thu

 

Đường làm trầm trọng thêm sự viêm nhiễm

Cũng theo NIH, đường thúc đẩy sự xuất hiện của mụn trứng cá và nếp nhăn trên da của bạn. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như viêm khớp.

Ngay cả khi chúng ta uống trà pha đường để trị cảm lạnh, đường cũng sẽ trở thành yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi trong cổ họng đang bị viêm. Vì vậy, cách này không chỉ vô ích mà còn gây hại.

Đường gây bệnh tim mạch

Theo WebMD - trang tin sức khỏe có tiếng của Mỹ, trong suốt thế kỷ 20, các bác sĩ nghĩ rằng có thể ngăn bệnh tim mạch bằng cách giảm tiêu thụ chất béo – chất làm tăng mức cholesterol. Đường đã từng được coi là ít nguy hiểm hơn so với chất béo động vật. Do vậy, nhiều người giảm ăn chất béo nhưng lại không giảm ăn đường.

Trong thế kỷ 21, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra một sự thật khác. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, đường làm tăng đáng kể mức cholesterol, tăng tính kết dính ở thành mạch máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link