PHẬT DẠY: Nếu làm hại 3 kiểu người này, bạn sẽ mất đi PHÚC ĐỨC, gánh quả báo nặng gấp vạn lần

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy những kiều người này nếu bạn làm hại sẽ mất đi phúc báo, cuộc đời chịu nhiều bất an, ám ảnh.

Trong cuộc đời chúng ta sẽ gặp rất nhiều kiểu người nhưng nếu bạn làm hại 3 kiểu người dưới đây, cuộc đời bạn sẽ mất đi Phúc báo.

Xét về phúc đức và xét theo nhân quả báo ứng thì có một số người bạn nhất định không được làm hại tới họ. Việc làm tổn thương họ, nếu nhẹ thì có thể bị hao tổn phúc đức của bản thân mình, nếu nặng hơn thì có thể bị quả báo ngay trong cuộc đời này.

1. Người có đức lớn

Người có đức lớn chính là người tốt, rất lương thiện, chân thật và nhẫn nhịn. Những người như vậy họ đã làm rất nhiều việc tốt và được Thần linh, ông trời lưu ghi lại.

Empty

Nếu như bạn cố tình hay vô tình làm tổn hại, xúc phạm đến những người này thì cuộc sống của bạn đã đắc tội với rất nhiều người. Thâm tâm bạn sẽ không được ngay thẳng, bạn sẽ luôn sống trong cảnh bất an, làm ngược với Thiên ý, khiến trời đất phẫn nộ mà bị báo ứng.

2. Người mà mình mang ơn

Ví dụ: Cha mẹ là người có công ơn, đã sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Hay những người đã giúp đỡ chúng ta vượt qua kiếp nạn đều là người mà chúng ta mang ơn.

Hãy ghi nhớ rằng, đối với những người này chúng ta nên tình nguyện nhận lấy sự tổn thương, đừng làm tổn hại hay xúc phạm họ. Bởi chúng ta đã thiếu nợ họ rất nhiều ngay từ kiếp này, đặc biệt nhất là tội bất hiếu.

Nếu phạm phải thì báo ứng đến thì sẽ rất nhanh, hơn nữa còn vô cùng nghiêm trọng. Có khi sẽ khiến bạn chỉ trong một thời gian ngắn lâm vào hoàn cảnh “muôn đời muôn kiếp không đứng dậy được.”

3. Người đồng cam cộng khổ

Empty

Người đồng cam cộng khổ với mình phần lớn là vợ chồng, những người đã từng vì mình mà phải trả giá và đánh đổi rất nhiều.

Họ với bạn không thân thích ruột thịt nhưng lại sẵn sàng một lòng một dạ chịu thiệt về bản thân để luôn ở bên khích lệ, giúp đỡ mình. Giống như người xưa đã dạy: “Người vợ thuở bần hàn là không thể bỏ.”

Thế nên tuyệt đối không được phản bội, làm họ đau khổ nếu không con cháu bạn sẽ không ngóc đầu lên được và hệ quả về sau bạn nhận khó mà lường trước. Bởi vậy mới nói, trong tình cảm vợ chồng thì chữ "chung thủy" luôn đặt lên hàng đầu. Sau bố mẹ thì vợ hoặc chồng là người mà cả đời này ta mang nợ.

Cuộc đời bạn nhất định phải trân trọng những người này!

Người chia sẻ với bạn

Người luôn bên cạnh bạn, chia sẻ nỗi niềm với bạn chính là quý nhân của đời bạn, họ ở bên bạn cùng chia sẻ buồn vui, những người này nhất định bạn phải luôn yêu thương, trân trọng.

Người có ơn sinh thành, giáo dưỡng

Không có người nào công lao trời bể hơn cha mẹ bạn, những người sinh thành, nuôi bạn khôn lớn thành người. Dù bạn có đi đâu, làm gì, thì họ vẫn là người luôn ân cần, ở bên, chở che cho bạn.

Người bạn đời của bạn

Cha mẹ, con cái, bạn bè đều không phải là người sẽ đi cùng bạn suốt cuộc đời mà chính là người vợ/chồng của bạn. Họ là người đồng cam cộng khổ, bên bạn ngay cả khi khổ cực cơ hàn nhất…

Xem thêm>>
1. Nếu muốn cả đời HƯỞNG PHƯỚC LÀNH, hạnh phúc, phú quý thì nên tránh gấp 10 điều này

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn