Y án tử hình gã chồng ngoại quốc sát hại vợ hơn 50 nhát dao

( PHUNUTODAY ) - Thấy vợ không chịu nghe lời, người chồng đã cầm dao lao vào buồng tắm chém liên tiếp hàng chục nhát vào người vợ cho đến khi nạn nhân nằm bất động mới dừng tay.

Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Han JinKun (SN 1977, quốc tịch Trung Quốc) về tội Giết người.

Trước đó, Han JinKun bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án tử hình. Vì vậy, Han JinKun kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, đại diện bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Han JinKun.

Cha mẹ vợ của Han JinKun, đại diện cho bị hại tại tòa cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Han JinKun. Cháu của họ phải mồ côi mẹ, nay nếu cha bị tử hình thì cháu phải mồ côi cả cha lẫn mẹ, cháu sẽ rất thiệt thòi.

1

 Bị cáo Han JinKun tại phiên tòa phúc thẩm.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã nhận định rằng, hành vi của Han JinKun thể hiện tính côn đồ, coi thường mạng sống của người khác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Mặc dù, Han JinKun đã thành khẩn, ăn năn hối hận, trình độ học vấn thấp, đã khắc phục một phần thiệt hại, gia đình bị hại xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… nhưng xét thấy bị cáo đã không còn khả năng cải tạo trở thành người tốt, hành vi phạm tội dã man, quyết thực hiện tội ác tới cùng nên không thể tha thứ.

Vì thế, HĐXX quyết định bác kháng cáo của Han JinKun, bác kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên y án tử hình đối với Han JinKun về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Han JinKun và chị Y. là vợ chồng, có với nhau một người con chung. Thời gian đầu sau khi cưới nhau, cả hai sống tại quê nhà của Han JinKun ở Trung Quốc.

Cuộc sống của vợ chồng Han JinKun không mấy khá giả do cả hai không có việc làm ổn định. Chị Y. quyết định ôm con trở về quê nhà. Han JinKun cũng theo chị Y. về quê vợ và thuê một phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để sinh sống.

20170427002959-1111

Cha mẹ vợ bị cáo Han JinKun. 

Chiều 11/12/2015, Han JinKun mua 10 lon bia và lẩu về nhà trọ để ăn uống cùng vợ và vợ chồng ông Há, bà Dợt (bố mẹ vợ của Han JinKun). Đến 19h cùng ngày, cha mẹ vợ ra về. Lúc này, Han JinKun đề nghị chị Y. về Trung Quốc sinh sống nhưng chị Y. không đồng ý mà thay đồ vào nhà tắm.

Nghĩ vợ coi thường mình, Han JinKun lấy con dao lao vào phòng tắm đâm liên tiếp hơn 50 nhát vào người vợ cho đến khi nạn nhân không cử động gã mới dừng tay. Sau đó, Han JinKun bế cậu con trai mới được 6 tháng sang gửi hàng xóm rồi lấy xe gắn máy bỏ đi. Chiều ngày 13/12/2015, gã bị cảnh sát bắt giữ.

Con gái chết, con rể bị bắt, vợ chồng ông Há lại phải đón nốt đứa cháu ngoại mới 6 tháng tuổi về chăm sóc. Ông năm nay đã 75 tuổi, vợ là bà Dợt cũng đã 73 tuổi, sức khỏe đã cạn kiệt; để chăm lo cho hai đứa con chị Y. ông Há phải chạy xe ba gác để kiếm tiền. Đến tháng 4/2016, gia đình Han JinKun sang đón con trai anh ta về Trung Quốc nuôi dưỡng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn