Giá đỗ xào mề gà ngon và hấp dẫn cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gan, mề gà xào giá là món ăn không xa lạ với người dân Việt vậy bạn đã biết làm món này cho cả nhà cùng thưởng thức chưa?

Giá đỗ xanh có chứa protid, glucid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, PP, B6, C, E. Đây đều là những chất có lợi cho sức khoẻ của con người.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, mề gà xào giá, mẹo hay
Giá đỗ xào mề gà ngon và hấp dẫn cả nhà.

Gan gà, mề gà tuy gọi là “lục phủ ngũ tạng” nhưng lại rất giàu chất sắt. Vì vậy, mình xin giới thiệu món giá đỗ xào gan gà và mề gà mà thỉnh thoảng nhà mình làm đổi bữa cho con ăn.

Nguyên liệu:

- Gan gà, mề gà: mỗi loại 3 chiếc

- Giá đỗ xanh: 300g

- Bột bắp: 1 thìa cà phê

- Hành lá, rau mùi: 5g

- Hành khô: 1 củ

- Dầu ăn, mì chính, gia vị

Cách làm: 

- Gan gà, mề gà rửa sạch, bóp muối để khử mùi hôi. Gan thái miếng mỏng, mề gà thái khía hình hoa cúc để khi xào sẽ mềm và giòn. Ướp gan, mề gà với bột bắp, gia vị, mì chính

- Giá đỗ rửa sạch, để ráo

- Hành khô bóc vỏ, thái mỏng,hành hoa rửa sạch, thái nhỏ

- Cho chảo lên bếp, đun dầu cho nóng rồi cho ½ số hành khô vào phi thơm. Cho mề, gan gà vào xào to lửa, đảo nhanh tay để mề và gan chín giòn, mềm mà không bị dai, cứng rồi trút ra đĩa.

- Cho tiếp dầu ăn vào chảo đun nóng, cho chỗ hành khô còn lại phi thơm, sau đó đổ giá vào xào to lửa, nếm gia vị rồi trút gan, mề gà và hành tươi vào đảo đều

Đổ gan gà, mề gà xào giá ra đĩa rồi rắc rau mùi lên ăn nóng cho thơm.

làm mẹ, nấu ăn, món ngon, mề gà xào giá, mẹo hay
Bắp cải xào thịt bò hấp dẫn cho ngày đông lạnh giá
Mùa đông bắp cải là món rau được nhiều gia đình lựa chọn, trong đó có món bắp cải xào, hãy bỏ túi cách làm dưới đây để có món rau xào ngon.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link