Giá vàng hôm nay 17/10: Vàng giảm nhưng vẫn giữ mức đỉnh cao

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục giảm kéo theo đó giá vàng trong nước cũng giảm theo.

Giá vàng trong nước thời điểm 10h00 sáng nay ghi nhận giảm, cụ thể:

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90.000 đồng/lượng so với phiên mở cửa ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,41 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,61 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,61 triệu đồng/lượng giảm 60.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên mở cửa ngày hôm qua.

Tới đầu giờ sáng 17/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm xuống 1.293 USD/ounce. Những thông tin về khả năng bà Yellen được tái bổ nhiệm chức vụ Fed và cuộc nói chuyện của ông Trump về cải cách thuế đã tác động tới đồng USD và giá vàng vào phút chót.

gia vang ngay 17.10.2017 phunutoday

 Bảng giá vàng lúc 10h00 sáng 17/10 (Nguồn: Giavang.net)

 Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục đà tăng sau khi đã tăng 1,5% trong tuần trước và lên mức cao nhất trong 3 tuần. Hàng loạt các yếu tố hỗ trợ cùng với một đồng USD chưa thể hồi phục đã đẩy giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá chủ yếu do sức cầu đối với loại tài sản có độ an toàn cao này tăng mạnh. Những bất ổn tại Trung Đông, Triều Tiên và cả ở châu Âu đã góp phần đẩy giá vàng lên khá nhanh và trụ vững trên ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại bất ổn ở châu Âu sau tuyên bố ly khai của xứ Catalan của Tây Ban Nha. Hiện 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung cho cuộc khủng hoảng này. Tất cả mới chỉ dừng lại ở thỏa thuận 2 bên gặp nhau để bàn bạc. Làn sóng ly khai đòi độc lập đang nhen nhóm tại Châu Âu trong đó Pháp có nguy cơ là nước tiếp theo.

Theo Doji, trước diễn biến bước đột phá chinh phục thành công mốc giá 1.300 USD/ounce của giá vàng quốc tế, thị trường vàng trong nước đã ghi nhận những tín hiệu tăng giá tích cực, đáp ứng được kỳ vọng của một số khách hàng có động thái mua vào.

Nhận định về giá vàng hôm nay 17.10, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư dự đoán giá vàng trong nước sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng do tác động của giá vàng thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link