Giá vàng hôm nay 21/1: Chạm đáy và khả năng lại đâm xuyên đáy

( PHUNUTODAY ) - Chốt phiên giao dịch ngày 20/1, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều giảm nên nhiều chuyên gia nhận định trong phiên giao dịch giá vàng hôm nay 21/1 có thể tiếp tục còn giảm.

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 10h08 ngày 21/1 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

gia-vang-1-phunutoday.vn

 Giá vàng niêm yết lúc 10h08 ngày 21/1 Nguồn: Giavang.net.

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 10h08 giao dịch ở mức 36,39 chiều mua vào và 36,69 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,52 - 36,52 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 36,53 - 36,60 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, vỉ nhẫn vàng Rồng Thăng Long đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 33,98 - 34,43 triệu đồng/lượng.

gia-vang-2-phunutoday.vn

 

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch ngày 20.1 cũng giảm thêm 3 USD, niêm yết ở mốc 1.200,21 USD/oz.

Sự đi xuống nhẹ của giá vàng thế giới chủ yếu do đồng bạc xanh tăng lên, trong khi nhu cầu chốt lời vàng trên thị trường cũng xuất hiện. Chỉ số USD đi lên sau bài phát biểu khá cứng rắn của chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed, bà Janet Yellen rằng cơ quan này có thể sẽ tăng lãi suất của đồng USD một vài lần trong vài năm tới, để tránh khỏi áp lực giá cả lạm phát.

Ngoài ra, yếu tố tạo nên đà giảm mạnh của vàng còn là dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố cho thấy sự tăng mạnh nhất trong 2,5 năm qua. Theo số liệu mà Bộ Lao động Mỹ cho biết hôm qua chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,3% trong tháng 12 và tăng 2,1% trong 12 tháng qua – đây cũng là mức tăng cao nhất tính theo năm kể từ tháng 6/2014.

Những số liệu của Mỹ mới công bố cho thấy số lượng xây nhà ở hồi phục hơn dự kiến trong tháng 12 , số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 43 năm.

Cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu kết thúc trước đó nhưng không có sự thay đổi nào như mong đợi của thị trường. Cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch ECB Mario Draghi cũng cho thấy một sự u ám về chính sách tiền tệ của EU, càng khiến đồng USD lợi thế, đồng thời tạo ra áp lực giảm nhiều hơn vào thị trường vàng.

Với xu hướng đảo chiều không khí giao dịch tại thị trường vàng trong nước dường như cũng trở nên yên ắng hơn. Trong suốt cả phiên giao dịch, thị trường vàng không ghi nhận bất cứ động thái mạnh mẽ nào từ phía các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư nên có nhận định sáng suốt và chọn lựa thời điểm để đạt được kết quả khả quan nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn