Giá vàng hôm nay 28/2: Lỗi nhịp, đột ngột lao dốc mạnh

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lượng vàng được điều chỉnh giảm từ 90 đến 110 nghìn đồng so với giá khảo sát sáng qua.

Vào 9h53 sáng nay, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC tiếp tục giảm 90 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.

gia-vang-1

 Vàng đang giảm mạnh.

Cụ thể, giá vàng của doanh nghiệp tại TP.HCM đang được giao dịch ở mức 36,64 – 36,91 triệu đồng/lượng trong khi tại Hà Nội là 36,64-36,93 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh giảm 110 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, ở mức 36,77 – 36,83 triệu đồng/lượng.

Vàng rồng Thăng Long đang được doanh nghiệp này mua bán ở mức 34,31-34,76 triệu đồng/lượng, giảm 170 nghìn đồng so với sáng qua.

Nguyên nhân khiến giá kim loại quí lao dốc được các chuyên gia đánh giá là do thị trường đang trông chờ vào bài phát biểu sắp tới của Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump liên quan đến các vấn đề cắt giảm thuế, chi tiêu vào hạ tầng xã hội, đường lối ngoại thương…

Với mức giảm tới 14 USD/ounce, tức chỉ sau một đêm nhà đầu tư vàng đã thiệt hại khoảng gần 400.000 đồng/lượng.

Theo giới chuyên gia trong nước và đại diện một số doanh nghiệp vẫn khuyên người dân và nhà đầu tư có thể mua vàng thời điểm này. Đối với những nhà đầu từ lớn thì nên quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để có những quyết định mua, bán vào thời điểm giá hợp lý nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn