Cô gái đáng thương hứng "mưa" axit của bạn thân vì... sinh ra đã trắng hơn bạn mình

( PHUNUTODAY ) - "Tôi thấy một ai đó đang mặc đồ đen, mặt che kín và ánh mắt sắc lạnh. Trước khi kịp nhận ra điều gì tôi đã bị đổ thứ gì đó vào người và hét lên đau đớn. Tôi lập tức chạy theo lối về nhà, gõ cửa và hét lên 'Nó đang cháy, đang cháy, là axit, axit", nạn nhân cho hay.

Naomi Oni (25 tuổi) là một cô gái đáng thương với đôi mắt gần như bị mù, khuôn mặt bị bỏng nặng vì bị người bạn thân là Mary Konye tạt axit.

Naomi và Mary quen nhau từ khi còn học tiểu học. Trong khi Naomi cao ráo, trắng trẻo xinh đẹp luôn là thần tượng của bao người thì Mary lại có làn da đen đặc trưng của phụ nữ gốc Phi. Bởi vậy, cô sùng bái bạn mình tới mức ám ảnh. Ghen tị vì Naomi có làn da mà mình không thể sở hữu, Mary đã nảy sinh và ấp ủ ý định phá huỷ dung nhan của bạn mình.

Vào ngày 30/12/2012, Mary đã cải trang thành một phụ nữ Hồi giáo, đeo mạng che mặt, bám theo người bạn của mình từ một trung tâm mua sắm ở Stratford, phía đông London (Anh). Ngay khi Naomi vừa bước từ xe buýt xuống thì cô ta đã tạt thẳng axit vào mặt nạn nhân.

tat-axit-1 Naomi không cầm được nước mắt khi kể lại vụ tấn công năm 2012

Nhớ lại khoảnh khắc hãi hùng ấy, Naomi cho hay: "Tôi nhìn sang một bên và nhớ là có thấy một ai đó đang mặc đồ đen, mặt che kín. Ánh mắt của người đó sắc lạnh và tôi đã nghĩ: 'Ôi, tốt nhất là hãy băng qua đường và đi vào nhà thật nhanh thôi'.

Thế nhưng, trước khi kịp nhận ra điều gì tôi đã bị đổ thứ gì đó vào người và hét lên đau đớn. Tôi lập tức chạy theo lối về nhà, gõ cửa và hét lên: 'Nó đang cháy, đang cháy, là axit, axit".

tat-axit-2
 Naomi trước khi bị tạt axit

Cuộc tấn công bất ngờ khiến Naomi hoảng loạn trong đau đớn. Cô có thể cảm nhận da đầu và mặt mình đang xèo xèo cháy. Trước khi thảm kịch xảy ra, cô đang là trợ lý cho cửa hàng Victoria's Secret tại Westfield Stratford và luôn ước mơ được trở thành một chuyên gia trang điểm. Sự cố này có thể khiến ước mơ của cô tiêu tan hết thảy.

tat-axit-5
 Gương mặt bị hủy hoại của Naomi.

Trong thời gian Naomi nằm viện điều trị, Mary còn giả vờ gửi tin nhắn động viên khi nạn nhân trước khi bị cảnh sát tìm ra.

"Tôi đã nghĩ cô ấy là bạn mình và thực sự không hiểu tại sao cô ấy lại có thể làm như thế với tôi. Bị chính người mà bạn yêu quý phản bội thực sự là một điều quá đau đớn. Tôi không nghĩ da mình trắng hơn nhưng đó có thể là điều mà cô ấy luôn suy nghĩ đến", Naomi nói.

tat-axit-3
 Mary cố gắng bắt chước theo bạn mình mọi thứ. Thậm chí quyến rũ cả người yêu của bạn thân để cố chứng tỏ rằng hai người thực sự là như nhau

Hiện tại, dù 5 năm đã trôi qua, mỗi năm Naomi vẫn phải đến viện để chiếu laser ba đến bốn lần. Mỗi ngày trôi qua, Naomi lại phải chuẩn bị tâm lý và sức mạnh để đối đầu với mỗi tình huống mới vì sẽ bị mọi người đối xử khác biệt, bị họ nhìn chằm chằm với ánh mắt soi mói mỗi khi ra ngoài.

Thế nhưng, Naomi vẫn tiếp tục ước mơ trở thành chuyên viên trang điểm của mình, tài khoản Instagram của cô có hơn 25 nghìn người theo dõi. Quả thực, Naomi rất có khiếu trong lĩnh vực trang điểm. Bên cạnh đó, câu chuyện về một cô gái bất hạnh nhưng kiên cường khiến người ta càng thêm nể phục và yêu mến cô.

Còn Mary, cô ta đã phải lĩnh án 12 năm tù giam vì tội gây thương tích.

tat-axit-6
 
tat-axit-7
Naomi thì vẫn cố gắng ổn định cuộc sống của mình sau khi bị tấn công và ngày một thành công hơn

1. Ca đẻ kinh hoàng: Bé sơ sinh đứt rời phần đầu vì bác sĩ đỡ đẻ kéo ra quá mạnh

2. Vụ chồng giết vợ và hai con ở Thanh Hoá: Nghi phạm "ngáo đá" nên chặt tay tự sát, báo công an đến bắt

3. Hãi hùng thẩm mỹ giá rẻ: Biến dạng cơ thể vì chi 100 USD để bơm các loại keo dán, xi măng vào người

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn