Phụ nữ à! bạn không phải là người phụ nữ xấu, chỉ là bạn không tin mình xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ xinh đẹp, thành đạt phải là người tự tin.

Câu chuyện nhỏ này được trích từ cuốn sách “Khổng Tử Tinh Hoa” của tác giả Vu Đan, kể về một cô gái nghèo luôn tủi thân mặc cảm vì không được xinh đẹp như bao người khác, chỉ cho đến một ngày, một chuyện bất ngờ xảy ra đã khiến cô thay đổi hoàn toàn thái độ sống.

“Một cô gái mồ côi cha sống trong một thị trấn nhỏ. Cô và mẹ phải nương tựa vào nhau, sống đạm bạc qua ngày bằng nghề thủ công. Cô chịu đựng những điều giằng xé nội tâm khủng khiếp.

Cô luôn cảm thấy tủi thân vì chưa từng có một bộ quần áo đẹp nào để mặc, cũng không có đồ nữ trang để đeo.

Vào dịp lễ Giáng sinh khi cô tròn 18 tuổi, mẹ cô đã đưa cho cô một ít tiền và nói cô hãy tự đi mua cho mình một món quà.

Việc ấy quả thực vượt xa khỏi những giấc mơ điên rồ nhất của cô, nhưng cô vẫn không đủ can đảm để làm điều đó một cách tự nhiên. Khi đi đến cửa hàng, tay nắm chặt chiếc ví, cô tìm đường tránh đám đông và đi nép sát vào tường.

Trên đường đi, cô nhìn cuộc sống tốt đẹp của mọi người và than thầm: “Mình chẳng thể chường mặt ra ở đây, mình là cô gái nghèo hèn nhất ở cái thị trấn này”.

Cũng lúc ấy, cô nhìn thấy chàng trai trẻ mà cô đã thầm thương trộm nhớ, cô buồn rầu tự nhủ không biết ai là người bạn nhảy với chàng trong buổi khiêu vũ tối nay.

Và thế rồi, sau khi rón rén tránh mặt mọi người suốt quãng đường, cô cũng đến được cửa hiệu. Khi bước vào bên trong, đập ngay vào mắt cô là một bộ cài tóc cực đẹp.

Khi cô còn sững sờ đứng đó, nhân viên cửa hàng đến nói với cô: “Chị có mái tóc vàng dễ thương quá! Chị thử cài một bông hoa xanh nhạt này xem, trông chị sẽ rất đẹp đấy!”.

Cô nhìn bảng giá, một con số gần bằng số tiền cô có. Cô e dè: “Tôi không đủ tiền, chị đừng phiền nha”. Nhưng nhân viên cửa hàng lúc ấy đã gài chiếc kẹp lên tóc cô.

Người nhân viên mang đến cho cô một cái gương. Nhìn mình trong gương, cô rất đỗi ngạc nhiên. Cô chưa bao giờ thấy gương mặt mình bừng lên vẻ đẹp và sức sống mạnh mẽ như lúc này; cô cảm thấy như thể bông hoa ấy đã biến cô thành một thiên thần! Không do dự, cô lấy hết tiền ra mua nó.

Choáng váng vì sự phấn khích, cô lấy tiền thừa, xoay mình và lao ra ngoài. Cô va vào một ông già vừa mới bước vào cửa. Cô nghĩ cô nghe thấy tiếng ông ta gọi cô, nhưng cô không còn tâm trí để nghĩ đến điều ấy và cô lao vút đi, đôi chân nhẹ tênh như bay.

Trước khi nhận ra mình đang làm gì, cô đã chạy một mạch ra đường chính của thị trấn. Cô thấy mọi người sững sờ nhìn theo hướng cô chạy và cô nghe họ nói: “Tôi chưa từng thấy một cô gái nào xinh đẹp đến nhường này trong thị trấn. Con ai đấy nhỉ?”.

Cô lại gặp cậu trai mà cô thầm thích, và cô rất ngạc nhiên khi cậu ta gọi cô lại và nói: “Anh có vinh hạnh được mời em làm bạn nhảy tại buổi khiêu vũ Giáng sinh không?”

Cô không thể tin nổi. Cô vô cùng vui sướng. Cô nghĩ mình sẽ quay lại cửa hàng và mua thêm một cái gì đó be bé với số tiền thừa còn dư này. Và với ý nghĩ đó, cô phấn khởi chạy thật nhanh trở lại cửa hiệu.

Ngay khi cô bước qua cửa, người đàn ông già mỉm cười nói với cô: “Tôi biết cô sẽ quay lại! Vì khi cô đụng vào tôi, chiếc kẹp hoa của cô đã rơi xuống! Nãy giờ tôi đợi cô quay lại lấy nó!”

Câu chuyện kết thúc ở đây. Cây kẹp tóc xinh xắn thực sự không bù đắp cho những thiếu thốn trong cuộc đời cô gái ấy, nhưng chính sự tự tin chớm nở của cô đã tạo ra sự khác biệt”.

Vậy họ tự tin từ đâu?

124

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không tin mình xinh đẹp, vậy nên bạn hãy tự tin lên. Ảnh minh họa. 

Phụ nữ tự tin không bao giờ để cảm giác tức giận, hay ủ rũ của bản thân làm phiền người khác. Cảm xúc là của họ và họ biết cách chế ngự nó, nếu một người không thể nào quản lí nổi cảm xúc thì hẳn không thể nào điều khiển được cuộc sống của mình.

Một người phụ nữ tự tin không bao giờ vì mong muốn lấy lòng người khác, hay sợ người khác phật lòng mà buộc bản thân làm những điều mình không muốn. 

Tự tin không phải là cứ cố chấp nhất nhất theo ý mình, họ có lập trường riêng nhưng vẫn luôn sẵn sàng lắng nghe người khách, cho dù đó là lời chỉ trích hay sự giận dữ.

Tạo hóa ban cho mỗi người một vẻ đẹp riêng, một giá trị riêng, không người nào giống với người nào. Phụ nữ muốn tự tin và xinh đẹp, thì trước hết phải gạt bỏ mọi bất an, mở rộng tâm hồn cho sự thanh thản, và tự tin với những gì mình đang có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn