Học cách làm muối tắm tẩy da chết của Pucca

( PHUNUTODAY ) - Một lần đi Spa, nỉ non mãi mình đã được một nhân viên ghi cho công thức tự làm muối tắm tại nhà. Từ đó, Pucca hoàn toàn chỉ tắm, tẩy da chết và dưỡng ẩm cơ thể bằng loại muối homemade này.

)- Một lần đi Spa, nỉ non mãi mình đã được một nhân viên ghi cho công thức tự làm muối tắm tại nhà. Từ đó, Pucca hoàn toàn chỉ tắm, tẩy da chếtdưỡng ẩm cơ thể bằng loại muối homemade này.

Ban đầu khi chưa biết cách tự làm muối tắm, Pucca cũng thường phải mua muối biển về tắm. Mặc dù rất thích tắm bằng muối biển, nhưng nói thật Pucca vẫn chưa mấy hài lòng. Bởi vì những loại muối tắm có sẵn thường quá đơn giản hoặc có mùi tinh dầu không theo ý thích của mình.

Thế là một lần đi Spa, nỉ non mãi mình đã được một nhân viên ghi cho mình công thức tự làm muối tắm tại nhà. Từ đó, Pucca hoàn toàn chỉ tắm và làm sạch cơ thể bằng loại muối homemade của mình.

Thực tế, việc tắm bằng muối giúp chăm sóc và thư giãn cơ thể hiệu quả. Chúng không chỉ giúp tẩy da chết mà còn dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da của Pucca, nhất là vào những ngày mùa thu đông.

Sử dụng muối tắm gần 1 năm nay, Pucca thấy rằng chúng rẻ hơn rất nhiều những loại sữa tắm khác. Hơn nữa, chúng có thể dễ dàng tự làm ở nhà cho riêng bạn hoặc để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Những thứ bạn cần:

Bát trộn

Muỗng

Lọ thủy tinh có nắp

Muối Epsom, muối biển thường và baking soda

Các loại tinh dầu

Thành phần:

Với hỗn hợp muối biển:

Một phần muối epsom

3 phần muối biển thô

Dầu oải hương hoặc tinh dầu thiết yếu khác theo sự lựa chọn của bạn (1ml tinh dầu cho mỗi 100g sản phẩm đã hoàn thành)

Với Baking soda và Glycerin

1 chén muối epsom

1 chén baking soda

2 muỗng canh glycerin lỏng

Màu thực phẩm (nếu thích)

Các loại tinh dầu (tùy ý)

Những bước thực hiện

Với muối biển

1. Đổ muối biển thô vào một chiếc đĩa. Sau đó trộn chúng đều với hỗn hợp muối epsom.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 1

Để trộn đều 2 loại muối này với nhau, bạn có thể sử dụng cân để đo đếm tỉ lệ 2 loại muối chính xác.

Trộn đều 2 loại muối trong bát và cẩn thận cho thêm dầu vào.

2.Trộn đều hỗn hợp để đảm bảo việc bổ sung tinh dầu không tạo ra những cục muối nhỏ. Sau đó, cho hỗn hợp muối đã trộn vào một chiếc lọ đóng kíp nắp.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 2

3. Đóng kín nắp lọ muối vừa trộn trong 24 giờ để hương thơm của tinh dầu thấm vào muối.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 3

Với Baking Soda và Glycerin

4. Mang tất cả nguyên liệu ra đầy đủ.

5. Cho muối epsom và baking soda vào một chiếc bát và trộn đều.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5

Thêm glycerin, thêm khoảng bốn giọt màu thực phẩm và một số giọt tinh dầu (chẳng hạn như tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hoặc chanh - hoặc cả ba tinh dầu trên).

Lúc này hỗn hợp muối epsom và baking soda sẽ có màu sắc tim tím và tỏa hương thơm ngát.

Trộn đều hỗn hợp để đảm bảo không có những cục muối nhỏ. Thêm màu thực phẩm và tinh dầu nếu bạn muốn.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5

6. Đổ hỗn hợp muối epsom và baking soda vào một chiếc lọ thủy tinh. Đậy nắp chúng lại trong 24 giờ để hương thơm sẽ hòa quyện và tràn ngập vào muối tắm.

Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 6

Lưu ý:

Nếu bạn có kế hoạch tặng các loại muối tắm cho bạn bè như một thứ quà đặc biệt, bạn hãy hướng dẫn bạn bè cách sử dụng chúng: Trộn hai thìa muối tắm này trong một bồn tắm nước ấm.

- Muối Epsom, baking soda và phẩm màu có bán sẵn tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa địa phương. Bạn có thể mua glycerin tại các cửa hàng thuốc địa phương.

Nếu bạn không thể tìm thấy glycerin, thì thành phần này cũng không quá quan trọng, nhưng nó giúp giữ ẩm làn da. Vì thế, bạn có thể tìm một loại dầu thiết yếu để thay thế như: vani, hoa oải hương, chanh và hương thảo.

Chọn một màu sắc và hương thơm riêng cho muối tắm của bạn để muối tắm hấp dẫn hơn như màu hồng hoa hồng, màu xanh lá cây, hương liệu thực phẩm chiết xuất từ ​​bạc hà…

Nếu bạn muốn để lưu trữ hỗn hợp này hoặc tặng nó như một món quà thì khi làm xong nên cho phép hỗn hợp để khô hoàn toàn qua đêm. Nếu không, hỗn hợp muối sẽ trở nên rất khó lấy ra khỏi lọ.

Ảnh MH
Chỉ cho muối ngay trước khi bạn bước vào bồn tắm. Nếu bạn cho muối quá sớm, sức nóng từ mặt nước sẽ làm bay hơi mùi thơm của các loại tinh dầu.

Sau khi để hỗn hợp qua đêm, bạn nên trộn chúng lại  vào ngày hôm sau để loại bỏ tất cả các cục muối bị vón.

Chỉ cho muối ngay trước khi bạn bước vào bồn tắm. Nếu bạn cho muối quá sớm, sức nóng từ mặt nước sẽ làm bay hơi mùi thơm của các loại tinh dầu.

Hãy thử cho thêm vài thìa từ các thảo mộc khô hoặc cánh hoa vào hỗn hợp. Chẳng hạn như hoa oải hương, cây hương thảo, hoa hồng cánh hoa.

Lưu ý

Nếu để trong phòng tắm, độ ẩm ở phòng tắm có thể khiến muối bị vón cục. Sử dụng muỗng của bạn để phá vỡ những cục muối vón trước khi sử dụng, hoặc lắc bình thường xuyên.

Phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là mang thai 3 tháng đầu không nên sử dụng muối tắm. Hay những người bị cao huyết áp hoặc phù (sưng) cũng không nên sử dụng.

Đừng cho quá nhiều tinh dầu vào muối tắm, bởi vì nó có thể gây kích ứng da.

Pucca (Cầu Giấy, HN)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn