Hướng dẫn chăm sóc làn da giúp da luôn trắng, trẻ hóa cho mùa hè nóng nực

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè luôn là kẻ thù không đội trời chung với các chị em phụ nữ bởi nó sẽ làm làn da đen và khô sạm. Hãy đọc những hướng dẫn dưới đây để có một làn da khỏe đẹp trong mùa hè này nhé.

 Dùng kem chống nắng

Trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở ra có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt.

cach-cham-soc-da-rieng-cua-phu-nu-chau-a

 

Ngoài ra, bạn phải dùng kem chống nắng bởi nó có tác dụng bảo vệ làn da của bạn từ 1-2 tiếng kể từ lúc bôi kem nhưng quan trọng nhất đó là bạn cần chọn loại kem phù hợp với làn da của mình.

Tẩy trang sau một ngày 

Tẩy trang là bước  vô cùng quan trọng đối với các chị em phụ nữ. Bởi việc tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn kem chống nắng và bụi bẩn ngoài đường. Đó là cách giúp da bạn sáng, và đặc biệt luôn khỏe mạnh, tránh bụi bẩn xâm nhập vào các biểu bì da gây bít lỗ chân lông, mụn. Và nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ, chúng ta cần tẩy trang để làm sạch da hoàn toàn.

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

ban-da-biet-rua-mat-dung-cach

 

Mùa hè bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Bằng cách thường xuyên tắm rửa nhất là sau khi đi từ ngoài đường về. Đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để bảo vệ da.

Dùng tonner hoa hồng

Nước hoa hồng cũng được coi là một trong những "thần dược làm đẹp tự nhiên" của chị em phụ nữ. Sau khi đã rửa mặt, bạn nên dùng thêm tonner hoa hồng để cân bằng độ ẩm. Nước hoa hồng giúp vừa làm sạch bụi bẩn, vừa cân bằng độ ẩm lại giúp dưỡng da khá hiệu quả, se khít lỗ chân lông. Và đặc biệt, nước hoa hồng không chứa cồn sẽ vô cùng tốt cho làn da của bạn.

Dùng kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ cho da

maski-ot-morshhin

 

Da của bạn luôn phải được chăm sóc thật đặc biệt. Sau một ngày, làn da của bạn cần được dưỡng để phục hồi. Sau các bước làm sạch da, bạn có thể sử dụng serum, kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho làn da bởi mùa hè khô nóng sẽ rất dễ phá hủy làn da của bạn. Hoặc bạn có thể dùng loại trái cây đắp mặt để làm mát da.

Uống nhiều nước

vandong_yypy

 

Mùa hè cơ thể bạn dễ bị mất nước. Vì vậy, bạn phải uống nhiều nước để bổ sung vào lượng nước đã mất, trung bình mỗi ngày cần uống khoảng 2,5 lít nước. Đồng thời, còn đảm bảo cho các tuyến mồ hôi được thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, và tốt nhất là xen giữa các bữa ăn, đây cũng là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn.

Với những cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng sáng ở phía trên thì những ánh nắng chói chang, bụi bẩn, và cả những tia cực tím, tia tử ngoại… trong ngày hè không còn là nỗi đe dọa tới làn da của chúng ta nữa phải không các bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn