Hút bể phốt để xây nhà kinh hãi phát hiện bộ hài cốt bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - Khi thợ đang hút bể phốt ở phía sau nhà thì bất ngờ phát hiện một xương sọ, tiếp tục đào bới thì thấy có thêm nhiều phần xương khác.

Sáng nay, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đang giám định hài cốt một bộ xương người được người dân phát hiện trong khi đào, hút bể phốt.

Trước đó, ngày 19/3, khi gia đình anh Nguyễn Văn Cường (thị trấn Chuối, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đang xây nhà, lúc thợ hút bể phốt ở phía sau nhà thì bất ngờ phát hiện một xương sọ, tiếp tục đào bới thì thấy có thêm nhiều phần xương khác.

phat hien bo hai cot 1

Hiện trường nơi phát hiện bộ hài cốt. Ảnh: Lê Hoàng.

Sau khi phát hiện sự việc trên, gia đình anh Cường đã tạm dừng công tác xây dựng để cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Hiện công tác khám nghiệm, lấy mẫu xương cốt đã hoàn tất, gia chủ đã mai táng nạn nhân ở nghĩa trang Đồng Chùa.

Anh Cường thông tin, mảnh đất nơi phát hiện thi thể (rộng 4,5 m, dài 20 m) được bố vợ là ông Nguyễn Văn Thi cho vợ chồng anh nhiều năm trước.

phat hiwn bo hai cot1

Bể phốt sâu 2,8 m, rộng 1,5 m, dài 1,8 m đã được gia chủ cho lấp đất đá, không sử dụng sau khi phát hiện hài cốt. Ảnh: Lê Hoàng.

Vào năm 2006, trước khi cho con, ông Thi đã xây khu móng và bể phốt song chưa cất nhà. Gần nền móng của gia đình anh Cường có một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm, còn phía sau và hướng Tây có vài hộ dân sinh sống song không ai phát hiện điều bất thường trước đó.

“Chúng tôi ở ngay cạnh nhiều năm song không nghe mùi hay nghi vấn gì cho đến khi phát hiện vụ việc”, một hàng xóm nói và nhận định, có thể nạn nhân bị sát hại ở nơi khác rồi đem đến đây phi tang.

phat hien bo hai cot 3

Cạnh khu đất của gia đình anh Cường có nhiều nhà hàng xóm, song họ không phát hiện điều gì bất thường nhiều năm qua. Ảnh: Lê Hoàng.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, nạn nhân bước đầu được xác định là nữ giới, cao 1,55 m, khoảng 30 tuổi và người này đã chết khoảng 3 – 7 năm trước.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn