Kẻ thẳng tay khóa cửa đốt nhân tình và "phi công" lĩnh án 15 năm

( PHUNUTODAY ) - Vì ghen tuông, Việt thẳng tay tẩm xăng phóng hỏa nhằm thiêu chết người yêu cũ và "phi công".

Ngày 3/4 Tòa án nhân dân, thành phố Hồ Chí Minh xử sơ thẩm và tuyên phạt Châu Văn Việt (SN 1969, ngụ Tiền Giang) tổng hình phạt 15 năm tù về hai tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

051

 Bị cáo Châu Văn Việt tại phiên tòa xét xử. Ảnh nguồn: Internet.

Theo như bản cáo trạng, vào năm 2013 giữa Châu Văn Việt và bà Lê Thị Trúc (SN 1974) quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau. Về sau, hai người sống chung như vợ chồng. Đến khoảng tháng 2-2015 giữa Việt và Trúc nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với nhau nên họ đường ai nấy đi. Nhiều lúc Việt đã níu kéo quay lại nhưng Trúc không đồng ý. 

Trúc sau khi chia tay thì có mối quan hệ tình cảm mới và chung sống với anh T.H.B (nhỏ hơn chị T 4 tuổi) tại quận Thủ Đức. Việt nhiều lần nói chuyện và bị chị T mắng vì can thiệp vào cuộc sống riêng tư.

Vào tối 10/6/2015, Việt đi uống bia say rồi nhắn tin cho Trúc nới chuyện. Sau đó cả hai xảy ra cãi vã, Việt cho rằng mình bị xúc phạm nên nổi nóng.

Tức giận vì bị người tình cũ xúc phạm, sáng ngày hôm sau, Việt mang theo xăng và tới phòng trọ của chị Trúc và anh B. Khi biết cả người yêu cũ và tình địch đang ở bên trong, Việt phóng hỏa rồi bỏ trốn. Hai nạn nhân sau khi tri hô, được sự giúp đỡ của người dân xung quanh đã kịp thoát ra ngoài.

Cả hai được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng đều bị thương tật. Khi giám định, chị Trúc được xác định thương tích 8%, anh B 20%. Vụ cháy còn gây thiệt hại cho chủ nhà trọ 20 triệu, tài sản của chị T cũng thiệt hại uớc tình hơn 25 triệu đồng.

Sau khi phóng hỏa xong, biết mình bị truy nã, Việt đã ra cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận sự việc. Tại tòa, bị cáo khẳng định sẽ bồi thường cho chị Trúc nhưng từ chối bồi thường cho anh B với lí do “tại nó mà bị cáo mới phạm tội.”

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn