Khám phá chuyện phòng the của nữ hoàng Cleopatra- Biểu tượng nữ thần tình ái thời cổ đại

( PHUNUTODAY ) - Nữ hoàng Cleopatra được mệnh danh là biểu tượng nữ thần tình ái của người Ai Cập, bà có những bí quyết 'phòng the' khiến nhiều người say mê.

Nữ hoàng Cleopatra - Biểu tượng "sex" thời cổ đại

Sử sách ghi chép lại rằng, Cleopatra có một vẻ đẹp làm đắm say biết bao vương tử và vua chúa. Thậm chí, bà còn là nguồn cảm hứng của vô số các tác phẩm điêu khắc, các vở kịch và thơ ca. Tất cả đều ca ngợi nhan sắc "chim sa cá lặn" của bà, tôn thờ cái điêu luyện của bà trong lĩnh vực "yêu đương".

Vẻ đẹp thực sự của nữ hoàng Cleopatra có lẽ mãi mãi sẽ là một điều bí ẩn bởi xác ướp của bà đã được thả trôi trên dòng sông Seine của nước Pháp nên ngành khoa học giám định pháp y ngày nay không thể phục hồi lại gương mặt thật sự của vị Pharaoh cuối cùng trong lịch sử Ai Cập này.

Tuy nhiên, các nhà khoa học có thể tả lại chân dung nữ hoàng nhờ 10 đồng xu cổ đại có khắc hình Cleopatra vẫn ở trong tình trạng tốt. Theo chân dung trên mặt đồng xu, Cleopatra có một cái cổ khá to, mũi khoằm, tai dài, cằm nhô, môi thâm mỏng và một chiều cao khiêm tốn 1,5m.

tinh-ai-nu-hoang phunutoday

 

Rõ ràng, thời cổ đại, người ta có cái nhìn về sắc đẹp khác thời hiện đại nhưng so với phụ nữ thời gian đó, nữ hoàng "tuyệt sắc" có nhan sắc hoàn toàn trung bình. Nhưng vì sao Cleopatra lại trở thành biểu tượng của sắc đẹp, một biểu tượng "sex" của thời cổ đại? Tuy Cleopatra không thực sự xinh đẹp nhưng bà lại sở hữu những vũ khí lợi hại nhất để chinh phục trái tim hai người đàn ông quyền lực nhất là Hoàng đế Julius Caesar và vị tướng dũng mãnh La Mã Mark Antony. Mặc dù không phải là tuyệt sắc giai nhân, nhưng Cleopatra lại sở hữu một thân hình tuyệt mỹ và vô cùng gợi cảm.

Bằng chứng nằm trong các chữ tượng hình khắc trên các bức tường trong lăng mộ của nữ hoàng: Cleopatra được cuốn tròn trong một tấm thảm và được mang đến cung điện của Hoàng đế Caesar. Khi mở thảm ra, vị hoàng đế La Mã không thể cưỡng lại sự quyến rũ và "nóng bỏng" của người đẹp. Chỉ sau đêm định mệnh này, bà trở thành người tình của Caesar. Cũng từ đó, tiếng tăm về một người đẹp làm vị hoàng đế oai hùng phải "liêu xiêu", nguyện dâng cả đất nước Ai Cập cho người đẹp đã chiếm trọn trái tim sắt đá của hoàng đế.

Theo tài liệu còn lưu lại tại các thư viện lớn của Ai Cập, hoàng đế Caesar say đắm Cleopatra bởi bà là một nữ thiên tài hiếm có vào thời Ai Cập cổ. Nữ hoàng có thể nói 9 thứ tiếng và cực kỳ thông minh. Bà được hưởng một nền giáo dục toàn diện, được trao quyền và bộc lộ tài lãnh đạo từ rất sớm. Hơn nữa, bà may mắn được sở hữu một giọng nói ngọt ngào, một câu chuyện dù tẻ nhạt đến đâu nhưng được kể bằng giọng "đáng yêu" của nữ hoàng cũng trở thành một câu chuyện đầy lôi cuốn.

tinh-ai-nu-hoang1 phunutoday

Bằng trí tuệ và sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực hương thơm, Cleopatra đã khiến 2 người đàn ông giỏi giang nhất La Mã liêu xiêu. 

Trong cuốn sách về cuộc đời của Cleopatra, sử gia Plutarch viết: "Lời nói của Cleopatra chứa đựng một sức mê hoặc khó diễn tả. Tài ăn nói, tính cách của bà thể hiện qua từng hành động. Giọng nói của bà thật ngọt ngào...". Trí thông minh của Cleopatra đã được ca ngợi trong văn học Ả-rập và Ai Cập.

Bà đã xây dựng một đội quân hùng hậu, một hạm đội các tàu chiến để đối đầu với đế chế La Mã, giúp cho Ai Cập hùng mạnh và giữ được hòa bình. Tuy nhiên, sự thông minh và tài giỏi vẫn không đủ để quyến rũ được hai người đàn ông dũng mãnh, bí quyết của bà nằm ở trong chính "nghệ thuật yêu đương" vô cùng tuyệt vời.

Các sử gia nhận định, nữ hoàng Cleopatra chính là "quả bom sex" của thời cổ đại. Đàn ông thời đó, đặc biệt là các vương tử, danh tướng và hoàng đế đều muốn được một lần "gần gũi" Cleopatra, để được tận hưởng cảm giác thăng hoa và sự "điêu luyện" của nữ hoàng trong lĩnh vực "yêu đương".

Bậc thầy của hương thơm và làm đẹp

Bằng sự am hiểu tâm sinh lý của con người một cách thuần thục, Cleopatra đã biết tới sức mạnh của hương thơm trong đời sống tình ái. Chính vì thế, vị nữ hoàng này đã cho cận thần nghiên cứu và chiết xuất ra loại tinh dầu đặc biệt theo sự chỉ đạo của bà. Nhiều người cho rằng chính tinh dầu thơm này đã giúp cơ thể bà lúc nào cũng tỏa hương và khiến đàn ông không muốn rời xa.

tinh-ai-nu-hoang2 phunutoday

 Cleopatra và người tình của mình

Bằng trí tuệ và sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực hương thơm, Cleopatra đã khiến 2 người đàn ông giỏi giang nhất La Mã liêu xiêu.

Tuy không sở hữu nhan sắc lộng lẫy nhưng Cleopatra lại rất chú tâm vào việc chăm sóc cơ thể mình. Điển hình là việc chăm sóc da và vóc dáng. Bà không ngần ngại sử dụng dược liệu tự nhiên như sữa, đất sét...để chăm sóc da mặt và cơ thể nhằm chống lại cái nóng của Ai Cập.

Không phải ngẫu nhiên mà Cleopatra lại có thể trở thành niềm khao khát của hàng vạn đàn ông Ai Cập và La Mã thời cổ đại.

Theo:  khoevadep.com.vn