Khám phá tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển của Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hệ thống tên lửa phòng thủ bở biển Redut-M được Liên Xô nghiên cứu và phát triển những năm 60 của thế kỷ trước. Đây là một trong những hệ thống có tên lửa chống hạm hiện đại nhất vào thời điểm đó.

Năm 1973, chúng bắt đầu được trang bị hàng loạt cho quân đội Liên Xô. Vào năm 1979, những hệ thống Redut-M đầu tiên đã được bàn giao cho quân đội Việt Nam. Tên lửa được trang bị cho hệ thống Redut-M là P-35B.
Tổ hợp Redut-M được mang theo trên các xe chuyên dụng, có khả năng cơ động cao. Tên lửa được đặt trong ống phóng ZIL-135K. Thời gian để chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu là khá nhanh, khoảng 30 phút.
Theo các chuyên gia vũ khí, P-35B là loại tên lửa đất đối hạm được Liên Xô phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của các tên lửa hạm đối hạm trước đó.
Tên lửa P-35B có trọng lượng khoảng 4,5 tấn, chiều dài 10,2 m, đường kính 1 m, sải cánh dài khoảng 2,6 m.
Pham vi bắn của tên lửa P-35B lên đến 460 km. Với tầm bắn này, hiện nay P-35B vẫn là loại tên lửa đất đối hạm bắn xa nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Tên lửa P-35B sử dụng nhiên liệu rắn, có thể mang đầu đạn 1 tấn. Đáng chú ý là chúng có vận tốc khá lớn, gấp 1,4 lần vận tốc âm thanh, tức là khoảng gần 2000 km/h.
P-35B được sử dụng tích hợp giữa hệ thống dẫn đường quán tính, hiệu chỉnh tham số trong suốt quá trình bay và hệ thống dẫn đường bằng Radar chủ động được hỗ trợ bởi các phương tiện trinh sát khác như máy bay hay tàu chiến.
Tổ hợp phòng thủ Redut-M được trang bị cho Đoàn tên lửa 679 Hải quân. Các tên lửa P-35B của hệ thống này hoàn toàn có thể bao phủ toàn bộ quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền thiêng liêng của nước ta. Tổ hợp này sẽ là đòn giáng mạnh vào bất cứ thế lực nào muốn xâm phạm bờ biển của nước Việt Nam anh hùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT