Thực phẩm này kết hợp với đậu phụ sẽ quý hơn ngàn lần uống thuốc bổ dùng nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm này kết hợp với đậu phụ sẽ quý hơn ngàn lần uống thuốc bổ dùng nhân sâm ai không biết là sống uổng cả đời.

dau-phu1

 

Đậu phụ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu phụ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm.

Đậu phụ là sản phẩm được làm từ các loại đậu khác nhau (đậu xanh, đậu đen) nhưng chủ yếu là làm từ đậu tương. Nó là một trong những món ăn phổ biến của người Việt với những tính năng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, dễ chễ biến, giá thành rẻ...

Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng.

Y học hiện đại cũng chứng minh, đậu phụ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu.

Những thực phẩm nên ăn cùng đậu phụ

1. Củ cải

Hàng ngày bạn có thể ăn đậu phụ cùng với củ cải. Theo nhiều nghiên cứu, đậu phụ ăn chung cùng củ cải rất có lợi cho sự hấp thu chất dinh dưỡng. Chúng cũng giúp điều trị chứng cảm mạo, ho hen.

2. Cải thìa

Ăn đậu phụ với cải thìa ngoài giúp trị ho, ngưng hen còn có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

3. Bầu

Trong trái bầu có chứa interferon – một chất giúp nâng cao sức miễn dịch, phát huy tác dụng kháng vi rút và u bướu.

Trong khi đó, đậu phụ chứa nhiều protein thực vật. Chính vì thế khi kết hợp 2 thực phẩm này với nhau có thể phòng cảm cúm hiệu quả.

4. Lá hẹ

Trong đậu phụ có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì thế khi ăn ăn chung với hẹ có thể điều trị táo bón. Món ăn này cũng được coi là bài thuốc hiệu quả với người bị táo bón.

5. Sò

Theo các tài liệu Đông y, sò có tác dụng dưỡng âm nhuần táo, lợi tiểu tiêu sưng, ngưng khát. Còn đậu phụ thanh nhiệt giải độc. Vì thế, ăn 2 thực phẩm này kết hợp giúp trị huyết không đủ, da khô.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn