Bóc mẽ chiêu "hô biến" đồng hồ nhái thành hàng chính hãng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với thao tác tìm kiếm từ khoá "đồng hồ hàng hiệu giá rẻ” trên Google, ta dễ dàng có được hơn 2 triệu kết quả trong vòng 0,38 giây. Có thể thấy tình trạng buôn bán đồng hồ nhái hàng chính hãng tràn lan, vàng thau lẫn lộn mà thiếu sự kiểm soát.

Một vốn bốn lời
Nếu như cần phải chi trả đến hàng chục triệu đồng để có được một chiếc đồng hồ thương hiệu đình đám thì ngay bây giờ người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc đồng hồ thời thượng đẳng cấp quốc tế chỉ với giá chỉ từ vài trăm đến vài triệu. Câu chuyện tưởng như đùa nhưng lại là sự thật.

Dong-ho-nhai

Những mẫu đồng hồ nhái được thiết kế tinh xảo  

Theo ghi nhận của PV trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội... hoạt động buôn bán đồng hồ diễn ra vô cùng sôi động. Với những lời mời chào có cánh “ giá hời” hoặc một cách khác lấy ảnh hàng thật, bán lại hàng nhái... đã có rất nhiều trường hợp muốn mua hàng thật nhưng lại mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, vậy mánh khóe ở đây là gì? Đó là việc trà trộn những mẫu nhái tinh xảo đến từng chi tiết mà dân cư mạng hay gọi bằng cụm từ "super fake" giữa hàng loạt đồng hồ chính hãng.
Thương hiệu là thật, đồng hồ là giả
Để tìm hiểu rõ hơn, nhóm PV đã tìm đến một số cơ sở đồng hồ trên phố Đồng Xuân. Theo quan sát của PV, các thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh, Mỹ, Nhật… được bán với giá buôn giật mình chỉ từ 100.000 nghìn đồng. Tuy chỉ là quy mô nhỏ nhưng đa số các lọai đồng hồ từ "thượng vàng đến hạ cám" đều có. Về loại hàng thì rất đa dạng: từ hàng bình dân, hàng loại 1cho đến hàng siêu cấp. Theo quan sát, người mua hàng tại đây chủ yếu lấy đồng hồ hàng loại một giá nhập phải chăng hơn so với mặt bằng chung lại dễ bán.

Dong-ho-nhai-1

Tại đây những mẫu mã đồng hồ vô cùng đa dạng từ xuất xứ cho đến kiểu dáng 

Tại đây, chủ cửa hàng cho biết lần đầu nếu lấy từ 5 sản phẩm trở lên sẽ được giá buôn, và các lần tiếp theo dù chỉ lấy một sản phẩm cũng sẽ được tính. Đủ để thấy một chiếc đồng hồ siêu cấp với giá nhập chỉ từ 800.000 nghìn đồng, người bán có thể lời hàng triệu đồng với những gì tinh xảo nhất của một chiếc đồng hồ nhái mang lại. Được biết chủ yếu nguồn hàng ở đây được nhập trực tiếp từ Quảng Châu- Trung Quốc, ở đó có một khu chợ dành riêng cho "hàng hiệu" nhái. Thường nguồn hàng sẽ về 3 tuần/ chuyến, đặt qua mạng hoặc sang đánh hàng trực tiếp. 

Dong-ho-nhai-2

Mớ đồng hồ "hàng hiệu" này có giá chưa đến một triệu đồng 

Có thể thấy, nếu đặt một chiếc đồng hồ siêu cấp với một chiếc đồng hồ hiệu thật so sánh, người sành sỏi cũng khó phân biệt được bởi lẽ từ logo, dây đeo, mặt kính, kim giây, kim phút đều được làm một cách tinh tế. Bên cạnh đó, họ còn một cách khác để xây dựng lòng tin cho khách hàng. Đó là những chiếc hộp bóng bẩy với đủ loại thẻ, túi giấy đi kèm.
Chị Thu ( Hoàn Kiếm, Hà Nội), một người từng mua phải đồng hồ giả cho biết: “ Mình đặt hàng trên Facebook, sau 3 tháng sử dụng thì thấy bị xỉn màu, tróc sơn, phản hồi lại thì chỉ được nhận câu trả lời là hàng hãng trong đợt giảm giá nên không bảo hành. Đi kiểm tra thì biết là mua phải hàng giả.” Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên cũng một phần là do thị hiếu của người tiêu dùng ham rẻ, chuộng hàng hiệu nhưng chỉ muốn trả một khoản tiền nhỏ hoặc không đủ điều kiện kinh tế. 
Thị trường tiềm năng khiến việc mua, bán đồng hồ diễn ra không có kiểm soát. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến những doanh nghiệp đồng hồ chính hãng, những cơ sở tư nhân làm ăn chân chính mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến những người tiêu dùng muốn mua hàng thật. Các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp cần có những biện pháp mạnh tay hơn nữa đối với những đầu mối hàng giả nói chung và đồng hồ giả nói riêng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn