Khoa học nói gì về khả năng phi thường của nhà tiên tri Vanga

( PHUNUTODAY ) - Những nhà khoa học có nhận xét gì về khả năng của bà tiên tri mù Vanga?

Nhà tiên tri Vanga, tên thật là Vangelia Pandeva Dimitrova, sinh ngày 31.1.1911 tại vùng Rupite, thuộc dãy núi Kozhuh, Bulgaria. Bà bị mù từ năm 12 tuổi và sau nhiều lần chuyển nơi sinh sống (từ đế quốc Ottoman, Macedonia cho tới Nam Tư), bà đã quay lại Bulgaria và sống tới cuối đời.

Bà Vanga được giới khoa học ghi nhận là một nhà thảo dược học. Tuy nhiên, khả năng tiên tri của bà mới khiến cả thế giới phải kinh hoàng. Hàng trăm ngàn người trên thế giới đến xin gặp bà lão mù Vanga để tìm người thân, tìm hiểu về cuộc sống quá khứ, hiện tại và tương lai của mình, trong đó có cả những quan chức cấp cao, các nguyên thủ quốc gia.

vanga-phunutoday

 

Do những dự đoán chuẩn xác gây chấn đống thế giới, các nhà khoa học đã đi tới quyết định lập riêng một viện nghiên cứu về bà Vanga ở thủ đô Sofia. Họ cố tìm xem bí mật của nhà tiên tri này nằm ở đâu.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, Vanga bắt đầu có khả năng đặc biệt đó khi bà chịu một tác động trong cơn lốc xoáy khiến hai mắt bị mù. Có thể sự tác động đó đã làm cho phát triển bán cầu bão phải và “kích hoạt” khả năng đặc biệt của bà.

Theo như Vanga, những người có khả năng như bà được gọi là người Atlan, thuộc nền văn minh tồn tại trước con người. Người Atlan trao đổi ý nghĩ với nhau bằng hình ảnh. Đối với họ, ngôn ngữ chỉ là cách thức trao đổi thứ hai. Nền văn minh của họ được coi là nền văn minh của bán cầu não phải, còn nền văn minh của loài người lại phát triển ở bán cầu não trái.

Trong người bà tồn tại trạng thái nào đó mà đôi khi khiến bà như bị thôi miên và khi tỉnh lại Vanga lại nói bằng một giọng hoàn toàn khác. Giọng nói ấy rất vang, giống giọng của đàn ông chứ không phải của phụ nữ và khi bà nói thì khung cảnh xung quanh sẽ thay đổi khiến mọi người vô cùng hoảng sợ.

Học giả Negribetsky cho biết: “Vanga có giải thích về khả năng tiên tri của mình. Bà nói rằng, bà nhận được thông tin từ những nhân vật kỳ lạ mà người thường không thể thấy được. Vanga tự đặt ra các câu hỏi trong đầu và câu trả lời sẽ tự động xuất hiện. Bộ não của bà liên tục tìm kiếm thông tin như một cỗ máy tìm kiếm vậy”.

"Khi gặp một người, một sự việc thì tất cả mọi việc trong quá khứ, tương lai của người đó hiện ra như một thước phim ngay trước mắt bà. Bà biết mọi thứ nhưng không thể thay đổi được bất kỳ điều gì, nếu có chỉ là đưa ra lời khuyên tốt nhất mà thôi”.

Tới nay, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu giả thuyết về người Atlan được Vanga nêu ra. Một số người khác còn đang truy tìm một bé gái người Pháp, mà theo Vanga thì cô bé sẽ kế thừa khả năng phi thường của bà.

Những tiên đoán nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của bà Vanga

1. Tàu ngầm Krusk

Đúng 20 năm trước khi thảm kịch xảy ra, vào năm 1980, Vanga đã tiên tri rằng: "Cuối thế kỷ này, vào tháng 8/1999 hoặc 2000, Kursk sẽ chìm dưới nước, và cả thế giới sẽ than khóc vì nó". Ngày đó, không một ai quan tâm đến lời tiên tri buồn cười này. Nhưng rồi người ta mới biết rằng Kursk bà nói không phải là về thành phố mang tên Kursk. Con tàu ngầm nguyên tử của Nga được đặt tên theo thành phố này đã gặp sự cố khủng khiếp và mãi mãi chìm dưới đáy đại dương. Cả thế giới đều luyến tiếc và rơi lệ cho những nạn nhân mắc kẹt trong tai nạn này.

2. Sự bùng nổ của chiến tranh

vanga-1phunutoday

 

Nhà tiên tri dự đoán trong năm 2008, sẽ diễn ra nhiều cuộc xung đột trong tiểu lục địa Ấn Độ (gồm Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc, Tây Tạng), trong thế giới của những người Hindu. Sau đó cuộc mưu sát 4 nhà lãnh đạo chính phủ cố gắng vào bốn người đứng đầu chính phủ sẽ trở thành một trong những nguyên nhân bùng nổ Thế chiến III vào năm 2010.

3. Tiên đoán về vụ khủng bố tháp đôi ngày 11/9/2001

Lời tiên đoán năm 1989: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy” dường như đã được ứng nghiệm với sự kiện tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (New York) đổ sập bởi vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Tháp đôi cũng có nghĩa khác là “sinh đôi” (Twins) hay còn gọi là anh em. Những kẻ khủng bố đã khống chế toàn bộ hành khách trên máy bay - “những con chim sắt” - và lao vào tòa tháp. Lùm cây trong tiếng Anh có nghĩa là “bush” nên ở đây có thể cũng ám chỉ đến tên của vị Tổng thống đương nhiệm của G. Bush.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT