Khởi tố vụ 120 giang hồ vác hung khí đi giải quyết mâu mâu thuẫn cá nhân

( PHUNUTODAY ) - Liên quan tới vụ việc hơn 100 côn đồ mang theo hung khí đi thị uy ngoài phố, đánh người gây thương tích, phá hoại tài sản, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng quyết định sẽ khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng”.

Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 15/6, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn (Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng) và Đại tá Vũ Nhân Khánh (Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng), đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ vụ hơn 100 đối tượng cầm theo nhiều hung khí, đánh người gây thương tích và hủy hoại tài sản, gây hoang mang dư luận, xảy ra tại xã Tân Lâm, huyện Di Linh vào sáng ngày 13/6 vừa qua.

Sau khi nhận đình, đánh giá tình hình, tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn đã chỉ đạo trước mắt sẽ khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, theo Điều 245, Bộ luật hình sự, để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

4550e78e-3f89-4125-bab9-a

Nhóm đối tượng dàn hàng trên đường với nhiều hung khí 

Trước đó, nhóm đối tượng trê đã sử dụng 6 xe ô tô, huy động ít nhất 120 người (chưa rõ lai lịch) mang theo hung khí đến quán karaoke của anh Nguyễn Văn Hoàn (43 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, huyện Di Linh) để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, đến nơi không thấy anh Hoàn ở nhà, các đối tượng đã gây thương tích cho cháu Nguyễn Việt Anh (16 tuổi, con anh Hoàn). Sau đó, lấy đi điện thoại iPhone của V.H.Q.N. (15 tuổi, cháu anh Hoàn), phá hư hỏng một số tài sản gồm 2 tivi, 2 camera,…

Nguyên nhân ban đầu được xác định là vợ chồng anh Hoàn có mâu thuẫn trong quá trình làm ăn với một số người tại các địa bàn huyện Di Linh, Bảo Lâm, Lâm Hà. Từ đó, những người trên đã lôi kéo hơn 100 côn đồ đến trả thù.

Được biết, trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Di Linh xuất hiện một số băng nhóm có tính chất côn đồ, hoạt động rất phức tạp. Các “thế lực” này nổi lên để tranh giành, lấn chiếm đất tái định cư, đất lâm nghiệp, cho vay nặng lãi, siết và đòi nợ thuê,… ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Không ít gia đình trở thành nạn nhân của chúng nhưng không dám lên tiếng tố cáo vì sợ bị trả thù.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp để khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng trên, đồng thời ổn định tình hình tại địa phương. Được biết, cơ quan điều tra đã xác định được một số đối tượng liên quan và đang lấy lời khai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn