Không ăn những thực phẩm này khi mang thai chắc chắc mẹ sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Không ăn những thực phẩm này khi mang thai chắc chắc mẹ sẽ hối hận cả đời nhớ tìm hiểu và lưu lại ngay.

Một số thực phẩm được xem là thực phẩm vàng dành cho mẹ bầu trong thai kỳ bởi hàm lượng dinh dưỡng cũng như những tác động tích cực của chúng đối với sức khỏe mẹ bầu.

mang-thai

 

Trứng

Nguồn dinh dưỡng: Cho dù là trứng chiên, luộc hay ốp… thì đồ ăn này vẫn là nguồn dồi dào protein cho mẹ bầu. Ngoài ra, trứng cũng rất giàu axit folic, sắt và choline.

Tại sao lại tốt cho thai nhi?

Trứng không chỉ có giá thành rẻ, dễ chế biến mà còn giàu protein và có hàm lượng choline cao. Choline rất quan trọng cho sự phát triển não bộ thai nhi và giảm nguy cơ mắc chứng khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Tuy nhiên để có được nguồn dưỡng chất này, mẹ phải ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng bởi choline có nhiều trong lòng đỏ.

Các loại quả và hạt

Axit folic, vitamin C, chất xơ… là những thành phần nổi bật để biến kiwi là loại quả cực tốt cho mẹ bầu và sức khỏe thai nhi. Có nhiều cách để mẹ có thể thưởng thức kiwi. Hoặc là mẹ có thể dùng trực tiếp, hoặc chê biến các món tráng miệng như kiwi dầm sữa chua, kiwi rau câu hay kem kiwi, sinh tố kiwi…

Một số các loại hạt cũng có lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu. Có thể là loại hạt khá quen thuộc như đậu phộng, hạt dưa, hạt sen… cho đến một số loại nghe khá lạ như hạt macca, hạt óc chó… Điểm nổi bật trong cách sử dụng của chúng là mẹ bầu có thể mang theo mình như một món ăn vặt và nhấm nháp mọi lúc mọi nơi. Không chỉ giúp mẹ bầu cải thiện cảm giác thèm ăn, chống đói mà còn cung cấp một lượng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho thai kỳ.

Khoai lang

Nguồn dinh dưỡng: Không chỉ có giá thành rẻ, khoai lang còn rất giàu chất xơ, vitamin B6, vitamin C, sắt, đồng và beta-carotene.

Tại sao lại tốt cho thai nhi?

Khoai lang giàu beta-carotene – một chất chống oxy hóa mà có thể có thể chuyển đổi thành vitamin A – đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển mắt, xương và da thai nhi.

Khoai lang cũng có nguồn sắt tuyệt vời, đồng thời có đồng giúp hấp thụ sắt hiệu quả.

Thịt nạc

mon-ngon-tu-thit-lon-3

 

Nguồn dinh dưỡng: Thịc nạc là nguồn thực phẩm dồi dào protein, sắt và vitamin B.

Tại sao lại tốt cho thai nhi?

Cơ thể mẹ khi mang bầu cần nhiều protein hơn bình thường (mỗi ngày cần thêm khoảng 25gram nữa) để giúp thai nhi phát triển toàn diện và tốt cho các cơ của mẹ bầu.

Ngoài ra, đây là nguồn thực phẩm dồi dào sắt – rất quan trọng với sự phát triển của em bé và phòng ngừa nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân.

Trong thời gian mang thai, khối lượng máu của mẹ tăng lên đáng kể, vì vậy bạn cần phải tăng lượng chất sắt lên khoảng 27mg mỗi ngày.

Ngoài ra, thịt nạc cũng giàu vitamin B6, rất tốt cho mô và sự tăng trưởng não bộ của thai nhi, đồng thời giúp giảm ốm nghén cho mẹ bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link