Nữ chính 'Ngược chiều nước mắt' và nỗi ê chề về khoảng thời gian đi xin rửa bát, phục vụ quán bia

( PHUNUTODAY ) - Diễn viên Phương Oanh trước khi "bén duyên" với nghiệp diễn từng có khoảng thời gian phải xin đi rửa bát thuê và nỗi sợ hãi khi trốn chạy khỏi quán bi-a khiến không ít khán giả xót xa.

 Diễn viên Phương Oanh hiện là gương mặt đang nhận được sự chú ý của khán giả, đặc biệt là khi bộ phim "Ngược chiều nước mắt" do cô thủ vai nữ chính đang "làm mưa làm gió" màn ảnh Việt. Mới đây, Phương Oanh đã có những chia sẻ cởi mở và chân thành về bản thân khiến không ít khán giả ngỡ ngàng.

Được biết, để tập trung cho việc diễn xuất, Phương Oanh đã phải gác lại công việc người mẫu. Nói về điều này, nữ diễn viên chia sẻ, cô không tiếc nuối nhiều bởi để tồn tại trong nghề người mẫu thì có rất nhiều thứ phức tạp. Phương Oanh vốn không phải con người hay bon chen và cũng chưa từng nghĩ sẽ đánh đổi bản thân để thành công nhanh chóng trong môi trường khắc nghiệt đó. Hơn nữa, khi đến với diễn xuất, cô đã hiểu niềm đam mê thực sự của mình là gì.

phuongoanh2.phunutoday.vn

Nữ diễn viên Phương Oanh trong bộ phim "Ngược chiều nước mắt".

Chia sẻ về gia đình mình, Phương Oanh thừa nhận cô được sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Bố mẹ cô từ nhỏ đã rất yêu thương và chiều chuộng cô và cô cũng không bao giờ thiếu thốn thứ gì. Tuy nhiên, thời điểm Phương Oanh học lớp 9, gia đình cô gặp một số biến cố khiến kinh tế đi xuống đáng kể. "Trong khi bạn bè đồng trang ai ai cũng đi học thêm, tôi quyết định tự học ở nhà suốt ba năm cấp ba để không tốn tiền học phí. Có những hôm tôi học đến khuya nhưng vẫn dậy từ 5h sáng trông nhà cho mẹ đi lấy hàng. Tôi cũng rất ít khi đi chơi với bạn bè, một tháng một lần duy nhất vào tối thứ 7 từ 7h đến 9h tối mà thôi" - Phương Oanh trải lòng.

Sau những ngày tháng chăm chỉ ôn luyện, Phượng Cửu thi đỗ đại học và đặt chân lên Hà Nội. Vừa nhập học được ba ngày, cô đã tìm việc làm thêm để có tiền ăn học. Lần đầu tiên, nữ diễn viên xin làm rửa bát cho một quán ăn với bạn, nhưng họ chỉ tuyển một người nên cô không làm.

phuongoanh1.phunutoday.vn

Nhan sắc xinh đẹp của diễn viên Phương Oanh.

Nữ diễn viên nhớ lại quãng thời gian đầy khó khăn và tủi cực này: "Sau đó, tôi thấy một quán bi-a tuyển nhân viên xếp bóng, tôi đã đăng kí đi làm vào thời gian từ 6h đến 11h tối. Đến ngày thứ ba, tôi bị một khách hàng làm phiền, dù tôi đã từ chối nhưng anh ta vẫn bám theo khiến tôi vô cùng sợ hãi và phải bỏ việc, bỏ luôn ba ngày công. Từ đó tôi không dám đi làm thêm nữa cho đến năm ba đại học, tôi tham gia cuộc thi “Hoa hậu trang sức” và được các công ty người mẫu để mắt đến. Tôi bén duyên với nghề người mẫu từ khi ấy, bắt đầu kiếm được tiền nuôi bản thân và giúp đỡ gia đình. Hiện tại gia đình tôi đã ổn định trở lại".

Phải chăng chính vì đã trải qua những tháng ngày khó khăn này mà hiện tại, mặc dù điều kiện kinh tế hoàn toàn có thể đáp ứng được nhưng Phương Oanh luôn giữ quan điểm chỉ cần đầy đủ, không thiếu thốn thứ gì là được, không nên lãng phí. Thậm chí có tiền, cô cũng sẽ tiết kiệm hoặc làm việc khác chứ không mua đồ hiệu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn