Tổng hợp các cách tẩy tế bào chết nhanh, hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Muốn sở hữu và duy trì làn da trắng sáng, mịn màng, đồng thời giúp da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất thiết yếu từ các sản phẩm chăm sóc da, đừng quên bỏ túi những cách tẩy da chết nhanh, hiệu quả dưới đây

Tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng đồng thời hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất thiết yếu từ các sản phẩm chăm sóc da. Với các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà dưới đây, bạn sẽ luôn giữ được sự tươi mới rạng ngời của làn da, gương mặt, mang đến sự trẻ trung, ngăn chặn mọi dấu hiệu của lão hóa mà không cần tốn quá nhiều tiền đến spa. 

1. Tẩy tế bào chết bằng bã cafe và đường nâu

Bước đầu tiên trong cẩm nang làm đẹp là tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng bã cafe kết hợp với đường nâu, đừng vội bỏ đi nguyên liệu này sau khi nhâm nhi một tách cafe vào mỗi buổi sáng nhé, bởi nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Cafein sẽ hại bạn nếu dùng quá nhiều nhưng sử dụng đúng cách thì đây là liều thuốc tuyệt vời giúp tinh thần thoải mái. Hơn nữa, chúng còn được chứng minh rất tốt cho da. Tận dụng bã cafe giàu cafein, chất chống oxy hóa kết hợp cùng đường nâu chúng sẽ giúp làn da bạn trở nên thư giãn, loại bỏ các vết thâm sạm và những tế bào da già cỗi hiệu quả. Thực hiện 1-2 lần/tuần là cách tẩy tế bào da chết đơn giản và tiết kiệm nhất.

ba_ca_phe_duong_nau
Ảnh minh họa. 

Trộn 1/2 chén bã cafe cùng 3 thìa đường nâu với nhau, làm ướt da mặt bằng nước và thoa hỗn hợp này lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước mát.

2. Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng đường và chanh
Các loại axit tự nhiên trong chanh có tác dụng tẩy các tế bào da chết, hàm lượng vitamin C cao cùng các dưỡng chất khác giúp thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể, giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại cho da. Trong khi đó, đường chứa lượng axit glycolic dồi dào, có tác dụng đặc biệt khiến cho da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tầng da dưới sâu.

++ Nguyên liệu: 1/2 quả chanh và 1 đĩa đường trắng.

++ Cách thực hiện: Cắt đôi quả chanh rồi xoay nhẹ phần ruột chanh vào đĩa đường đã chuẩn bị. Sau khi đường bám hết vào nửa quả chanh hãy xoa nhẹ nhàng lên da. Sự ma sát của đường và tinh chất trong chanh khi thẩm thấu vào da sẽ lấy đi lớp tế bào dư thừa nhanh chóng. Sau khoảng 20 phút, rửa mặt nhẹ nhàng với nước sạch.

3. Mặt nạ tẩy tế bào chết từ cám gạo
Chẳng cần tốn kém cho mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ mất vài chục nghìn mua cám gạo trong khi hiệu quả “xua đuổi” lớp da thừa của nó cũng không hề kém cạnh. Trong 100g cám gạo có chứa 12g protein, lipid, glicid, cùng các vitamin nhóm E, vitamin nhóm B, phylate, canxy, kali, chất béo omega 3 với hàm lượng cao…những dưỡng chất quý nên tận dụng để dưỡng da. Đặc biệt, trong cám gạo có 10% axit phylic, có tác dụng hỗ trợ tẩy tế bào chết, giảm các tế bào đen sạm, tái tạo màu tự nhiên của làn da.

Trộn đều 5 thìa canh cám gạo và nước lọc để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm hãy thoa hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng, lớp bụi bẩn và tế bào chết sẽ bị lấy đi nhanh chóng.  Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch là được.

4. Cách tẩy tế bào chết bằng trà xanh
Trong bột trà xanh có chứa nhiều vitamin hữu ích như B1, B2, B6, K, C, E,...rất tốt cho quá trình chăm sóc da của bạn, giúp loại bỏ các tế bào chết già cỗi trên gương mặt. Sử dụng đều đặn công thức này tại nhà thay vì spa, bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da.

3-1-0525-phunutoday
Sữa tươi và trà xanh còn giúp cho làn da khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da. 

++ Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh nguyên chất và 2 thìa sữa tươi không đường
++ Cách làm: Hòa trộn hỗn hợp bột trà xanh và sữa tươi không đường thành hỗn hợp sệt sệt. Làm ướt da mặt rồi cho hỗn hợp thoa lên da mặt để lấy đi các bụi bẩn và tế bào chết. Thực hiện khoảng 1 phút rồi sau đó đợi thêm khoảng 20 phút nữa và rửa mặt lại bằng nước mát. 

Với da mặt nhạy cảm bạn nên sử dụng công thức tẩy tế bào chết này 1 lần/tuần để da được làm sạch thường xuyên và không quá kích ứng trên da chết. Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng trà xanh này ngoài làm sạch da, dưỡng trắng da, chống tình trạng oxy hóa thì còn giúp chống nhăn da hiệu quả.

5. Công thức tẩy tế bào chết cho da bằng gừng và đường nâu/muối
Vừa giải độc vừa tẩy tế bào chết, gừng và đường nâu/muối là công thức được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng trong làm đẹp, cũng được nhiều spa sử dụng trong các liệu trình làm đẹp.

++ Chuẩn bị: 1 thìa bột gừng hoặc gừng giã nhỏ và 1 thìa đường nâu/muối

++ Cách thực hiện: trộn đều và đắp lên da mặt, kết hợp massage trong vòng 15-20 phút.

6. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng muối tinh

 Muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, trên thực tế đã có một số hãng mỹ phẩm đã dùng nó làm nguyên liệu chính trong loại kem tẩy tế bào chết của mình.

Cho 3 thìa muối tinh và 2 thìa dầu oliu vào cùng nhau, trộn thật đều. Sau đó, làm ướt da mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại. Áp dụng cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản bằng muối tinh mỗi tuần 1 lần.

7. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bột yến mạch
Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bột yến mạch rất thích hợp với các chị em có làn da khô. Bột yến mạch có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, lành tính, vừa giúp tẩy đi tế bào chết, vừa giúp cung cấp độ ẩm cho lớp tế bào mới sáng khỏe.

cach_duong_trang_da
 Mặt nạ bột yến mạch và mật ong đặc biệt rất thích hợp với làn da khô.

++ Nguyên liệu: 3 thìa bột yến mạch và 2 thìa mật ong nguyên chất

++ Cách làm: Cứ đều đặn mỗi tuần 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn trộn bột yến mạch và mật ong, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, làm ướt da mặt rồi đắp mặt nạ lên, nhẹ nhàng chà xát giúp tế bào da chết bong ra. Giữ nguyên trên da khoảng 15 – 20 phút thì gỡ xuống, rửa sạch lại. Cách tẩy tế bào chết bằng yến mạch là cách tẩy da chết vô cùng hiệu quả.

 
 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn