Làm món thịt ba chỉ kho trứng kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Làm món thịt ba chỉ kho trứng kiểu này ăn bao nhiêu cơm cũng hết - các bạn hãy nhanh tay bỏ túi ngay hôm nay để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức!

cach-lam-thit-kho-trung-cut

 

Với gia đình tôi thì món thịt kho trứng là vô cùng quen thuộc , đặc biệt hấp dẫn đối với mọi thành viên, bởi sự hòa quyện giữa vị bùi bùi ngon ngọt của trứng, vị thơm của nước dừa, vị béo ngậy của thịt ba chỉ không gì sánh bằng!

Mẹ tôi thường chế biến món này mỗi khi bận công việc gì đó, bởi không chỉ do bố con tôi đều thích mà món ăn này có thể để qua ngày hôm sau ăn vẫn vô cùng hấp dẫn.

Đây là nguyên liệu làm món thịt kho trứng mà bạn cần chuẩn bị: đầu tiên là thịt lợn, bạn nên chọn loại ba chỉ có nhiều nạc hoặc thịt mông cũng rất ngon nhé, nhưng mẹ tôi thường dặn là nếu chọn được ba chỉ thì món ăn sẽ tuyệt vời hơn!

Trứng gà hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng trứng cút. Số lượng bao nhiêu là tùy thuộc vào số thành viên trong gia đình bạn.Tiếp đó là hành lá, nước cốt dừa, ớt, gia vị thiết yếu như hành khô, đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu, ớt bột hay có thể thay bằng bột điều nếu bạn không thể ăn cay!

Sơ chế nguyên liệu để chuẩn bị nấu món này cũng khá đơn giản, trước hết là các nguyên liệu như hành khô, tỏi thì bạn làm sạch, băm nhuyễn.Thịt lợn đem làm sạch, rửa qua với nước muối, để ráo, cắt miếng vừa ăn dạng hình hộp chữ nhật hoặc hình vuông tùy bạn.

Sau đó, bạn sẽ đem ướp thịt với nửa thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, nửa thìa đường, tỏi, hành, nửa thìa tiêu để trong 30 phút cho thịt ngấm gia vị và bạn đừng quên 1 thìa dầu ăn để thịt nhanh thấm gia vị nhanh hơn!Trứng gà hoặc trứng cút đem luộc chín, ngâm trong nước lạnh cho dễ bóc vỏ, nhớ để ráo nước và rán sơ qua với dầu để trứng có màu vàng nhẹ đẹp mắt và ngon hơn khi ăn.

cach-lam-thit-kho-trung-cut1

 

Cách chế biến nước màu cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho 2 thìa đường và 2 thìa nước, đun nóng trên chảo với lửa nhỏ đến khi đường tan và chuyển sang màu vàng cánh gián là được.Hành lá bạn đem làm sạch, thái nhỏ, ớt trái bạn muốn đẹp mắt thì đem 1 quả tỉa hoa trang trí, 2 quả hay 3 thì tùy thuộc độ ăn cay của gia đình thái lát theo chiều xiên của quả ớt.Và giờ là tới công đoạn chế biến, trước hết là bạn đem phi thơm ½ thìa hành, ½ thìa tỏi với dầu ăn và ½ thìa ớt bột (hoặc bột điều) lên, sau đó thì cho thịt vào đảo đều tay để thịt thăn lại, cho tới khi cảm thấy các gia vị ngấm đều vào nhau.

Tiếp theo, bạn cho khoảng 100ml nước dừa tươi và trứng gà đã rán vàng vào, rưới nhẹ nước màu đã chuẩn bị sẵn lên trên thịt và trứng sao cho đều. Rồi vặn lửa nhỏ, đảo nhẹ tay cho đến khi thấy thịt và trứng chín đều, nước kho thịt vừa sền sệt bao quanh trứng, thịt là món ăn đã được.Khi tắt bếp, hãy rắc hành lá, hạt tiêu lên trên nữa là xong, chỉ cần như vậy bạn đã có được món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình mình cùng đổi vị và thưởng thức!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link