Làm sườn non rang muối kiểu này ăn bao nhiêu cho đủ, ai cũng phải tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Làm sườn non rang muối kiểu này ăn bao nhiêu cho đủ, ai cũng phải tấm tắc khen - các bạn nhớ giắt lưng để chế biến thiết đãi cả gia đình.

suon-rang-muoi

 

Bạn có bao giờ thích món sườn non răng muối không, nếu đây là khoái khẩu mỗi khi đi ăn ngoài hàng bạn bè cũng như mọi thành viên trong gia đình đều gọi thì bạn nên bỏ túi ngay cách chế biến món ăn này tại gia để thiết đãi cho mọi người thưởng thức.

Bởi cách làm món ăn này vô cùng nhanh gọn, nguyên liệu lại rẻ tiền dễ kiếm thế nên tại sao chúng ta không tự tay trổ tài làm ngay để vừa đổi vị, vừa rẻ tiền lại an toàn cho sức khỏe cả gia đình. Muốn làm món này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu thiết yếu dưới đây đẻ có được món sụn non rang muối ngon miễn chê.

Đầu tiên là bạn cần mua sườn, ngon nhất là sườn non khoảng 500g hoặc có thể hơn phụ thuộc số thành viên trong mâm cơm mà bạn chế biến. Nếu bạn mua 500g sườn non thì nên kèm theo 3củ sả, bột muối, loại dùng cho các món rang muối - bạn nên hỏi người bán loại muối này.

Khi đã có đủ từng đó nguyên liệu thì đây chính là cách làm làm sụn non rang muối ngon tuyệt cú mèo mà ai cũng có thể trổ tài thiết đãi gia đình: Đầu tiên là đem sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch, cho vào luộc qua một lần nước rồi đổ nước đi, rửa lại sườn.

Lấy củ sả tước nhỏ để riêng. Tiếp đó là cho dầu vào chảo, đun nóng dầu thì thả sườn vào chiên, cho đến khi sườn vàng gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Thì bạn cho sả vào chảo vừa chiên sườn, để một lúc cho sả vàng thì vớt ra.

cach-lam-suon-rang-muoi

 

Sau đó là tắt bếp, chắt dầu trong chảo vào bát con, rồi đem cho sườn, sả cùng khoảng 3 thìa canh muối vào chảo, xóc đều lên để sườn thấm muối. Tới khi đó thì bạn cho sườn ra đĩa, dùng nóng, chấm muối chanh ớt hoặc tương ớt tuỳ thích.

Chỉ đơn giản như vậy nhưng bạn đã có được món ăn thơm ngon, trọn vị lại an toàn mà rẻ tiền cho sức khỏe mà ai cũng nên giắt lưng để dùng khi cần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn