Dấu hiệu cảnh báo viêm gan B sớm nhất

( PHUNUTODAY ) - Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể mắc phải căn bệnh này nếu như người bệnh không nắm rõ được kiến thức về bệnh cũng như không có lối sống lành mạnh cân đối. Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan b người bệnh cần chú ý.

DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH VIÊM GAN B

Viêm gan B rất dễ lây lan cùng với dấu hiệu viêm gan B không rõ ràng nên hiện nay số người nhiễm bệnh ở Việt Nam rất lớn chiếm khoảng 15-20% dân số. Do đó chúng ta rất dễ bị lây lan, nếu như không có biện pháp phòng ngừa viêm gan b , bên cạnh đó cần phải tìm hiểu những dấu hiệu của bệnh để kịp thời phát hiện và chữa trị để tránh tình trạng biến chứng do viêm gan B rất nguy hiểm. 

Khi mắc bệnh, viêm gan B có thể chia làm nhiều loại: cấp, mãn hay thể kéo dài. Tuy mỗi dạng có những đặc trưng riêng, các triệu chứng bệnh viêm gan B có thể xuất hiện đồng loạt hoặc lẻ tẻ, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B có thể không cảm nhận được triệu chứng lâm sàng của bệnh, nhưng đều có chung một số triệu chứng bệnh viêm gan b như sau:

Sốt nhẹ

Trong những ngày đầu của bệnh người bị viêm gan B thường có dấu hiệu sốt nhẹ. Tuy nhiên, những người bị viêm virus B mạn tính cũng có thể sốt nhẹ nhưng bệnh nhân thường bị sốt thất thường vào chiều.

Người mệt mỏi, khó tiêu

Người bị viêm gan B thường có cảm giác người rất mệt mỏi, không muốn ăn uống, không muốn đi lại. Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có duy nhất triệu chứng là mệt mỏi. Bệnh nhân có thể có rối loạn tiêu hoá, khi ăn vào cảm thấy khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát. Đặc biệt, với những trường hợp viêm gan B có ứ mật nặng thì phân bị bạc màu.

dau-hieu-viem-gan-b-la-gi

Bệnh nhân có nước tiểu vàng

Có nhiều bệnh nhân bị viêm gan B không thể hiện những triệu chứng trên mà chỉ xuất hiện triệu chứng là mệt mỏi và đi tiểu vàng. 

Đau vùng gan

Một số bệnh nhân có biểu hiện đau tức vùng gan.

173540_ung-thu-gan4

Vàng da

Triệu chứng vàng da cũng là triệu chứng điển hình của viêm gan B. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm gan B mà không bị vàng da. Lúc này, cần để ý tới các triệu chứng khác để nghĩ đến khả năng bị viêm gan B.

Sút cân và mệt mỏi

Người bị ung thư gan có thể có cảm giác mệt mỏi hơn so với các bệnh ung thư khác, nguyên nhân mệt mỏi do rối loạn chức năng tiêu hóa hoặc cơ thể không hấp thụ chất dinh dưỡng.

Sút cân cũng là một triệu chứng phổ biến ở bệnh nhân ung thư gan, bởi nó liên quan mật thiết đến vấn đề chức năng gan suy yếu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn